bộ truyền xích

Discussion in 'Các vấn đề khác' started by hancafe, Jul 17, 2019.

  1. hancafe

    hancafe New Member

    Joined:
    May 9, 2019
    Messages:
    5
    Likes Received:
    4
    chào mọi người .cho hỏi câu này hơi lúa nha....xích chùng thì gây hiện tượng gì .hiệu suất truyền động cụ thể sẽ bị ảnh hưởng ra sao
     
    Sonreno and umy like this.
  2. umy

    umy Well-Known Member

    Joined:
    Sep 27, 2016
    Messages:
    632
    Likes Received:
    820
    Last edited: Jul 17, 2019
    Đi xe đạp lâu ngày ... dây xích chùng gây ra hiện tượng sút Sên (văng ra khỏi bánh răng ) >cắt ngang hiệu suất truyền động > cụ thể sẽ bị ảnh hưởng có thể té xe !!! >> lúa lép đấy nhá.;)

    Nghe và xem bản nhạc nầy có Em đi xe đạp, cho biết ... gặp sự cố nên anh Vũ Khanh ca hát
    - Một Lần Nào Cho Tôi Gặp Lại Em (Vũ Thành An)


    **** Sẻ tự xóa bài viết sau !!!****
     
    Sonreno likes this.
  3. dovanhoc84

    dovanhoc84 Active Member

    Joined:
    Jul 31, 2015
    Messages:
    387
    Likes Received:
    153
    Hiện thượng: lấy cái xe đạp ra, tháo cho thật chùng, ra kiếm cái dốc cao 1 chút đạp biết liền.
    Hiệu suất: tùy chùng cỡ nào, vì bản thân khi lắp nó đã cần 1 mức chùng nhất định rồi.

    Hỏi mấy câu chung chung thế nên cũng chỉ có thể trả lời chung chung thế thôi.
     
    umy likes this.
  4. umy

    umy Well-Known Member

    Joined:
    Sep 27, 2016
    Messages:
    632
    Likes Received:
    820
    Last edited: Jul 17, 2019
    Sonreno likes this.
  5. sydat95

    sydat95 Member

    Joined:
    Feb 28, 2016
    Messages:
    31
    Likes Received:
    18
    Chào bạn. Hiện tượng xảy ra như nào thì các anh cũng nói khá chi tiết rồi. Mình xin phép chỉ bổ xung một chút thôi. Đã bao giờ bạn đi xe máy mà xích bị trùng chưa? Bạn thấy cảm giác gì khi xe đang đi nhanh bạn giảm ga đi chậm rồi bạn lại tăng ga lên? Đối với xích căng thì xe sẽ chạy ổn định. Từ từ dần dần tăng và giảm tốc. Nhưng với xích trùng thì thế nào ạ? Bạn đi xe sẽ bị giật một chút. Tại sao lại có hiện tượng đó? Mình nghĩ là do xích trùng tức là quá trình truyền động từ luýp chủ động sang bị động bị gián đoạn. Ở đây do xích trùng nên vận tốc bánh bị động bị thay đổi từ V1->V2 lớn trong một thời gian delta T nhỏ dẫn đến xuất hiện gia tốc ( Vì xích trùng nên bánh chủ động quay một góc thì xích mới căng và thực hiện truyền động. Khi đó vận tốc của bánh chủ động đã lên đến vận tốc V2>V1) và gây ra hiện tượng giật.
    Quay lại vấn đề ảnh hưởng đến công suất của động cơ không. Mình nghĩ là có. Vì do có gia tốc trong quá trình quay dẫn đến động cơ làm việc ko ổn định và gây tổn hao năng lượng ở đó.
    Còn vấn đề tuột xích thì ko thể tránh khỏi rồi. Các anh ở trên nói hoàn toàn đúng.
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...