cần tài liệu hình ảnh về máy lọc bụi tay áo

  • Thread starter thanhduy
  • Ngày mở chủ đề
T

thanhduy

Author
em cần tài liệu về hệ thống lọc bụi tay áo trong nhà máy ximăng ai có share dùm
 
P

Possi

Author
Ðề: cần tài liệu hình ảnh về máy lọc bụi tay áo

Link down tài liệu của GOYEN về hệ thống lọc rũ bụi: http://www.mediafire.com/L
-HoQuang


Nguyen The Le Nguyen
Tel: (+84) 984 96 96 31
Mail: possiblenguyen@gmail.com
Y! & Skype: possiblenguyen

Ho Quang Co., Ltd
Address : 26 street 21 Binh Chieu Ward,Thu Duc District, Ho Chi Minh City
Tel: +84 8 6283 4548
Fax: +84 8 6283 4546
Website: http://hoquang.vn

hiện nay Nguyên đã chuyển công tác sang công ty Quốc Tiến protech, chuyên cung cấp các thiết bị phục vụ các công trình xây dựng, hệ thống thông gió http://protechvnn.com

cho nên các bạn có nhu cầu về hệ thống lọc bụi thì liên hệ Cty Hồ Quang nhé.
 
Last edited by a moderator:
P

Possi

Author
Ðề: cần tài liệu hình ảnh về máy lọc bụi tay áo

Dear A Nguyên,
Mình đã đọc bài viết của anh trên mạng,(http://yeumoitruong.com/forum/archive/index.php/t-6658.html) và rất thích. Rất mong được anh tư vấn giúp bài toán sau:

Tôi có nhu cầu thiết kế, chế tạo như sau:

1. Miêu tả: Các xe tải chở cám thành phẩm đổ xuống băng tải đưa vào hệ thống đóng gói. Quá trình đổ gây bụi cám với nồng độ khá cao, gây ảnh hưởng đến sk của công nhân trong khu vực đó. Vì vậy yêu cầu đặt ra là lắp đặt hệ thống lọc bụi tay áo hút bụi cám làm giảm thiểu nồng độ bụi cám trong không khí.
Băng tải nhận cám dài 14m và nhà xưởng cao 6-8m.

Hiện tại, tôi có thiết kế 1 số thông số sau (chủ yếu theo kinh nghiệm)

+ Động cơ 75kW

+ Quạt hút lưu lượng Q= 48 000 m3/h. Áp suất 2 3 bar.

+ Túi lọc 320 cái kích thước: 130 x 2500, được bố trí 04 ngăn.

+ Lắp đặt 32 van mở đường khí rũ bụi, 10 túi/ 1van. Mỗi van mở 01 đóng 5s, mở 1.5s. Lần lượt từng van và liên tục tuần hoàn như thế.

Nguồn khí lạnh, khô do nhà máy của chủ đầu tư cung cấp. 5-6bar

Về cơ bản là như thế.

Tôi băn khoăn một số vấn đề sau:

1. Khi mở van khí để rũ túi có cần phải đóng cửa hút lại không? Tôi e rằng quạt hút sẽ ảnh hưởng lớn đến luồng khí rũ túi.

2. Dựa vào tiêu chí nào để đưa vào hợp đồng làm căn cứ nghiệm thu thiết bị.

3. Giá thành 650 triệu có làm được hệ thống này không.

Nhân tiện, nhờ anh báo giá giúp van GOYEN cỡ 1,5"; 2".

Nếu có thể mời anh tham gia thiết kế với vai trò cộng tác viên (chi phí thiết kế anh có thể đề nghị).

Trân trọng cảm ơn anh.

VUMANHNAM
====================================================================================

Em xin trích trả lời của anh Quang giám đốc:

-------------------------------

Xin chào,

Cảm ơn anh Nam đã quan tâm đến các sản phẩm cho hệ thống thu hồi bụi và khả năng tư vấn kỹ thuật của chúng tôi.

Không biết chỗ anh là chế tạo các hệ hệ thống thu hồi bụi (HTTHB) để bán hay là đang nghiên cứu tự chế để dùng?

Cho dù anh quan tâm đến với tư cách gì chúng tôi xin có mấy điểm sau đây:

1/ Chúng tôi chỉ cung cấp các linh kiện xung quanh hệ thống rung rũ khí nén (RRKN) nhu van, bộ điều khiển RRKN, các vòi thổi, các venturi cho HTTHB còn lại chúng tôi tư vấn thiết kế miễn phí cho khách hàng như là một sự hỗ trợ kỹ thuật. Anh cứ yên tâm.

