5 Tính năng ẩn cực hay trong SOLIDWORKS 2020 bị lãng quên

Author
Trong mỗi phiên bản mới của SOLIDWORKS, luôn có rất nhiều tính năng mới giúp người dùng thao tác nhanh và dễ dàng hơn. Và trong các phiên bản mới mà hãng SOLIDWORKS ra mắt, người dùng luôn hứng thú tìm hiểu những tính năng mới nhất. Tuy nhiên, có một số tính năng cực mạnh mẽ, dù không được nâng cấp nhưng nó giúp ích rất nhiều cho kỹ sư thiết kế trong quá trình vẽ, thiết kế sản phẩm.

Trong bài viết này, tôi sẽ nhấn mạnh 5 tính năng nổi bật trong SOLIDWORKS 2020 có thể không được biết đến, nhưng vẫn có thể giúp bạn trong công việc hàng ngày của kỹ sư.

1. TAB SETTINGS
Trong SOLIDWORKS 2019, nút này được đặt ở góc trên cùng bên phải thẻ Task pane,
Khi bạn nhấn nút này, một cửa sổ cài đặt sẽ mở ra cho bạn các tùy chọn như sau
  • Bạn có thể thoải mái tùy chọn những chức năng nào sẽ xuất hiện trong thẻ Task pane.
  • Sử dụng Checkbox để ẩn các chức năng bạn không cần thiết.
  • Sắp xếp lại vị trí các thẻ chức năng dễ dàng bằng Phương pháp kéo thả.

2. RECENT DOCUMENTS
So với bản SOLIDWORKS 2019, tính năng mở file gần đây đã có một vài cải tiến, bạn có thể thay đổi số lượng hiển thị file gần đây lên đến 100 thay vì là 16 như thước. Bạn cũng có thể tùy chọn quy tắc hiển thị file gần đây sẽ bao gồm hay loại trừ các mô hình được mở từ một mô hình khác.
SOLIDWORKS 2020 có thể được thiết lập để mở các file gần đây mà bạn đã làm việc. Bạn có thể thiết lập số lượng hiển thị file gần đây bằng cách chọn Options => General => Lựa chọn số lượng hiển thị file gần đây.
Phím tắt để hiển thị các file gần đây là R.

3. SILHOUETTE
Kể từ SOLIDWORKS 2020, việc tạo ra một Silouhette (hình bóng) cho chi tiết hoặc bản lắp ráp của bạn trở nên đơn giản hơn nhiều. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn tạo bao bì đóng gói sản phẩm hoặc muốn biết sản phẩm của bạn cần bao nhiêu không gian để làm việc.
Bạn tạo một phát thảo mới, sau đó chọn Tools => Sketch Tools => Silhouette Entities và chọn các đối tượng bạn muốn kiểm tra không gian.
Nếu bạn cập nhật bản lắp ráp thì các đối tượng phát thảo từ Silhouette cũng ngay lập tức được cập nhật.


4. DIMENSION ARC
Bạn có thể dễ dàng lấy kích thước cung tròn với độ dài cung thay vì lấy bán kính.
Để thực hiện việc này, hãy chọn Smart dimensions, sau đó chọn hai điểm cuối và tiếp tục chọn vào phần cung muốn lấy kích thước.
5. CONVERTED EDGES
Khi bạn tạo một đoạn thẳng được chuyển đổi bằng tính năng Convert từ một cạnh, mặc định đoạn thẳng được tạo ra sẽ được quy định đầy đủ, tuy nhiên bạn có thể thay đổi độ dài bằng cách kéo điểm đầu/cuối theo hướng cần thiết.
Tuy nhiên, không thể kéo điểm này nếu nó được gắn vào một điểm cố định khác.
 
Top