Bề mặt trong gia công cắt dây

  • Thread starter TPTTTNLHXHN
  • Ngày mở chủ đề
T

TPTTTNLHXHN

Author
Chào mọi người !
Em đang gặp vấn đề như sau ạ. Em sử dụng máy cắt dây SODICK SL600G gia công sản phẩm có độ chính xác +-0.003, khi cắt xong, kích thước đạt được rất OK, tuy nhiên bề mặt xuất hiện những dải đốm rất mất mỹ quan (Hình ảnh).



Có anh, chị nào từng gặp vấn đề này, biết cách khác phục xin chỉ điểm cho em với ạ
Em chân thành cám ơn ạ
 
H

hoang thien

Author
Ðề: Bề mặt trong gia công cắt dây

Công ty mình dùng máy mitsubishi. Hiện tượng trên theo mình nghĩ là do khi cắt off chi tiết bạn để quá lâu (chương trình chưa chạy hết nhưng chi tiết đã đứt rồi) nên bị chạm dây và dây cò cưa.
 
T

TPTTTNLHXHN

Author
Ðề: Bề mặt trong gia công cắt dây

Cảm ơn bạn Hoàng Thiên, mình đã thử theo bạn nói, mình để thời gian cắt off bé thôi, lại đứng canh tại máy, chi tiết bị đứt là dừng ngay chương trình, tuy nhiên hiện tượng trên vẫn xảy ra. Hơn nữa máy bên mình có cảm biến contact detect, chỉ cần chạm dây là máy tự dừng lại và báo lỗi.
Bạn có cách nào nữa chỉ mình với, để mình thử xem sao ?
 

koyo

New Member
Ðề: Bề mặt trong gia công cắt dây

chào bạn
như bạn nói thì bạn cắt dây đồng ( theo cách gọi của mình và anh em hay dùng ) thì mới đạt được độ chính xác đến cộng trừ 3/1000
mà nhìn bề mặt thì cá sấu quá, giống cắt molipden hơn,
bạn thử giải quyết vấn đề như sau xem có ok không nhé, bạn cắt lần 1 để lại lượng dư bằng đúng chiều dày của dây, cắt lần 2 để lượng dư 5/1000 , cắt lần 3 phần còn lại, ( mình thường cắt vậy, cho nên giá cắt dây loại này thường là rât đắt)
bạn thử đi rồi up kết quả xem nhé.
thân
 
T

TPTTTNLHXHN

Author
Ðề: Bề mặt trong gia công cắt dây

Hnay mới quay lại chủ đề được, đúng là mình cắt bằng dây đồng, bề mặt hồi đó đúng là rất xấu, nhưng giờ mình chỉnh lại lượng dư thì kết quả đã khá hơn. Mình chỉnh bằng offset dây, ngày mai mình sẽ thử cắt theo cách của bạn koyo. Cám ơn bạn, mai mình sẽ up kết quả và so sánh luôn với cách mình đang làm @@
 
Ðề: Bề mặt trong gia công cắt dây

Chào bạn.
Vấn đề này là do chi tiết khi rụng không kịp dừng máy vẫn phóng lửa. Khắc phục đơn giản bằng cách khi chương trình cắt đứt chịu khó canh, xem máy báo chiều dài còn ~0.25(hoặc nghe thấy tiếng kêu xoẹt to hơn) thì nhấn HALF, như vậy là chi tiết vừa đứt :)
(Có thể chỉnh bằng giảm ON tăng OFF thì mình chưa thử.)
 
Top