2/ Chúng tôi cho anh một ví dụ là có 1 khách hàng làm hai HTTHB 80 kW mỗi cái cho điều kiện làm việc hoàn toàn giống nhau, hệ khách đặt 1 xưởng cơ khí chế tạo cũng theo kinh nghiệm, phỏng đoán và copy, sau một thời gian thì nảy sinh nhiều vấn đề: túi mau rách, túi mau tắc, 1 hàng 10 túi thì 3 túi đầu không thể làm sạch nên trở thành vô dụng. các van thì rất hay rách màng mà bụi thì không sạch.

Sau đó chúng tôi tư vấn làm hệ sau, cũng vẫn xưởng đó nhưng làm theo các thông số chúng tôi cung cấp với các thiết bị mua của chúng tôi. Tính ra thì hệ sau đắt hơn khoảng 60 triệu chi phí đầu tư ban đầu do các thiết bị của chúng tôi đắt hơn một tí và dùng thêm một số thiết bị nữa. Nhưng kết quả là mỗi giờ tiết kiệm 15kW điện cả quạt hút và máy nén khí, tuổi thọ túi dài gấp 2 lần, van 2 năm chưa hỏng thay bất kỳ cái gì, cong nhân cũng sướng chẳng phải dụng chân tay sửa chữa.

Vậy sự khác nhau giữa có thiết kế và phỏng đóan theo kinh nghiệm là gì? Goyen có phần mềm thiết kế tính toán đến từng chi tiết nhỏ: lưu lượng gió, số túi, cỡ túi, tốc độ gió xuyên qua túi vải, độ chênh áp trước sau túi vải (DP cực kỳ quan trọng), độ ẩm, nhiệt độ, có venturi hay không, cỡ ống thổi là bao nhiêu, hệ số làm sạch bao nhiêu, từ đó tính ra cần thổi 1 lượng gió nén như thế nào (bao nhiêu lít) vào mỗi túi đều nhau, và tính ra kính cỡ mỗi lỗ thổi vào túi là bao nhiêu mm (các lỗ trên cùng 1 hàng túi không đều nhau do đặc tính khí động học), tính ra kính cỡ ống thổi, cỡ van nào, bầu khí nén thổi là bao nhiêu lít, áp lực khí nén trong đó bao nhiêu là vừa, thời gian giữa hai lần thổi là bao nhiêu để có thể bổ xung đảm bảo áp thổi, mỗi lần thổi bao nhiêu mili giây ....Nguyên tắc là cái gì cũng vừa đủ tiết kiệm và tính toán được. Anh cũng nên biết là tại Việt nam hiện nay 100 % mọi người làm theo phỏng đoán kinh nghiệm, làm ra không bao giờ tối ưu, tiết kiệm.

3/ Cũng hơi khó để hình dung ra tình trạng thực tế chỗ anh như thế nào, nhưng nguyên tắc thu hồi bụi (bất kỳ bụi gì) là thu hồi ngay tại nguồn bụi hoặc càng gần càng tốt, khi bụi còn cô đặc. Trong trường hợp không thể thu gom ngay tại nguồn thì cố gắng giới hạn không gian nơi bụi phát sinh càng nhỏ càng tốt. Để bụi càng phát tán loãng ra thì lượng khí phải hút càng lớn lên, khả năng thu hồi sạch cũng khó hơn, hệ thống thu hồi bụi phải lớn lên và chi phí đầu tư cũng như vận hành nó (điện, khí nén...) càng nhiều.

Cho anh một ví dụ chúng tôi đã thăm một nhà máy cám người ta đổ sắn khô trong 1 xưởng khoảng 2000 m2 sau đó dùng xe xúc lật để di chuyển vật liệu. Toàn bộ quá trình này từ đổ đến xúc đều sinh bụi và khả năng hút khử bụi là vô phương cứu chữa. Thực tế không được tư vấn tử tế từ đầu nên lắp 1 hệ thu hồi bụi gần giống hệ phân phối gió lạnh trên trần nhà với các cửa hút trên trần. Hệ thống này hoàn toàn thất bại có lẽ là không thu hồi được quá 5 % lượng bụi, sau đó người ta bỏ luôn hệ thống. Nếu chúng tôi có thể góp ý từ đầu thì có lẽ là nên ngăn các khoang nhỏ, thấp vừa đủ xe tải ra vào và đổ, cửa khoang lắp các mành nylon để xe tải ra vào được và cũng vẫn cô lập từng khoang, khi thao tác sinh bụi tại khoang nào thì mở toàn bộ ống hút từ khoang đó, tức toàn bộ hệ thống hút chỉ tập trung 1 khoang thay vì cả xưởng 2000 m2. Một khi đã thu gom được gió + bụi thì HTTHB với RRKN có thể làm việc không có vấn đề gì.


