các phương pháp chọn tiêu chuẩn bạc cuống phun và vòng định vị

Author
Em chào các anh chị !

em nhờ các anh chị hướng dẫn giúp em phương pháp chọn bạc cuống phun và vòng định vị với ah

bởi vì em cũng thiết kế cuống phun rồi nhưng mà em cũng băn khoan đường kính không biết có hợp lý không

mình dựa vào đâu để biết khi nào dùng loại 50T , loại 75T vvv.

mong các anh chị giúp em với ah


em cảm ơn nhiều
 
K

keodangvn

Ðề: các phương pháp chọn tiêu chuẩn bạc cuống phun và vòng định vị

Bạn để ý trên bàn máy của máy injection để kẹp khuôn ấy, cái phần có hệ thống phun nhựa ấy.
Theo ý kiến chủ quan của mình thì cái vòng định vị bạc cuống phun - located ring- dùng để định vị khuôn lên bàn máy trong quá trình lắp đặt khuôn nên nếu banj muốn làm khuôn cho máy nào thì phải để ý kích thước của cái lỗ đó trên bàn máy - tất nhiên là lỗ đó đã tiêu chuẩn - và kích thước của bạc cuống phun cũng đã tiêu chuẩn.
còn bạc cuốn phun thì theo tiêu chuẩn và củng phụ thuộc vào kích thước của Nozzle

Mình đang tìm tài liệu về kích thước của cái lỗ đó trên bàn máy mà chưa biết tìm ở đâu? Nếu bạn có hỏi được hay ai biết thì cho mình biết với nhé.
Xin cảm ơn.


lâu ngày không lang thang internet,
 
D

Dungtk

Ðề: các phương pháp chọn tiêu chuẩn bạc cuống phun và vòng định vị

Theo mình thì trước tiên bạn phải biết khuôn mình làm chạy bao nhiêu tấn có thể chọn sơ bộ = (diện tích bề mặt ép x số lòng lõi) /100, trên máy ép của hãng nào khi đó bạn sẽ có thông số của máy ép ví dụ như đường kính đầu trục vít, đầu định vị... thì bạn sẽ chọn được locatingring & sprue bush tương ứng với các thông số của máy ép đó. Với Locatingring để chắc chắn hơn thì bạn có thể làm loại locatingring làm việc được bằng 2 đầu, 1 đầu dùng cho máy có vòng định vị nhỏ và 1 đầu dùng cho máy có vòng định vị lớn vì có 1 số máy ép mặc dùng cùng là 50T chẳng hạn nhưng lại có tới 2 loại đầu định vị là Phi 60H7 và phi 100H7.
 
H

haictk589

Ðề: các phương pháp chọn tiêu chuẩn bạc cuống phun và vòng định vị

Để xác định được đường đường kính của locatingring & sprue bush thì bạn phải có thông số của máy nhựa. tùy từng hãng máy nhựa mà nó có những kiểu định vị khác nhau. Có nhiều khuôn không nhất thiết phải dùng locatingring. Tùy vào các thông số của máy nhựa mà ta có thể chọn được kích thước locatingring & sprue bush phù hợp. Khi thiết kế khuôn nên chú ý kích thước chiều dài và chiều rộng của 4 trục dẫn hướng trên máy nhựa. vì nếu kích thước của khuôn lớn hơn kích thước này thì sẽ ko cho khuôn vào máy được.
 
Top