Cần giúp tư vấn về chọn phần mềm

Author
Hiện tại em đang là sinh viên năm cuối nghành công nghệ chế tạo máy. Em đang phân vân không biết mình nên theo học phần mềm nào cho hợp lý. Nguyện vọng của em sau khi ra trường là muốn làm cho các công ty của Nhật. Nhờ các bác tư vấn cho em là trong các công ty Nhật thì họ thường dùng phần mềm gì? Trường e đang có chương trình đào tạo chuẩn đầu ra cho sinh viên cơ khí về phần mềm là CATIA hoặc INVENTOR, em băn khoăn chưa biết nên theo cái nào. Và cái quan trọng nhất là muốn làm cho các công ty của Nhật thì cần chuyên về phần mềm nào? Nhờ mọi người tư vấn cho em :)
 
T

tranluutdh

Ðề: Cần giúp tư vấn về chọn phần mềm

chào bạn.Trước đây mình cũng đã từng băn khoăn khi chọn phần mềm thiết kế 3D.Theo mình,trước tiên bạn hãy nắm chắc Phần mềm AutoCAD,còn phần mềm 3D mà bạn muốn làm cho công ty nhật bản thì theo chủ quan của mình thì bạn nên chọn phần mềm Catia.Catia có nhiều modun thiết kế nên bạn sẽ ứng dụng được nhiều hơn vào công việc của mình.Nhưng catia thì giao diện sẽ khó học hơn Inventor vì dao diện không được thân thiện với
 
Ðề: Cần giúp tư vấn về chọn phần mềm

theo mình thì BẠN nên học CATIA hoăc NX. đa số các công ty nước ngoài đều dùng các phấn mềm CAD/CAM cao cấp này,nhưng 2 phần mếm này giá khá đắt nên chỉ các công ty có tiềm lực ,các tập đoàn lớn có nhiều cong ty thành viên ở các nước khác nhau mới có điều kiện dùng.mình thì lúc trước ở trường đã được học Pro/E 3.0 nhưng ít công ty nươc ngoài dùng đa số là các công ty việt nam dùng.mình thì bình dân hơn sắp tới mình đi học thêm TOPSOLID.
chúc bạn học tốt.
 
Ðề: Cần giúp tư vấn về chọn phần mềm

nếu muốn có cách nhìn rộng và để sau này chuyển phần mềm khác dễ ràng thì lựa chọn số 1 là NX nhưng nó lại khó hơn các phần mềm khác nếu để sử dụng nhanh thì học CATIA đây là 2 phần mềm mạnh.tôi cũng chưa biết cái nào mạnh hơn tùy trường hợp mới thấy đc cái mạnh của nó.nếu các trường hợp thông dụng có lẽ NX trội hơn => nên chọn NX tuy rằng hơi khó =)
 
Top