Mác thép thường dùng làm nhíp xe tải

  • Thread starter tigondalat
  • Ngày mở chủ đề
T

tigondalat

Author
Các anh chị có ai biêt loại thép nào thường dùng để làm nhíp xe tải không ạ?. Em có một vấn đê thế này, Trong quá trình em lam việc có rất nhiều khách hàng hỏi về hàn phục hồi cho nhíp xe tải bị gãy. Theo anh chị nhíp xe bị gãy rôi có thể hàn phục hồi lại được không ạ?.
 
E

englsolid

Author
Ðề: mác thép thường dùng làm nhíp xe tải

nhíp xe gồm các lá thép ghép theo hình dáng dầm chống uốn đều. chúng có chuyển vị lớn. bạn có thể vào đây xem vật liệu chế tạo lò xo (nhíp ô tô là 1 dạng lò xo).
http://loxo.vn/index.php/vi/tin-cong-nghe-lo-xo/55-thep-lo-xo
http://loxo.vn/index.php/vi/tin-con...úc cho thêm ý kiến. thường nhíp hỏng là thay.
 
Last edited by a moderator:

worm

Well-Known Member
Moderator
Ðề: Mác thép thường dùng làm nhíp xe tải

1. Hỏi sai chỗ. Vì nhíp xe tải thông thường vẫn chỉ là thép, không phải hợp kim màu hay hợp kim đặc biệt.
2. Mác thép thường dùng theo GOST là 60Si2.
3. Có thể hàn được, nhưng khi đó sẽ không đảm bảo chất lượng đàn hồi như ban đầu nên ... thay cái mới cho lành. Còn nhíp cũ có thể đem rèn lại ... hoặc dùng vào việc khác (VD: làm một số chi tiết chày cối dập nguội, răng gàu xúc ..)
 
T

tigondalat

Author
Ðề: Mác thép thường dùng làm nhíp xe tải

Cảm ơn nhiều và xin lỗi nhé. Vì lúc nãy mình vội đi học nên...post đại luôn, vả lại mình thật sự cũng không rành về nó nữa, thấy nó cũng không phải la loại thông thường nên đưa vào hợp kim đặc biệt luôn^^. Lần sau mình sẽ chú ý hơn. Thật ra bên mình cũng có nhiều chủng loại que hàn đặc biệt có thể phục hồi chi tiết lên khoảng 80-90% (tùy loại vật liệu), nhưng mình thấy điều kiện làm việc của nó cũng khá phức tạp, sợ hàn vào rồi đem sử dụng thi không đảm bảo an toàn. Mình định hỏi có ai đã từng làm thử rồi hoặc đã nhìn thấy ở đâu có phục hôi nhíp xe rồi để mình tham khảo thêm. Nếu không có lẽ mình cũng phải tìm loại que phù hợp rôi đề nghị thử một lần coi thế nào.
 
Top