Ai cho mình hỏi Ve Unigraphic

  • Thread starter arthasherovu
  • Ngày mở chủ đề
A

arthasherovu

Author
xin chào tất ca ,mình la lính moi,ai cho mình hoi trong Unigraphic co các ran buoc trung điẻm va ran buoc doi xung qua đuong thang ko ,sao mình lam hoai ko đuoc ,xin chỉ giáo
Version 6.0

Đề nghị chủ toppic sửa lại nội dung bài viết cho rõ nghĩa.
Mong các member hợp tác để thực hiện đúng nội quy của Mes!
 
Last edited by a moderator:
xin chào tất ca ,mình la lính moi,ai cho mình hoi trong Unigraphic co các ran buoc trung điẻm va ran buoc doi xung qua đuong thang ko ,sao mình lam hoai ko đuoc ,xin chỉ giáo
Version 6.0
Mình chưa hiểu ý của bạn : "ran" là cái gì? sao mình chưa nghe đến cái này bao giờ nhỉ. Bạn giải thích cho mình đuợc ko?
 
Rằng buộc trung điểm và rằng buộc đối xứng qua đường thẳng.
Cái này giống Autocad ý. Mình chưa học NX nên không hiểu lắm
mecongnghe trả lời đi.

Nhắc nhở chủ topic viết vài chú ý dấu nhé
 
Rằng buộc trung điểm và rằng buộc đối xứng qua đường thẳng.
Cái này giống Autocad ý. Mình chưa học NX nên không hiểu lắm
mecongnghe trả lời đi.
Dieutn quả là cao siêu. Mình đọc mãi cũng không đoán ra được đó là chữ gì :77:. Đây là hậu quả của viết không dấu và sai chính tả đây :45:.
Đề nghị mọi người không giúp giải đáp vướng mắc này cho đến khi chủ Topic khắc phục lỗi của mình.
 
thui mừ, việc gì phải làm khó nhau thế,nói để người ta hiểu là được, từ ngữ chỉ là cách để thể hiện thông tin thôi mà. Mình đã dùng NX lâu rồi. có rất nhiều rằng buộc đối với điểm và đường trong NX, nhưng hình như chỉ trong phần sketch thôi.còn 3D thì không có.bạn sau khi phác thảo trong sketch xong thì có thể dùng thanh công cụ constract để modify lại bản vẽ bằng các rằng buộc.
 

Tieubu

Chuyên gia cao cấp
thui mừ, việc gì phải làm khó nhau thế,nói để người ta hiểu là được, từ ngữ chỉ là cách để thể hiện thông tin thôi mà. Mình đã dùng NX lâu rồi. có rất nhiều rằng buộc đối với điểm và đường trong NX, nhưng hình như chỉ trong phần sketch thôi.còn 3D thì không có.bạn sau khi phác thảo trong sketch xong thì có thể dùng thanh công cụ constract để modify lại bản vẽ bằng các rằng buộc.
Ràng buộc trung điểm thì có lệnh trong bảng constract, còn ràng buộc đối xứng qua đường thì dùng lệnh mirrow riêng (nếu mình nhớ không nhầm). Còn trong 3D thì có lệnh mirrow cả chi tiết của bạn qua mặt phẳng đối xứng là đc nếu bạn vẽ một nửa và đây là cách khuyến khích sử dụng vì không gặp các lỗi khi về sau bạn chỉnh sửa kích thước của chi tiết.
@ctm3k49: lệnh constract sử dụng được trong 3D khi bạn dùng ứng dụng Assembly của NX, khi mô phỏng animation.
 
