CÁC LỆNH ĐỂ VẼ BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG HAI MÀU TRÊN Pro/E

  • Thread starter traitimdanco
  • Ngày mở chủ đề
T

traitimdanco

Author
Nhờ các anh chỉ giúp các lệnh để vẽ bàn chải đánh răng hai màu trên Pro/E.
Em mới học Pro/E nên mãi vẫn chưa vẽ được.


Email của em: traitimdanko47@gmail.com
 
Last edited by a moderator:
D

dinhthangck

Author
Ðề: CÁC LỆNH ĐỂ VẼ BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG HAI MÀU TRÊN Pro/E

Hiện nay bàn chảy đáng răng được thiết kế rất nhiều loại
với bàn chảy 2 mày(2 lần ép) không biết bàn chảy của bạn phác thảo như thế nào
chứ đưa chung chung nên không biết chỉ cho bạn như thế nào
theo tôi, truóc hết thiết kế 1 màu sau đó vào môi trường Assembly thiết kế màu thứ 2 rồi dùng lệnh Cutout
Thân!
 
D

dangthanh_spk

Author
Ðề: CÁC LỆNH ĐỂ VẼ BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG HAI MÀU TRÊN Pro/E

Tôi không thiết kế khuôn bàn chải 2 màu nhưng tôi đang làm việc với các khuôn bàn chải 2 màu. Tôi có 1 vài góp ý cho bạn như sau :
1. Câu hỏi của bạn đủ để biết bạn mới nhập môn và có thể bạn sẽ bị " nghẹn " với đề tài này đấy.
2. Khuôn bàn chải 2 màu phải có 2 khuôn. Một khuôn để ép Skeleton và một để ép màu hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải thiết kế 2 sản phẩm, một là Skeleton và 2 là sản phẩm có màu hoàn chỉnh.
Bạn nên thiết kế bàn chải hoàn chỉnh sau đó cho bàn chải ở dạng trong suốt có màu để thấy, sau đó thiết kế tiếp phần màu thứ 2 trên sản phẩm.
Do đó cái gọi là Skeleton sẽ chính bằng bàn chải hoàn chỉnh trừ đi phần màu của bàn chải. Khi thiết kế màu thứ 2 phải chú ý : Nếu như sản phẩm có màu ở cả 2 nữa khuôn thì chú ý đến các lỗ thông suốt trên Skeleton để keo có thể điền ở lòng khuôn còn lại và đảm bảo độ dính chặt của nhựa màu trên sản phẩm sau ép lần 2. Nhựa ép màu thứ hai thông thường là nhựa mềm TPE hoặc PP có hạt màu.

3. Khi thiết kế khuôn :
+ Khuôn cho Skeleton thì lấy Skeleton làm Reference part, khuôn này thường 12 hoặc 16 cavities
+ Khuôn cho màu thứ 2 thì lấy sản phẩm hoàn chỉnh làm reference part. Khuôn này thường 6 hoặc 8 cavities. Khi thiết kế khuôn này cần phải thiết kế dựa theo độ co rút của vật liệu bơm Skeleton.
Parting line của khuôn Skeleton trên phần không có màu trùng với Parting line của khuôn có màu.Thông thường là như vậy để trên sản phẩm hoàn chỉnh ta chỉ có thể thấy được 1 đường parting line duy nhất.

4. Yêu cầu về Air-trap (Ventilation) của khuôn ép màu rất quan trọng, các vị trí đặt Vent thoát khí phải được MPI hoặc Moldex3D phân tích hoặc dựa vào kim nghiệm nhiều. Ở bàn chải, Vent thoát khí thường nằm ở cuối đường keo và những vị trí có đường keo hẹp. Phải thiết kế Vent nếu không sẽ xảy ra tình trạng thiếu nhựa do không thoát khí được, hoặc sẽ bavia parting line nếu tăng áp bơm và giảm thời gian bơm để bơm " ăn gian ".

Vài dòng chi sẻ. Chúc bạn vui

*********
Thân mến

Thanhdang
 
T

traitimdanco

Author
Ðề: CÁC LỆNH ĐỂ VẼ BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG HAI MÀU TRÊN Pro/E

Anh Thành có thể nói rõ hơn về hạt nhựa PP và TPE: tên thương mại và nhà sản xuất ?
 
Top