Ðề: Cấu tạo + nguyen lý xylanh quay
Anh có thể nói rõ hơn về cơ cấu cân bằng lực và feedback vị trí không ?
Ngoài ra em cũng muốn hỏi đối với xylanh thường mình có thể dừng nó giữa hành trình không ? Theo em nghĩ nếu em xài một van 4 cửa 3 vị trí thì chỉ cần van đó có vị trí trung gian thì nó cũng dừng giữa hành trình thôi ??
1/cơ cấu cân bằng lực và feedback vị trí:
Nói nghe có vẻ ghê gớm, bạn cứ hình dung 1 phía của xy lanh là lò xo nén, phía còn lại cho khí nén vào.
Bây giờ nếu bạn dùng sensor nào đó cảm ứng được vị trí piston, thì vấn đề còn lại là điều chỉnh áp lực khí tác dụng vào piston sao cho gây ra 1 lực cân bằng với lực đàn hồi của lò xo tại ví trí muốn dừng.
2/ Muốn dừng giữa hành trình thì thường người ta thêm cơ cấu cơ khí STOPPER.
tham khảo cái này:
http://meslab.org/mes/showthread.php?t=13000
3/ khi ngưng dòng chất khí, hay chất lỏng nén vào piston, thì piston không dừng hoàn toàn, nó vẫn còn tiếp tục dịch chuyển 1 ít do sự nở thể tích của chất nén vào xi lanh cho đến khi đạt cân bằng lực.
Đối với các cơ cấu chấp nhận cho phép dịch chuyển nhỏ thì người ta dùng xi-lanh thủy lực (dầu).