Về việc thu gom gió + bụi này chúng tôi cũng không phải chuyên gia nên chỉ tư vấn đến thế.

4/ HTTHB + RRKN là hệ thống ngày càng phổ biến do nhiều nguyên nhân: nhỏ gọn, đầu tư vừa phải, vận hành bảo trì dễ và quan trọng là nó làm việc on-line liên tục được. Với 320 túi chia 4 buồng, 32 hàng, thì mỗi lần rung rũ chỉ có 1 hàng rung rũ, áp lục gió của quạt không thể ảnh hưởng đến rung rũ. Vì khi biết độ chênh áp DP là (ví dụ) 1000 pascal, hệ số làm sạch 1,5 thì luồng khí nén thổi vào túi sẽ tạo ra một áp lực 2500 pascal trong đó 1000 để triệt tiêu độ chênh áp do quạt hút và 1500 để thổi ngược lại làm sạch túi. Nếu không tính toán cụ thể sẽ xảy ra 2 trường hợp hoặc thổi không đủ làm sạch hoặc thổi quá làm rách túi, rơi túi, giảm tuổi thọ túi và khi túi bị sạch quá thì bụi sẽ xuyên qua. Không cần đóng cửa chặn gió lại, anh hoàn toàn yên tâm về chuyện đó đi.

5/ Thông số anh cho áp lực quạt khoảng 2 3 bar, chắc có gì không chuẩn vì áp lực quạt thường chỉ rất nhỏ 2000 - 2500 pascal (1 bar = 100.000 pascal) là lớn lắm. Thường thỉ độ chênh áp DP trong hệ thu hồi bụi chỉ từ (ví dụ) 500 - 1200 pascal, khi độ tắc lọc đạt đến 1200 pa thì RRKN bắt đầu tác động để làm sạch và khi DP xuống đến 500 thì ngừng RRKN.

6/ DP là rất quan trọng vì nó giống như đo huyết áp con người, từ DP biết chất lượng của hệ thống, biết tiêu tốn bao nhiêu điện, biết túi bền hay không, biết phải thay túi chưa, biết hệ RRKN có làm việc thật hiệu quả không...và để đạt DP này thì hệ điều khiển RRKN theo DP là cần thiết. Hệ RRKN theo DP làm việc theo nguyên tắc là đo độ chênh áp trước sau túi lọc để biết đổ bẩn tắc và chỉ RRKN khi đã bẩn tắc, hệ này có thể đáp ứng việc lượng bụi phát sinh thay đổi trong ngày khi nhiều khi ít. Loại khác là RRKN theo thời gian, tức là định kỳ sau bao nhiêu phút thì rung rũ, hệ này không biết bụi nhiều ít, có khi tắc lâu lắm rồi vẫn chua rung hoặc có khi chẳng tắc vẫn rung. 1 hệ khoảng 150 USD còn cái theo DP khoảng 1000 USD, nhưng anh hãy nghĩ đến DP, đến 15 kW tiết kiệm.

7/ Áp lực rung rũ sẽ đặt khoảng 5 kg là tốt nhất, nên nguồn khí khô sạch khoảng 6 kg/cm2 là ổn.

8/ Như nói trên DP là rất quan trọng, RRKN sẽ phải tính toán theo DP và hệ số làm sạch. Ví dụ DP 1000 thì nếu thổi ra áp 1000 pa coi như chua có tác dụng gì, trên 1000 pa thì bắt đầu có tác dụng. Van rất cần thiết phải tạo ra xung khí và lên trên 1000 pa càng nhanh càng tốt, khi đóng cũng đóng càng nhanh càng tốt để tiết khiệm khí nén. Van Goyen có thiết kế rất đặc biệt để đạt xung khí này, và phần mềm tính toán thiết kế là theo các loại van Goyen. Chúng tôi có nhận xét là mở 1,5 giây là quá nhiều quá lãng phí khí nén (tiền cả đấy). Thông thường chỉ 0.3 giây là nhiều.

