Các bro cho em hỏi về máy phay CNC mini?

  • Thread starter namgv232
  • Ngày mở chủ đề
N

namgv232

Author
@Liễu Ngân Đình : Em cảm ơn bác rất nhiều. 3 cái hình đầu tiên rất rõ nét và dựa vào đó dễ vẽ phác hơn. Để vẽ chi tiết chắc là em sẽ phải tham khảo thêm các hình giống như 2 hình bên dưới và máy CNC lớn. Có gì khó khăn em lại nhờ bác nhé:4:!
 
Last edited by a moderator:
T

tivoi

Author
ko biết bác vẽ tới đâu rồi? tặng bác cái hình



 
T

trongck1

Author
Ðề: Các bro cho em hỏi về máy phay CNC mini?

em cũng đang làm máy phay cnc mini,đã lên được kết cấu và đang làm phần mềm thôi,nói chung để làm nó thì không khó như mọi người nghĩ đâu,hãy liên hệ mấy anh làm mạch cnc ở BK mà làm,vì họ làm đề tài thạc sỹ và tiến sỹ về cái đó
 
Ðề: Các bro cho em hỏi về máy phay CNC mini?

Tời ơi, CNC mini khóa trước làm nhiều mà. Sao bạn ko hỏi các nhóm đã làm tốt nghiệp năm 2009??? Để làm mô hình CNC mini thì làm đơn giản thôi, đừng quá phức tạp nó lên. Bạn chú ý các bộ phận cơ bản của máy gồm: 1.đai răng hoặc visme (ít tiền thì thường, nếu xịn thì bi :D) 2.Hệ thống trượt dẫn hướng (đơn giản thì gá vòng bi chạy theo thành của 1 thanh sắt hoặc nhựa gì đó, nếu hơn thì đầu tư hệ thống trục bạc, hơn nữa thì trục bi hoặc ray bi) Đấy là 2 phần cơ bản nhất của các loại máy cnc. Ngoài ra, bạn phải dựng lên kết cấu để gắn các bộ phận đó lên (3 trục nhá :D) và gắn trục chính lên. Sau đó là phần điện tử: hàng khủng đối với anh em sv thì mua sevor :D, còn thường thì dùng step vừa đơn giản, dễ làm và lại tốn ít gạo. Và nữa là phần mềm điều khiển: 1. Bạn pro về điện tử thì tự làm hệ thống điều khiển, 2. Bình thường thì dùng phần mềm free or cờ rờ như EMC, Mach3, Kcam,...
Gửi bạn vài link và ảnh về máy + khung máy cnc mini để tham khảo (bạn hoàn toàn có thể làm theo các mô hình này để đi bảo vệ)
1. Siêu đơn giản: http://www.youtube.com/watch?v=6drMZqmyXQc
2. Khung gỗ: http://www.youtube.com/watch?v=1ymcVTnVy1o
3. Khung sắt: http://www.cooperman.talktalk.net/files/2.htm

Sướng rùi nhá :D, bạn hãy dựa vào những gì mình có và những gì bạn có thể tìm thấy trên net để làm và đừng kêu khó, đừng kêu ca gì. Vì khi bạn kêu nghĩa là bạn lười (giống tôi :D)
Chúc đồ án của bạn thành công tốt đẹp.
Thân!
 
P

PhuongNgoc

Author
Ðề: Các bro cho em hỏi về máy phay CNC mini?

Chào mọi người.
Tôi xin có đôi lời với để tài của bạn Namgv232
- Nếu một mình bạn làm thì quá sức thật, mà kết quả sau khi làm sẽ không đi đến đâu ( cùng lắm cũng chỉ bằng một nhóm người đã từng chế thử vài máy CNC). Bạn nên kêu gọi một nhóm người cùng làm (Cơ khí, điều khiển, lập trình)thì kết quả sẽ chất lượng nhất. Cũng nên kế thừa những gì mà những người đi trước đã làm.
- Tài liệu về máy CNC mini trên mạng rất nhiều (kết cấu,điều khiển) bạn phải chịu khó vào google để tìm
(search: vertical machining mini, vmc mini, mill mini thì ra rất nhiều) bạn nên khai thác trang web này về linh kiện phụ trợ : www.machinetools.net.tw đây là trang web rất lớn của Taiwan về máy công cụ và linh kiện phụ trợ
-Tôi khuyên bạn nên thiết kế máy CNC theo đường lối mà thế giới đang đi theo: bạn có thể dùng sống trượt của các hãng linear guideway (hwin,thk,roxth,abba....) vít me ballscrew (hwin,thk,abba,pmi...) trục chính (royal,spindtech,posa...) nhôm định hình vào catalog của misumi tham khảo rất nhiều kết cấu tiêu chuẩn. Nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng
-Nếu sản phẩm của bạn sau khi hoàn thành: chất lượng ngang hàng với các hãng trên thế giớ mà giá thành rẻ hơn,đặc tính xử dụng tốt hơn thì bạn đã thành công.
-Khâu quan trọng có thể nói là nhất để quyết định độ chính xác của máy đó là : Quy trình lắp ráp máy
Tặng anh em một ảnh kết câu máy của hãng awea, toyoda,wele
Chúc bạn hoàn thành tốt
 
K

karmangialai

Author
Ðề: Các bro cho em hỏi về máy phay CNC mini?

Sau một tháng nghiên cứu về những cái gọi là CNC thì em mới hiểu một điều, mình bị nhầm ngôn ngữ. Những cái hình mà bác Đình post lên thì càng tin chắc mình nhầm, các máy như thế, ở công ty em tụi nó gọi là MCT chứ không phải là CNC, chuyên khoan lổ. Bàn nằm dưới, công cụ tool nắm ở trên, hèn gì lâu nay đọc bài mà cứ loạn cả lên không phân biệt nổi đâu là CNC , đâu là máy tiện đứng, nếu mai ở đây có nắng, em chụp hình đưa lên cho mấy bác xem. Nhưng cái MCT ở công ty em có một cái bàn dao tròn tự xoay và tự đổi mũi khoan (nó đựng tới 32 lưỡi khoan đủ kiểu) , và một lần khoan tối đa 6 sản phẩm trên cái bàn. Còn loại nhỏ hơn thì khoan bốn sản phẩm. Để mai em đưa ảnh lên nhé ^^.May mà có hình của bác Đình, chứ không thì cũng không hiểu nổi lâu nay học cái gì.
 
Top