Bộ cảm biến thực phẩm này có thể thay thế mã ngày 'tốt nhất' không?

long8564

Active Member
Moderator
Để xác định xem thực phẩm có an toàn để ăn hay không, người tiêu dùng thường chuyển sang mã ngày được in hoặc dán nhãn “Hết hạn sử dụng” hoặc “Sử dụng trước”, không chính xác nếu không muốn nói là không đáng tin cậy.
Phải có một cách thông minh hơn. Nhờ những tiến bộ trong công nghệ, có: các cảm biến dựa trên dữ liệu, dựa trên cơ sở khoa học được thiết kế và tùy chỉnh cho một loại thực phẩm đóng gói cụ thể.
PragmatIC Semiconductor giúp các thương hiệu, nhà bán lẻ và người tiêu dùng bước vào một kỷ nguyên mới đầy táo bạo về tăng cường an toàn thực phẩm và giảm lãng phí thực phẩm , một nhà cải tiến của thiết bị điện tử tích hợp cực kỳ linh hoạt, chi phí thấp cho phép kết nối thông minh trong các vật dụng hàng ngày.
Có trụ sở tại Vương quốc Anh và với các đối tác cũng như khách hàng trên khắp thế giới, bao gồm cả Bắc Mỹ, công ty tin rằng công nghệ này có thể tạo ra sự khác biệt thực sự trong việc giúp các thương hiệu và người tiêu dùng giảm lãng phí thực phẩm, nguyên nhân chính gây ra khí thải nhà kính.
Theo một nghiên cứu của EPA năm 2021 , chỉ riêng ở Hoa Kỳ, lượng lương thực thất thoát và lãng phí hàng năm tạo ra tổng cộng 170 triệu tấn carbon dioxide, tương đương với lượng khí thải carbon hàng năm của 42 nhà máy nhiệt điện than.
Joshua Young, trưởng nhóm kinh tế tuần hoàn của PragmatIC, cung cấp thông tin chi tiết trong cuộc phỏng vấn này.

Đề xuất cơ bản là gì?
Young:
Chúng tôi sử dụng công nghệ của mình để cải thiện thế giới xung quanh chúng ta bằng cách tạo ra một cách tiếp cận mới đối với thiết bị điện tử giúp mọi đối tượng trở nên thông minh và được kết nối.
Lãng phí thực phẩm là một vấn đề lớn, với hơn một phần ba lượng thực phẩm được sản xuất cho con người bị lãng phí, một phần lớn trong số đó được bán lẻ hoặc tại nhà.
Bằng cách bổ sung công nghệ của chúng tôi vào bao bì thực phẩm, có thể đo các điều kiện như nhiệt độ hoặc độ ẩm để xác định linh hoạt tình trạng sản phẩm — giúp các nhà bán lẻ và người tiêu dùng tự tin kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm.
Nhận xét về cách công nghệ được sử dụng cho thực phẩm đóng gói.
Young:
Bằng cách thêm tài sản trí tuệ đo lường (IP) vào các công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) và nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) hiện có của chúng tôi, chúng tôi có thể tích hợp nhiều cảm biến khác nhau và truyền dữ liệu đo lường không dây tới đầu đọc trong thời gian thực.
Khi được đặt bên trong bao bì thực phẩm, bạn có thể đo các điều kiện môi trường, điều này cho bạn biết rất nhiều điều về bản thân sản phẩm. Dữ liệu này sau đó có thể được so sánh với tập dữ liệu/mô hình rộng hơn cho sản phẩm cụ thể và được phân tích để xác định mức sử dụng động theo ngày.
Hình ảnh lịch sự của PragmaticIC Semiconductor


