5 thủ thuật solidworks có thể bạn chưa biết

Author
[FONT=&amp]5 THỦ THUẬT SOLIDWORKS CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT[/FONT]
1. Lựa chọnmột cạnh vàbắt đầu bản phác thảo
Tính năng này đặc biệt chỉ đơn giản là thực hiện thiết kế với đầu vào tối thiểu. Thật dễ dàng, chỉ cần chọn một cạnh bất kỳ của hình khối và nhấn INSERT |SKETCH. Một bản phác thảo được tạo ra tự động, thông thường, ta sẽ chọn một cạnh với điểm xuất phát trùng với điểm cuối gần chỗ cạnh được chọn.



[TD="width: 609"][/TD]
[TD="width: 12"][/TD]
[TD="width: 3"][/TD]


2. Chọn “LOOP”
Bạn thích sử dụng lệnh “Convert Entities” nhưng lại tự hỏi tại sao nó chỉ convert các cạnh bên ngoài của bề mặt? Bạn có thấy mệt mỏi bởi các thao tác bằng tay với việc lựa chọn các cạnh của các vòng ở mặt bên trong? Tôi đã có câu trả lời cho bạn trong 2 lần nhấp chuột! Sau khi bạn đã bắt đầu một bản phác thảo mới, chỉ cần vẫn chọn bề mặt mà bạn thường sử dụng để “Convert Entities”, nhưng sử dụng phím CTRL để có thêm nhiều hơn một lựa chọn để thiết lập lại ... một cạnh bên trong! Điều này được gọi là chọn LOOP và chỉ tập trung vào bề mặt được lựa chọn từ Outside Loop đến Inside LOOP.









[FONT=&amp]Normal Face Select | CONVERT ENTITIES gets Outside Loop (Default)


[/FONT]









[FONT=&amp]CTRL Select Face and 1 Inside Edge | CONVERT ENTITIES gets Inside Loop[/FONT]

3. Phá hủy sự kiểm soát điều khiển.
Như một số chức năng khác trong SolidWorks, việc kiểm soát định hướng của trục tọa độ có thể được sửa đổi bằng cách sử dụng phím ALT cùng với việc kéo và thả cả ba trục. Đơn giản chỉ cần bắt đầu bằng lệnh “Explode Command”, hoặc chỉnh sửa một chi tiết “Explode View” và bắt đầu một bước Explode mới. Trục tọa độ luôn được xác định theo hướng của chi tiết (part) hoặc khối lắp ráp (assembly). Để di chuyển và định hướng lại trục tọa độ, chỉ đơn giản là giữ ALT, chọn và kéo ba trục bằng cách sử dụng quả cầu màu xanh và làm các trục X, Y, Z gặp nhau tại tâm trục... sau đó kéo nó theo hướng hình học. Nó sẽ được quy vào các cạnh tuyến tính, mặt phẳng và sẽ được sắp xếp với trục của lỗ và định vị vị trí cho chi tiết. Sau đó chỉ cần kéo dọc ba trục theo hướng mới và dừng tại vị trí phần bạn cần làm.





4. Sao chép bề mặt
Sao chép một bề mặt từ một chi tiết này sang một chi tiết khác là một công cụ rất hữu ích khi bạn muốn xây dựng các mối liên hệ dựa vào thuộc tính giữa các bộ phận, đặc biệt là khi làm việc bạn nhận được đầu vào phức tạp với hàng ngàn bề mặt (surface)... nhưng bạn chỉ cần làm việc với nó trong giây lát.



5. Di chuyển SKETCH một cách dễ dàng
Di chuyển bản phác thảo Sketch trong khi đang để ở chế độ chỉnh sửa không phải là việc dễ dàng, đặc biệt là khi bản phác thảo đã được xác định theo thiết kế hoặc nó được Copy/ Paste từ các ứng dụng 2D DraftSight hoặc ứng dụng khác. Bạn có thể sẽ chọn một cửa sổ để thực hiện tất cả các phác thảo và sau đó chỉ cần lấy một điểm và kéo thả vào cả nhóm. Điều này nghe có vẻ hợp lý nhưng thật sự thì không bao giờ được như vậy. Sau đó, bạn có thể thử di chuyển các lệnh đơn vị, nhưng nó không luôn luôn gắn với vị trí cuối cùng như bạn có thể mong đợi. Đầu tiên, mở cửa sổ chọn các mẫu phác thảo bạn muốn di chuyển. Thứ hai, giữ phím Ctrl trên bàn phím của bạn sau đó chọn và kéo thả các đối tượng đã chọn từ một trong những điểm trên sketch. Hãy cẩn thận... Bí quyết ở đây là một tổ hợp phím CTRL + Chọn và kéo thả trong Windows như là một bản sao ... và tại đây mọi thứ 'thực sự bắt đầu". Lưu ý con trỏ chuột (+) và vị trí bên cạnh nó. Nếu bạn thả chuột trái trước, tức là bạn sẽ sao chép các bản phác thảo. Thay vào đó, trong khi ở giữa hoạt động sao chép các phác thảo, thả phím Ctrl trong khi vẫn giữ con trỏ của bạn. Con trỏ (+) biến mất và toàn bộ hoạt động biến thành một lệnh MOVE. Đơn giản chỉ cần giữ rồi thả con trỏ của bạn để yêu cầu của bạn được nằm chọn trong vị trí thích hợp, hoặc định vị lại nguồn gốc.​









[FONT=&amp]Vui lòng tham khảo tại đây: http://blogs.solidworks.com/solidwo...ksBlog+(SolidWorks+Blog)&utm_content=Netvibes[/FONT]​
[FONT=&amp]Nguồn: SolidWorks[/FONT]
[FONT=&amp]Lược dịch: ViHoth[/FONT]
[FONT=&amp]
[/FONT]
 
Top