Cách copy Part bằng Virtual Component trong SOLIDWORKS

Author
Bạn đang làm việc trên một file Assembly và cần thay đổi một vài chi tiết trong bản lắp đó, tuy nhiên bạn không muốn sửa trực tiếp trên file gốc? Điều bạn thường làm là tạo một bản sao để sửa đổi chúng? Vậy cách để bạn giải quyết các câu hỏi trên là mở Part đó lên và sử dụng lệnh Save As ra file mới để chỉnh sửa. Cách này hoạt động tốt đấy tuy nhiên khá là phiền phức!

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn thêm một giải pháp khác phù hợp hơn là thông qua Virtual Component trong SOLIDWORKS. Hãy cùng UseCASE tìm hiểu nhé.

CÁCH ĐỂ COPY PART BẰNG VIRTUAL COMPONENT TRONG SOLIDWORKS
Tại cửa sổ lắp ráp => Tạo một Virtual Part => Sao chép Part đó dưới dạng một Virtual Part, sau đó lưu Virtual Part đó thành một file riêng biệt.

Tất cả điều này có thể được thực hiện trong cửa sổ lắp ráp. Đây là các bước thực hiện:

Bước 1
Đầu tiên, nhấp vào Part bạn muốn tạo bản sao ảo và chọn Make Virtual.


Lưu ý rằng bạn sẽ nhận thông báo biết rằng việc này sẽ phá vỡ một số liên kết với file bên ngoài. Điều này phù hợp những nhu cầu bạn đang cần, tạo một bản sao của Part trong Assembly tách biệt với file gốc của chúng.


Bước 2
Khi Part được copy và tạo Vitual, bạn sẽ thấy dấu ngoặc xuất hiện xung quanh tên Component trong FeatureManager. Điều này có nghĩa là toàn bộ Part, tất cả các Features của nó được sao chép vào lắp ráp. Bản sao này hiện tách biệt với file gốc.


Bây giờ chúng ta có thể chỉnh sửa file mới theo ý muốn, những thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến bản sao của Part trong file lắp ráp, chúng không ảnh hưởng đến file gốc. Trong ví dụ bên dưới, chúng tôi chỉnh sửa chi tiết trong dấu ngoặc và thêm một số thành phần Chamfer, sự thây đổi này chỉ xuất hiện trong Virtual Part của file assembly và không xuất hiện ở những file khác.



Lưu file
Khi hoàn tất, Virtual Part có thể được lưu bên ngoài file lắp ráp. Nhấp chuột phải vào Part và chọn Save Part (in External File).


Khi hộp thoại “Save As” xuất hiện, bạn có thể đổi tên Part. Bạn cũng có thể thay đổi vị trí lưu file nếu muốn.


Bây giờ chi tiết này là một “regular part” với file được lưu trực tiếp ra ổ cứng và tham chiếu trực tiếp đến file Assembly. Lưu ý rằng các dấu ngoặc xung quanh tên file Part đã biến mất.


Bạn có thể thấy cách này dễ dàng như thế nào: chúng ta đã tạo một bản sao của của file Part, sửa đổi bản sao và sau đó lưu chi tiết mới vào ổ đĩa mà không cần rời khỏi cửa sổ lắp ráp. Hãy cùng thử và trải nghiệm!

 
Top