Last edited:
V

vttbk

Author
- có thể dùng cách ràng buộc kích thước hoặc ràng buộc về hình học, hoặc kết hợp cả 2 (ràng buộc hình học trước rồi kích thước sau nhé).
- một cách khác ta có thể kéo các điểm trên đối tượng đến trung điểm trên đối tượng khác. vd ta ràng buộc tâm của đường tròn trùng với trung điểm của đoạn thẳng ---> nhấp chọn tâm và kéo nó đến trung điểm của đoạn thẳng.
- cách khác nữa là ta tạo một điểm (point ) trùng với trung điểm của đoạn thẳng, sau đó nhớ ràng buộc điểm đó luôn thuộc đoạn thẳng (point on curve), sau đó chọn đối tượng cần ràng buộc trùng với trung điểm của đoạn thẳng (coincident).
và còn nhiều cách khác nhau lắm, tùy thuộc vào sự sáng tạo của mình nữa. hì! chúc bạn thành công hen!
 
A

arthasherovu

Author
ai cho mình hỏi cách tạo mặt phẳng chuẩn trong NX như bên Pro/e được ko
 
ai cho mình hỏi cách tạo mặt phẳng chuẩn trong NX như bên Pro/e được ko
http://www.mediafire.com/?yygteyodznq

bạn vào đây mà download về.Nó hướng dẫn tạo trục, mặt phẳng và hệ tọa độ. Nhưng rất tiếc là mình chỉ dùng tài liệu tiếng anh.bạn thông cảm.mà những cái đó ko khó lắm, làm theo hướng dẫn là được.
Còn ở dưới là những file .prt để thực hành.các bạn vào đó làm theo nha.
http://www.mediafire.com/?gfyimzfuznm

chúc thành công.có gì cứ hỏi mình.:D
 

Tieubu

Chuyên gia cao cấp
Bạn tìm biểu tượng plan và lựa chọn theo nhu cầu tạo mặt phẳng của bạn là ổn thôi , cái này không có gì mà .
Mặt phẳng chuẩn bạn tạo bằng cách tạo một hệ toạ độ gốc của một Part, và sử dụng hệ toạ độ này trong suốt quá trình vẽ sản phẩm của bạn để đảm bảo được tính truy hồi (cái này là tôi nghĩ như thế, chưa tìm được từ nào thích hợp hơn). Nói nôm na là khi mình thay đổi thiết kế đầu tiên thì Update sẽ không mất công chỉnh sửa.
Còn các mặt phẳng tạo bằng Plan thì có thể sử dụng làm bước đệm để vẽ, ngoài sử dụng để tạo mặt phẳng vẽ sketch ra thì không khuyến khích dùng, do chỉnh sửa rất phức tạp.
 
Applications for datum planes
•Todefine a sketch plane.
• To serve as the planar placement face for the creation of features with predefined
shapes, such as holes.
• As a target edge for positioning features such as holes.
• For the mirror plane when using the Mirror Body and Mirror Featue commands.
•Todefine the start or end limits when creating extruded and revolved features.
•Totrimabody.
•Todefine positioning constraints in assemblies.
•Tohelpdefine a relative datum axis.
các ứng dụng của mặt phẳng gốc:
-để định nghĩa một mặt phẳng sketch
- Dùng như các mặt phẳng để tạo các biên dạng với giới hạn trước như là các lỗ.
-Để đặt vị trí các feature như những cái lỗ.
- Dùng làm mặt phẳng mirror khi mirror các body hoăc feature.
-Để xác định giới hạn bắt đầu hoặc kết thúc khi tạo extrude hay revolve các feature.
-Để cắt body
-Để xác định các vị trí rằng buộc trong khi lắp ráp.
- Để giúp xác định mối quan hệ giữa các trục tọa độ
Đó là mình vừa dịch trong phần mục đích của datum plane. Bạn xem lại xem.Nó cũng có nhiều mục đích đó chứ.Nói chung là khi học phần mềm thì nên học tất cả, không nên bỏ qua vì thấy nó không quan trọng.Lúc cần tới thì lại không biết dùng thì khổ lắm.Nếu học được thì cố mà học, không học được thì mới phải chịu thôi.
 
Top