Xin hỏi Cao su chế tạo vỏ xe hơi không ruột. Vật liệu làm dao cắt cao su đó. (65 - 67 HRC)

Author
Mình có câu hỏi về cấu tạo của vỏ xe hơi không ruột. Cao su có độ bền cao chịu được mọi địa hình cũng như nhiệt độ. Và dao cắt được cao su này được làm từ vật liệu gì yêu câu độ cứng 65 -67 HRC. Vì hiện tại thép bây giờ chỉ được tới 62 HRC. Nhiệt luyện ntn Anh nào có tài liệu hay link tham khảo share mình với. Cám ơn nhiều
 

Đặt mua Tài liệu Thiết kế & Phát triển sản phẩm với giá ưu đãi

Ðề: Cao su chế tạo vỏ xe hơi không ruột. Vật liệu làm dao cắt cao su đó. (65 - 67 HRC)

Không biết attach file ở đây tn để trả lời giúp anh,anh làm báo cáo hay nghiên cứu sản xuất?
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Moderator
Ðề: Cao su chế tạo vỏ xe hơi không ruột. Vật liệu làm dao cắt cao su đó. (65 - 67 HRC)

Mình có câu hỏi về cấu tạo của vỏ xe hơi không ruột. Cao su có độ bền cao chịu được mọi địa hình cũng như nhiệt độ. Và dao cắt được cao su này được làm từ vật liệu gì yêu câu độ cứng 65 -67 HRC. Vì hiện tại thép bây giờ chỉ được tới 62 HRC. Nhiệt luyện ntn Anh nào có tài liệu hay link tham khảo share mình với. Cám ơn nhiều
Cao su làm lốp không săm (vỏ xe không ruột) cơ bản giống cao su làm lốp có săm thông thường. Nên ta có thể dễ dàng cắt cao su của các loại lốp này bằng những dụng cụ thông thường. Có lẽ bạn muốn hỏi về việc cắt cả cái lốp để tái chế nguyên liệu? Thế thì vấn đề bắt đầu nảy sinh từ đây.

Nguyên do là ngoài cao su có trong lốp thì còn có các vật liệu chịu lực nữa: vải bố và các vòng tanh. Với lốp thông thường, ngoại trừ các vòng tanh thép thì vải bố làm bằng sợi tổng hợp nên cắt lốp này không khó gì. Nhưng với một số loại lốp không săm dùng cho xe hơi, chúng dùng bố thép có chất lượng rất cao nên cần có dao cắt đặc biệt cứng để thực hiện. Các lưỡi dao này thường làm bằng hợp kim cứng hoặc kim loại gốm như dao cắt của máy công cụ vì chúng phải cắt kim loại và chúng được thay định kỳ khi quá mòn.
 
Ðề: Cao su chế tạo vỏ xe hơi không ruột. Vật liệu làm dao cắt cao su đó. (65 - 67 HRC)

HP40 hoặc HP72 của Hitachi, S500 của Bohler, SKH40 của JIS, DIN: 1.3247, AISI: M42 những loại thép này nhiệt luyện đạt độ cứng 68-70HRC
 
Author
Ðề: Cao su chế tạo vỏ xe hơi không ruột. Vật liệu làm dao cắt cao su đó. (65 - 67 HRC)

VẬy anh có bài báo hay nghiên cứu nào liên quan đến chế tạo vỏ xe không ruột cho xe hơi không. Em chỉ tìm được ra xe máy không thấy xe hơi . Cám ơn
 
Ðề: Cao su chế tạo vỏ xe hơi không ruột. Vật liệu làm dao cắt cao su đó. (65 - 67 HRC)

Cái này đúng sở trường của mình. Chỉ một số nơi mới nhiệt được, nhưng đa phần sợ hư lò thôi. Thép M42 không tốt cho ứng dụng này với điều kiện nhiệt ngoài thị trường đâu. Mà bạn dùng nhiều không ? (techtrung@gmail.com). Mình ở TP. HCM
 
Top