Cách Tạo Bristles Với KEYSHOT FUZZ

Author
Việc thêm sợi lông để tạo ra một bàn chải vào mô hình có vẻ khó khăn nhưng KeyShot Pro sẽ giúp bạn thực hiện một cách nhanh chóng. Cho dù đó là một mẫu sợi, các biến thể của một kiểu hoặc nhiều kết hợp của mỗi kiểu, KeyShot Fuzz cho phép bạn tạo ra nhiều kiểu dáng lông cọ khác nhau.
KeyShot Fuzz for Bristles và hơn thế nữa
Để tạo các sợi lông trong KeyShot, bạn không phải lo lắng về việc lập mô hình bất kỳ sợi hoặc hình dạng riêng lẻ nào để đại diện cho lông. Tất cả những gì bạn cần là một bề mặt - KeyShot Fuzz sẽ lo phần còn lại. Mặc dù bạn có thể đã thấy lông tơ được sử dụng để tạo ra các sợi vải tinh tế, nhưng nó được sử dụng để tạo ra mọi thứ từ khóa dán và thảm êm ái đến cỏ và bàn chải tóc. Chúng ta hãy xem cách nó được thực hiện.
Mô hình bàn chải đánh răng điện có đầu lông như trong video được thiết lập để bạn khám phá và có sẵn để tải xuống trên trang KeyShot Cloud.
1. Tách biệt bề mặt của bạn
Đầu tiên, tách bề mặt của lông bàn chải khỏi phần còn lại của mô hình. Thực hiện việc này trong phần mềm CAD của bạn hoặc bằng cách sử dụng Bề mặt đối tượng phân tách (một công cụ KeyShot Pro). Đây cần phải là một bề mặt riêng biệt để bạn không có các sợi Fuzz không mong muốn mọc ra từ các bề mặt khác này.
2. Chọn bề mặt của bạn
Tiếp theo, nhấp đúp vào bề mặt đó để chỉnh sửa vật liệu và chọn Plastic từ menu thả xuống Type dropdown. Bây giờ, chọn Material Graph trong tab Material. Trong cửa sổ trình chỉnh sửa nút, nhấp chuột phải và chọn Geometry, Fuzz.
3. Thêm một kết cấu mật độ
Gắn nút Fuzz vào ổ cắm Hình học của nút bề mặt. Để có được hiệu ứng lông cứng được kiểm soát, hãy thêm Kết cấu mật độ. Kết cấu Mesh trong KeyShot là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng đối với mẫu bàn chải đánh răng, tôi đã tạo một hình ảnh với mẫu tùy chỉnh. Nhấn phím C để cô lập nút để định kích thước và định vị dễ dàng hơn.
Đối với bất kỳ kết cấu nào, vùng đen sẽ không hiển thị sợi, vùng xám sẽ hiển thị ít sợi hơn và vùng trắng sẽ phù hợp với mật độ được đặt trong tham số Density. Chọn Execute Geometry Node để làm mới hình. Bây giờ, chúng ta hãy chuyển sang các thuộc tính Fuzz đó.
4. Điều chỉnh thuộc tính lông tơ của bạn
Điều chỉnh các thuộc tính Fuzz nếu cần để có giao diện bạn cần. Đảm bảo thêm một chút thay đổi về độ dài (các sợi lông hiếm khi hoàn toàn đồng đều) và hoàn toàn tăng độ ngẫu nhiên lên một chút (theo mặc định, các sợi lông tơ hoàn toàn thẳng) để có hiệu ứng trông tự nhiên hơn, xòe ra về phía cuối lông. Khi bạn đã sẵn sàng để xem thay đổi, hãy cập nhật hình học.
5. Tiến xa hơn
Nếu bạn muốn tiến thêm một bước và kiểm soát tốt hơn sự xuất hiện của các sợi lông tơ, chỉ cần gắn một vật liệu vào ổ cắm Bề mặt của nút Lông tơ. Để tạo một gradient trên các sợi, hãy thêm kết cấu Color Gradient và gắn nó vào ổ cắm Diffuse của nút Material.
Giờ đây, bạn có thể thấy việc tạo các sợi lông trông giống như chúng từ bàn chải, bàn chải đánh răng, chổi hoặc nhiều sản phẩm khác dễ dàng như thế nào. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Fuzz trong Hướng dẫn sử dụng KeyShot.
Ví dụ trên RenderWeekly
Để xem một số ví dụ TUYỆT VỜI về những loại lông bạn có thể tạo bằng KeyShot, hãy xem Thử thách Chổi quét và Chảo bụi RenderWeekly gần đây. Đây chỉ là một vài tạo bởi các chuyên gia KeyShot!



Nguồn: Keyshot
https://datadesign.vn/
 
Top