Các ứng dụng của Cảm biến đo mô men xoắn

mtuan196

New Member
Author
Ngày nay, cảm biến mô men xoắn được dùng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Các loại cảm biến ngày càng đa dạng về chủng loại, giá thành hợp lý hơn, độ chính xác được cải thiện … Các quá trình sản xuất và đo kiểm khác nhau đòi hỏi các yêu cầu khác nhau về hệ thống đo lường nói chung và cảm biến nói riêng. Bài viết này sẽ giới thiệu một số ứng dụng của cảm biến đo mô men xoắn trong sản xuất và đo kiểm.
Đo mô men xoắn trong tua bin gió

Yêu cầu:
  • Độ ổn định cao theo thời gian
  • Độ lặp lại cao
  • Thiết kế nhỏ gọn
  • Có thể hoạt động được với khoảng công suất rộng và nguồn điện áp biến thiên
Giải pháp: Cảm biến mô men xoắn Burster 8661 được gắn cố định giữa hai khớp nối. Những khớp nối này được thiết kế để điều chỉnh độ lệch theo phương dọc, theo góc và chênh lệch về độ dài.
Đại lượng mô men xoắn và tốc độ quay đo được có thể đưa tới ngõ ra theo tín hiệu analog hoặc TTL, với tuỳ chọn giao tiếp USB.

Đo mô men xoắn trong dây chuyền rót đầy
Yêu cầu: Dữ liệu từ cảm biến mô men xoắn phải được thu thập và điều khiển qua chuẩn PROFIBUS tới PLC.Giải pháp: Dùng cảm biến 8627 thích hợp cho ứng dụng đo mô men xoắn tĩnh. Tín hiệu ngõ ra từ cảm biến được nối với module giao tiếp PROFIBUS 9221, với tần số lấy mẫu 1000 phép đo mỗi giây. Ngoài ra còn có một trigger thông báo khi đạt mức giới hạn.

Kiểm tra động cơ

Yêu cầu:
  • Độ chính xác cao
  • Lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng
  • Lực mô men quán tính thấp
  • Hiển thị kết quả dạng số hoặc đồ thị
Giải pháp: Dùng cảm biến 8661 gắn cố định trên hai khớp nối: giữa cảm biến với động cơ và cảm biến với cánh tay truyền lực. Những khớp nối này được thiết kế để điều chỉnh độ chênh lệch về góc và độ dài.
Tín hiệu mô men xoắn và tốc độ quay từ cảm biến được đưa đến ngõ ra thông qua cổng USB tích hợp cho các thao tác xử lý khác.

Đo mô men xoắn trong quạt công nghiệp

Nhiệm vụ: kiểm tra hiệu năng của quạt công nghiệp dùng để làm sạch không khí và thông gió. Tương tự với kiểm tra động cơ, chúng ta cũng đo mô men xoắn, tốc độ và công suất của quạt.Yêu cầu:
  • Độ ổn định và độ chính xác cao
  • Thu thập dữ liệu theo thời gian thực trên máy tính
  • Không cần bảo trì, có thể lắp đặt ở những vị trí khó tiếp cận.

Kiểm tra hoạt động của bộ truyền động xe đạp điện

Sau quá trình lắp ráp, bộ truyền động của xe đạp điện cần được kiểm tra xem đã vận hành đúng chưa. Tốc độ quay và mô men xoắn được ghi lại và lưu trữ.Yêu cầu:
  • Độ chính xác đo lường cao, ngay cả với tốc độ chậm
  • Thiết kế nhỏ gọn
  • Dữ liệu đo được truyền tới máy tính qua giao tiếp USB
Giải pháp: Cảm biến đo mô men xoắn 8661 được gắn vào mô hình kiểm thử cùng với phanh từ, bộ ngắt nhanh và một bộ kết nối điện với đối tượng cần kiểm tra. Phần mềm LabVIEW được dùng để xử lý dữ liệu và hiển thị kết quả đo dưới dạng bảng hoặc đồ thị.


Bạn có thể tìm hiểu thêm qua các bài viết kỹ thuật thú vị khác tại đây:

http://dbmstore.net/ung-dung-cam-bien-do-mo-men-xoan/

Mr. Tuấn - 0976 974 726
 

Ngoancp

Active Member
Ðề: Các ứng dụng của Cảm biến đo mô men xoắn

Thanks bạn đã giới thiệu một loại cảm biến mới đối với mình. Tuy nhiên bạn có thể giới thiệu chi tiết hơn về các dây chuyền sản xuất công nghiệp có ứng dụng cảm biến moment xoắn.

Có một số điểm mình vẫn chưa rõ lắm, chẳng hạn trong dây chuyền rót đầy, cảm biến moment xoắn dùng để làm gì ? Trong đo kiểm motor và quạt thì dễ hình dung hơn, kiểm tra xem động cơ có đạt moment không. Trong hoạt động của bộ truyền động của xe đạp thì khó hình dung, kiểm tra moment xoắn để xác định lỗi gì trong bộ truyền động đó ?
 

mtuan196

New Member
Author
Ðề: Các ứng dụng của Cảm biến đo mô men xoắn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!
Trong các dây chuyền sản xuất công nghiệp, cảm biến mô men xoắn hay được dùng trong đo lực vặn nắp chai hoặc ứng dụng trong kiểm tra lực vặn các bình gas xem đã đạt yêu cầu hay chưa.
Còn trong dây chuyền chiết rót, cảm biến mmx sẽ dùng để đo lực momen sinh ra trong quá trình rót nguyên liệu vào trục (trục quay số 7).
 
Ðề: Các ứng dụng của Cảm biến đo mô men xoắn

cho hỏi nếu mình cần cảm biến đo momen xoắn cỡ 1Nm thì giá cả là khoảng nhiêu?
 

mtuan196

New Member
Author
Ðề: Các ứng dụng của Cảm biến đo mô men xoắn

Bạn cho mình sđt hoặc cho mình biết yêu cầu cụ thể qua email: [
@dbm.com.vn[/email] để bên mình tiện tư vấn nhé!
 
Top