Bí quyết thành công trong gia công CNC

Author
(SOLIDCAM)-Được thành lập năm 1984 tại thị trấn Tamworth, Staffordshire, vương quốc Anh, công ty Alcon Components Limited nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực đua xe thể thao, là một đối tác kỹ thuật cho đội đua Honda F1 và các nhóm công thức 1 khác về các bộ phận phanh. Ngoài ra các bộ phận xe thể thao trong Audi, BMW, Ford, Honda, Peugeot, Renault và Volkswagen đều dựa trên công nghệ của Alcon, cũng như một số nhà sản xuất ô tô có uy tín trên đường bộ; bao gồm Brabus, Jaguar, Land Rover và Prodrive.






Tiêu chuẩn chất lượng.

Khách hàng của Alcon có yêu cầu cao đối với các nhà cung cấp về: độ chính xác, chất lượng gia công cao nhất, thời gian sản xuất linh hoạt và ngắn. Thời gian đáp ứng. Đây là chìa khóa cho sự thành công của Alcon.

Các kỹ sư của Alcon luôn hợp tác chặt chẽ với khách hàng của mình. Họ lấy ý tưởng và hoàn thành thiết kế thông qua quy trình sản xuất. Điều này đòi hỏi một hệ thống 3D CAD, có thể dễ dàng nhập các định dạng CAD khác nhau của khách hàng và có khả năng lập mô hình 3D mạnh mẽ, sửa đổi và tạo hình học. Trong nhiều năm, Alcon đã sử dụng SOLIDWORKS 3D CAD cho thiết kế và kỹ thuật.

Allan Ford chia sẻ: “Đối với chúng tôi, SOLIDWORKS là một phần mềm đa năng để đẩy nhanh quá trình thiết kế của chúng tôi. Ví dụ, trong Công thức 1, trọng lượng xe luôn là vấn đề. Chúng tôi đang nghiên cứu việc giảm tối đa trọng lượng trong khi duy trì sự ổn định. Đối với điều này, chúng tôi cần một hệ thống CAD mạnh mẽ, dễ sử dụng và đồng thời hỗ trợ công cụ phân tích tích hợp. Hơn nữa, chúng tôi sử dụng SOLIDWORKS trong bộ phận sản xuất thiết kế đồ gá, kẹp các phôi gia công trên máy công cụ”.

Đánh giá và lựa chọn giải pháp CAM

Đầu tiên, Alcon sử dụng một phần mềm CAM để tạo ra G-code cho máy CNC. Nhưng sau đó, họ đã nhận thấy những hạn chế của phần mềm CAM này, do việc nó không tích hợp được trực tiếp với SOLIDWORKS.

Để tối ưu hóa quá trình tổng thể, Alcon cuối cùng đã quyết định tìm một hệ thống CAM mới. Dựa trên kinh nghiệm với hệ thống CAM cũ, 4 tiêu chí chính cho việc lựa chọn phần mềm mới đã được xác định:

1.) Tích hợp liền mạch trong SOLIDWORKS

2.) Phạm vi rộng của chức năng CAM

3.) Chức năng post processor mạnh mẽ

4.) Hỗ trợ “local” xuất sắc.

Sau khi chọn 3 hệ thống CAM khác nhau; mỗi hệ thống CAM đã được lắp đặt tại trụ sở Tamworth trong một tháng. Trong thời gian này, Alcon đã có cơ hội thử nghiệm tất cả các hệ thống trong điều kiện làm việc thực tế.

Sau cùng, Alcon quyết định chọn SolidCAM làm giải pháp CAM mới. Bob Luck, quản lý hệ thống CAD/CAM của Alcon: “Chúng tôi phát hiện ra rằng SolidCAM đã giảm một nửa thời gian lập trình NC của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi đã hài lòng với tính dễ sử dụng và sức mạnh của Solidcam 2.5D Milling. Một tiêu chí chính đối với chúng tôi là sự hỗ trợ tại Vương quốc Anh... ”

SolidCAM đã được sử dụng rộng rãi kể từ năm 2005 tại Alcon. Gần đây, một máy CNC 5 trục mới từ Hermle đã được lắp đặt và modul 5 trục đồng thời của SolidCAM được sử dụng mô phỏng và lập trình quy trình gia công. Bên cạnh tất cả những trải nghiệm tích cực với SolidCAM.

Alcon vẫn còn một số mong muốn. Bob Luck: "Chúng tôi hiện đang làm việc về những yêu cầu gia công mới được phát triển với nhiều bề mặt phức tạp. Chúng tôi muốn áp dụng modul Solid Verify trên đó, và chúng tôi cần tăng tốc quá trình này. ” SolidCAM luôn làm việc chặt chẽ và lắng nghe yêu cầu của khách hàng để phát triển các công cụ cho các phân đoạn nhu cầu.
Xem thêm tại https://camsolutions.vn/lich-livestream/bi-quyet-thanh-cong-trong-gia-cong-cnc-n75.html

ViHoth Corporation - Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển Kỹ thuật cao ViHoth

Đại diện phân phối ủy quyền của hãng phần mềm SolidCAM tại Việt Nam

Trụ sở: Lô B6-X3, Khu đô thị Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: +84-24-3797 0256 - Hotline: 0982 018 497 - Email: info@vihoth.com

Website: https://www.camsolutions.vn | https://www.vihoth.com
 
Top