Bo-dyn bobsleds sử dụng solidworks để thiết kế xe trượt tuyết nhanh nhất thế giới

Author
BO-DYN BOBSLEDS SỬ DỤNG SOLIDWORKS ĐỂ THIẾT KẾ XE TRƯỢT TUYẾT NHANH NHẤT THẾ GIỚI

Lake Placid, NewYork, Mỹ - ngày 26, tháng Ba năm 2013 - Đối với Bo-Dyn Bobsled Project Inc., nhà thiết kế của “Tàu Đêm” giành Huy chương vàng tại Thế vận hội Mùa đông năm 2010, đó là hiện thực của giấc mơ kéo dài hai mươi năm.


Trong một môn thể thao mà phần trăm của một giây có thể là sự khác biệt giữa Huy chương vàng và vị trí thứ tư, Bo-Dyn quay đến ModernTech,một trong những đại lý bán lẻ của SolidWorks (tại Mỹ), với mục đích tạo ra sự đổi mới cho “Tàu Đêm” phiên bản 2.

Tuần trước, tại Trung tâm Kỹ thuật Whelen, bang Connecticut, Bo-Dyn đã công bố kết quả của sự hợp tác đó, và đưa vào chạy thử đầu tiên tại Lake Placid và tại NewYork ngày hôm sau. Họ mất hai lần chạy với “Tàu Đêm” cũ trước khi khai trương “Tàu Đêm 2”, và nó đã chạy nhanh hơn một chút. "Đây là lượt chạy đầu tiên của chiếc xe trượt tuyết, đó là một sự khuyến khích," ông Geoff Bodine, người sáng lập Bo-Dyn Bobsled Project Inc. và người chiến thắng Daytona 500 năm 1986, đã nói như vậy.

Sau Thế vận hội Mùa đông, các đội nghiên cứu để giảm phần trăm giây, giảm thời gian bằng cách kiểm tra và đánh giá các thiết kế phức tạp hơn và các vật liệu khác nhau. Chúng tôi nhận ra chúng tôi đã nắm giữ được thiết kế 2D gần như nó có thể đi vào ý tưởng mới cho Tàu Đêm 2, chỉ có thể được thực hiện trong môi trường 3D", ông Bob Cuneo, kỹ sư đứng đầu Bo-Dyn, cho biết. "Từ sự khởi đầu của quá trình thiết kế Tàu Đêm 2, phần mềm SolidWorks đã có vai trò trong sự hợp tác, tiết kiệm thời gian và chi phí. Nó cho phép đội ngũ của chúng tôi chia sẻ các tập tin trên khắp nước Mỹ và với các đối tác, xúc tiến nhanh quá trình thiết kế.

Bo-Dyn đại diện cho sự hồi sinh của triều đại Bobsled Mỹ. Với khởi nguồn trong NASCAR (giải đua danh giá nhất nước Mỹ), cuộc hành trình thực sự bắt đầu sau Thế vận hội Mùa đông năm 1992 tại Albertville, Pháp. Trong sự kiện tại Pháp, nhóm thi đấu Hoa Kỳ, làm cho người đam mê tốc độ Geoff Bodine chú ý. Khi được biết những người Mỹ đã dùng xe trượt châu Âu, Bodine bay đến Lake Placid vào tuần kế tiếp, mang theo xe trượt tuyết. Sau đó, Bodine hợp tác với Bob Cuneo, một nhà thiết kế xe đua trước đây, để thiết kế và xây dựng xe trượt tuyết Mỹ. Phần còn lại trong câu chuyện; Steve Holcomb thí điểm “Tàu đêm” tới Huy chương vàng đầu tiên của những người đàn ông Mỹ tại Olympic năm 1948.

Đối với Bo-Dyn việc tiếp tục tạo ra hành động chớp nhoáng này và tận dụng lợi thế của các giải pháp mới, có nghĩa là phần gia công chuyên dụng dành cho các nhà thầu phụ. "Khả năng để có được phần trong những thiết kế được hoàn thành từ SolidWorks là một lợi thế rất lớn khi làm việc với các nhà thầu phụ," Jim “Cheech” Garde, nhà thiết kế và tạo mẫu tại Bo-Dyn thuật lại. "Chúng tôi có thể chia sẻ các phần có liên quan với các đối tác CNC, họ có thể dễ dàng hiểu và sản xuất theo thiết kế mà chúng tôi gửi. Với SolidWorks, chúng tôi cũng có thể kiểm soát dung sai tốt hơn các bộ phận gia công, qua đó nâng cao tính chính xác của thiết kế."

Sự phân phối trọng lượng là một vấn đề tổng quát trong yêu cầu thiết kế xe trượt tuyết. SolidWorks giúp Bo-Dyn dễ dàng thực hiện quét các hình ảnh 3D của xe trượt làm bằng tay, sau đó xác định như thế nào và ở đâu để thêm các hỗ trợ mới cho thiết kế. Việc xem xét thiết kế sản phẩm trong không gian 3D cho phép nhóm các tổ hợp thành phần và thử nghiệm sự phù hợp với trọng lượng của chúng mà không cần xây dựng nguyên mẫu.

"Trước khi có SolidWorks, chúng tôi phải tạo ra nguyên mẫu bằng tay - không có cách nào khác - và những thử nghiệm tốn kém thời gian lẫn tiền bạc", ông Jim Gleason, kỹ sư thiết kế CAD của Bo-Dyn cho biết. "Bây giờ chúng ta xây dựng và thử nghiệm trong môi trường 3D với độ chính xác đáng kinh ngạc. Chúng tôi cũng có thể thu thập thông tin xung quanh bên trong và nêu rõ các mô hình để xem mọi khía cạnh của các bobsled. Đó là mức độ tự do mà cho phép Bo-Dyn để cải thiện giải thưởng. "

"Kể từ khi chạy khai mạc “Tàu Đêm 2” tuần trước tại Lake Placid, chúng tôi đã chính thức bắt đầu đếm ngược cho Thế vận hội Mùa đông ở Sochi, Nga," Ron Weavil nói, Quản lý cao cấp với ModernTech. "Trước những nỗ lực của Bo-Dyn, hầu hết người Mỹ đã có hiểu biết về xe trượt tuyết Jamaica nhiều hơn là của riêng mình. Bây giờ người Mỹ có thể tự hào về một đội ngũ huy chương vàng trong một thiết kế Mỹ sẵn sàng cho một hiệu suất lặp lại vào năm 2014."
Nguồn: Dassault System/ModernTech
Dịch: ViHoth
 
Top