nxthanhckl51hut
Tham gia
Lượt thích
0

Profile Tương tác gần nhất Các bài đã viết Giới thiệu

  • Bạn nxthanhck151hut gởi mail cho mình mình gởi sách cho nhé!

    Mail mình: dinhvanduc06@gmail.com
    Anh chưa dùng Hypermesh nhưng anh nghĩ thông số Jacobian trong Hypermesh cũng đặc trưng cho chất lượng phần tử theo phương diện hình học. Cụ thể nó là tỉ lệ giữa area element của element thực với area element của master element : dxdy = J d\xi d\eta. Ví dụ nếu em có 1 phần tử tứ giác không lồi (tức là có 1 góc lớn hơn 180), thì Jacobian âm. Nếu Jacobian bằng 0 thì khi transform 1 phần tử trong mesh của em sẽ trở trành 1 master element có diện tích bằng 0, cái này không dùng để tính tiếp được.
    Mỗi phần tử trong mesh của em trong khi được transform về master element sẽ có 1 ma trận Jacobian riêng. Để quá trình transform hoàn thành thì phải tính được nghịch đảo của ma trận Jacobian. Điều kiện cần và đủ để 1 ma trận khả nghịch là định thức của nó (định thức của ma trận Jacobian gọi tắt là Jacobian luôn) lớn hơn 0.
    Em đọc lý thuyết thì chặt chẽ hơn, nhưng có thể hiểu đơn giản như sau. Mỗi loại phần tử (1 phần tử có đặc điểm là hình dạng (số cạnh, tức tam giác hoặc tứ giác) và số nút) được đặc trưng bởi 1 hàm interpolation (linear, cube, quadratic, thuộc loại Langrange (khả vi bậc 1), Hermitte (khả vi bậc 2)). Trong CAE, để đơn giản hóa quá trình tính toán thì ta quy các loại phần tử có dạng hình học gần giống nhau về 1 loại phần tử gọi là master element. Ví dụ như trong mesh của em có các phần tử tứ giác có kích thước khác nhau, thì ta sẽ transform hàm interpolation của mỗi phần tử này thành hàm của 1 phần tử hình chữ nhật, sau đó dùng hàm này cho các bước tính toán tiếp theo. Việc transform này được thực hiện qua việc tính toán ma trận Jacobian (em xem lại đại số tuyến tính phần chuyển tọa độ, khái niệm ma trận Jacobian giống hệt như vậy).
    Anh đã gửi tài liệu vào gmail cho em. Có gì cứ liên hệ với anh qua email vì anh không hay online messenger hay skype.
    Rất vui làm quen với em. Tuần này và tuần sau anh rất bận vì phải đi công tác. Tuần sau nữa anh sẽ gửi cho em.

    Ở VN phần lớn mọi người ra trường, ngay cả ngành cơ khí hay toán tin (kể cả thạc sĩ toán chuyên ngành toán ứng dụng), kiến thức về phương pháp số đều yếu cả, cho nên đừng nghĩ em thua kém các bạn.

    Thứ hai là đừng lo FEM khó, kiên trì là nắm chắc cơ bản, sau đó chuyên sâu thì sẽ hiểu nhanh. Anh sẽ gửi em mấy cuốn anh đã dùng, rất dễ đọc và học theo. Công thức hay bài tập nào trong đó không biết giải hay chứng minh cứ hỏi anh.

    Thân
  • Hãy chờ một lát…
  • Hãy chờ một lát…
  • Hãy chờ một lát…
Top