Chia sẻ Bán thành công nhờ cách chốt khách hàng hiệu quả này

Discussion in 'Việc làm - Tuyển dụng' started by phuongvu93, Oct 11, 2019 at 5:16 PM.

  1. phuongvu93

    phuongvu93 New Member

    Joined:
    Friday
    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Trong quá trình bán hàng thì cách chốt khách hàng hiệu quả chiếm phần trăm thành công khá lớn, nhưng đây lại là cửa ải không hề dễ dàng nếu như bạn không có bí quyết của riêng mình.
    Bạn có thể là một người tư vấn giỏi, bạn năng nổ, nhiệt huyết với khách hàng,… nhưng nếu thiếu cách chốt khách hàng hiệu quả, mọi sự cố gắng của bạn sẽ thành công… cốc. Đừng bỏ phí những vị khách tiềm năng – người sẽ cho bạn cơ hội đổi đời bằng công thức chốt sales “đỉnh” sau đây:
    Một giao dịch có thể kết thúc sớm trong vài phút nếu bạn có kỹ năng chốt khách hàng hiệu quả. Vì thế, sự khéo léo, tinh tế là điều vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng. Khi nhận ra thời điểm thích hợp, người làm sales không nên hấp tấp nhưng cũng không được chần chừ khi cơ hội xuất hiện bởi nếu không chủ động nắm bắt cơ hội, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bán được hàng.
    Ở những bước trao đổi cuối cùng với khách hàng về sản phẩm, người làm sales không nên kể lể tràn lan, “dây cà ra dây muống” khiến người mua cảm thấy thiếu chuyên nghiệp. Do đó, bạn nên làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi vấn đề được bàn trong cuộc trao đổi. Đây chính là tiền đề để nắm chắc việc khách hàng sẽ gật đầu với sản phẩm đang chào bán.
    Xem thêm: Công việc của sales
    Đối với những khách hàng hay trì hoãn hãy tạo ra tâm thế “mua ngay kẻo hết”. Điều này sẽ tạo tâm lý “sợ hết, sợ mất hàng” cho khách hàng của bạn. Đây là cách thúc sale rất thường gặp nhưng nếu không khéo léo rất có thể gây ra “gậy ông đập lưng ông”, khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn.
    Khi đã đi gần đến khả năng ký kết nhưng khách hàng vẫn yêu cầu giảm giá, bạn hãy đưa ra một phần quà hoặc một dịch vụ ưu đãi kèm theo để khách hàng cảm thấy hứng thú. Ví dụ: Tặng một phần mềm nào đó khi khách hàng mua máy vi tính, hoặc tăng thêm thời gian bảo hành,…. Việc tăng các điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.
    Khi tất cả các yêu tố cho thấy khách hàng đã sẵn sàng mua hàng, người sales không nên cố vòng vo chào hàng, nữa mà hãy tiếp cận trực tiếp. Ví dụ, bạn có thể trao đổi với khách thẳng thắn như: “Chúng tôi có thể lắp đặt sản phẩm này vào ngày mai” hoặc “Tôi sẽ gửi bản cam kết về bảo hành sản phẩm vào trưa nay luôn nhé”,… để một lần nữa chốt giao dịch mua bán với khách hàng.
    Sau bán hàng, bạn cũng nên đề cập đến các chính sách hậu mãi cho khách. Điều này không chỉ một lần nữa khẳng định uy tín của bạn trong bán hàng mà còn là cơ hội để bạn có thể chăm sóc các sản phẩm mới tới khách thông qua chính sách bảo hành sản phẩm trước.
    tạo dựng hình ảnh cá nhân
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...