9/ Khoảng cách các túi cũng rất quan trọng để tránh túi rung cọ vào nhau cũng làm rách.

9/ Khi đặt hàng HTTHB, nếu là chúng tôi thì sẽ chỉ định xưởng chế tạo Q = 48 nghìn m3 giờ, quạt có motor 75 kW, quạt của hãng nào, motor của hãng nào, mới hay cũ
Số túi, cỡ túi, loại vải túi (hoặc qui định tốc độ gió qua vải, ví dụ 0.025 m/s ứng với DP nào)
Có venturi hay không có

Chỉ định van của hãng XYZ, bầu thổi cỡ x lít, mỗi van mấy túi

Hệ điều khiển theo DP của hãng XYZ, DP lúc mới chưa đưa vào vận hàng không quá abc

DP lúc vận hành 1 ngày có bụi trong khoảng A< DP< B nào đó (A là sau khi RRKN)

DP sau 1 tháng trong khoảng C<DP< D nào đó (A là sau khi RRKN)

Lượng bụi thoát ra khí sau 1 ngày, 1 tháng là abc mg/m3

Nói chung chỉ định càng kỹ càng tốt.

10/ Chúng tôi không có ý kiến là 650 tr có đủ hay không, vì tùy nhiều vào chất lượng thiết bị, chi phí lắp đặt, có mối lái cung cấp tốt hay không.

Hy vọng những thông tin này giúp ích cho công việc của anh. nếu anh cần chúng tôi sẽ tính toán và báo giá chi tiết.

Kính chào,

Phạm Hồ Quang

Tel : 0903808644

Mail: quang.phh@hoquang.vn


Cty TNHH TM&SX Hồ Quang

26 đường 21, KNO Bình Chiểu, kp2, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, Tp.HCM

Tel : (+84 8) 6283 4548

Fax: (+84 8) 6283 4546

Web: http://hoquang.vn
-----------------------------------
 
A

anhdao95

Author
Giờ mới đọc được bài của bác. Theo em được biết thì đây là hệ thống hút bụi tốt nhất cho các nhà xưởng, khu sản xuất, khu công nghiệp hiện nay. Bác tham khảo một vài thông tin sau xem có giúp gì được không bác nhé.
Hệ thống lọc bụi tay áo là dạng thiết bị lọc tay áo gồm nhiều ống áo liên kết và bản đáy đục lỗ tròn bằng đường kính tay áo hoặc lồng vào khung và cố định một đầu vào bản đục lỗ. Thực chất hệ thống lọc bụi tay áo sử dụng túi lọc vải để lọc bụi.
Yêu cầu vải lọc:
+ Khả năng chứa bụi cao và ngay sau khi phục hồi bảo đảm hiệu quả lọc cao.
+ Giữ được khả năng cho khí xuyên qua tối ưu.
+ Độ bền cơ học cao khi nhiệt độ cao và môi trường ăn mòn.
+ Có khả năng được phục hồi.
Nguyên lý lọc bụi:
Khí cần lọc được đưa vào phễu chứa bụi rồi theo các túi vải đi từ trong ra ngoài hoặc từ ngoài vào trong để đi vào ống góp khí sạch thoát ra ngoài.
Nồng độ bụi còn lại sau khi lọc vải là 10 – 50 mg/m3. Người ta tiến hành hoàn nguyên bằng cách rung để rũ bụi kết hợp với thổi ngược khí từ ngoài vào trong ống tay áo, hoặc phụt không khí nén kiểu xung lực để không khí từ trong ra ngoài ống tay áo.
Bác tìm hiểu xem có đúng thông tin bác cần không nhé. Nếu bác cần tư vấn thông tin hoặc hỗ trợ thêm các vấn đề cần thiết này có thể liên hệ với kỹ thuật bên em để được tư vấn cụ thể nhé. Bên em hiện là đơn vị sản xuất và cung cấp phương án, giải pháp và hệ thống hút lọc bụi công nghiệp uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp tại đây ạ: https://systemfan.vn/may-he-thong-hut-loc-bui. Số kỹ thuật bên em: 0888.318.886. Bên em hỗ trợ 24/24 bác nhé.
 
Top