Hãy mô tả cảm biến.
Young:
Các mạch tích hợp linh hoạt (IC hoặc chip) của PragmatIC được gọi là FlexIC và mỏng hơn cả sợi tóc người. Chúng tôi làm việc với các đối tác để tích hợp công nghệ này vào nhãn có ăng-ten và cảm biến.
FlexIC được tích hợp vào lớp phủ/thẻ được nhúng vào hoặc phía sau nhãn đóng gói.
FlexIC của chúng tôi rất linh hoạt và chắc chắn—chúng không bị hư hỏng trong quá trình đóng gói hoặc dán nhãn.
Nó thay thế hoặc cải thiện cái gì?
Young:
Trong lịch sử, hạn sử dụng và hạn dùng tốt nhất rất thận trọng. Chúng thường dựa trên ngày sản phẩm được thu hoạch hoặc sản xuất. Nhiều nhà bán lẻ đang loại bỏ hoàn toàn hạn sử dụng hoặc hạn sử dụng trên một số sản phẩm nhất định để giúp giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm, tuy nhiên điều này không khả thi đối với tất cả các sản phẩm. Phải có một cách thông minh hơn.
Nó mang lại lợi ích gì cho chủ thương hiệu và nhà bán lẻ?
Young:
Tất cả các nhà bán lẻ giảm giá sản phẩm sắp hết hạn sử dụng để tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu chi phí hoạt động. Bằng cách được thông tin tốt hơn về chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm, các nhà bán lẻ có thể duy trì giá lâu hơn, bán được một phần trăm sản phẩm và do đó giảm lãng phí.
Nó mang lại lợi ích như thế nào cho người tiêu dùng?
Young:
Người tiêu dùng có thể tự tin biết liệu một sản phẩm thực phẩm có an toàn để ăn hay không, kéo dài khả năng sử dụng của nó thay vì bị lãng phí. Người tiêu dùng cũng có thể truy cập các ý tưởng về công thức hoặc tìm hiểu thêm về các thành phần.
Với trải nghiệm bán lẻ tự động hóa ngày càng tăng, bạn có thể tưởng tượng cách Nhãn kệ điện tử có thể được sử dụng để tự động điều chỉnh giá dựa trên tình trạng của sản phẩm.
“Trọng tâm của chúng tôi là các sản phẩm thịt tươi như thịt lợn hoặc thịt gà vì có cơ hội đáng kể để giảm chất thải.”​

Nó hoạt động với những loại thực phẩm nào?
Young:
Trọng tâm của chúng tôi là các sản phẩm thịt tươi như thịt lợn hoặc thịt gà vì có cơ hội đáng kể để giảm chất thải. Bạn có thể tưởng tượng việc loại bỏ hoàn toàn hạn sử dụng là không thực tế. Với giá trị và chi phí của sản phẩm cũng cao hơn, có một trường hợp rõ ràng hơn cho việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số. Chúng tôi hy vọng phạm vi sản phẩm sẽ mở rộng khi chúng tôi tích hợp với các loại cảm biến khác và các mô hình dữ liệu được tạo ra.
Cảm biến được tùy chỉnh cho sản phẩm cụ thể như thế nào?
Young:
Chúng tôi biết rằng trong suốt vòng đời của sản phẩm, những thay đổi nhất định về đặc tính môi trường có thể liên quan đến độ tươi và sự xuống cấp của sản phẩm. Các thuộc tính này được đo lường ở cấp độ mặt hàng tại thời điểm bao bì được niêm phong, thông qua chuỗi cung ứng và trong cửa hàng bán lẻ.
Điều gì là cần thiết cho một chủ sở hữu thương hiệu để sử dụng nó?
Young:
Hầu hết các nhà bán lẻ đã sử dụng đầu đọc mã vạch cầm tay chắc chắn có hỗ trợ NFC. Họ sẽ yêu cầu quyền truy cập vào nền tảng phần mềm và dán nhãn cho sản phẩm của họ.
“Điều làm cho công nghệ của chúng tôi trở nên khác biệt là mức giá thấp hơn đáng kể, lượng khí thải carbon thấp hơn trong sản xuất và yếu tố hình thức linh hoạt.”​
Nó có giá bao nhiêu hoặc biện minh cho trường hợp kinh doanh là gì?
Young:
Mặc dù các khả năng tương tự trước đây đã có thể thực hiện được, nhưng chúng tôi đưa ra trường hợp kinh doanh để làm cho nó khả thi khi thêm vào mọi gói và đang nhắm mục tiêu chỉ một vài xu. Điều làm cho công nghệ của chúng tôi trở nên khác biệt là mức giá thấp hơn đáng kể, lượng khí thải carbon thấp hơn khi sản xuất và yếu tố hình thức linh hoạt.
Tình trạng thương mại là gì?
Chúng tôi hiện đang làm việc trong một dự án do UKRI tài trợ có tên là SecQuAL (Hậu cần đảm bảo chất lượng an toàn cho các hệ sinh thái thực phẩm kỹ thuật số), một dự án kéo dài hai năm, nơi chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và nhà bán lẻ hàng đầu của Vương quốc Anh để thử nghiệm và chứng minh công nghệ trên các sản phẩm và trường hợp sử dụng khác nhau . Tương lai rất thú vị và chúng tôi đang đẩy nhanh công việc của mình để triển khai ban đầu vào năm 2023.
 
Lượt thích: Nova
Top