Author
Hình dáng chân việt tàu thủy có thể nói là nó gần giống hình dáng của cánh quạt của quạt điện ta dùng thường ngày : 2 cánh ,3 cánh ,4 cánh. Có bạn nào từng để ý là những cái quạt có công suất giống nhau ,nguồn điện giống nhau nhưng độ mát lại khác nhau chưa ?nguyên nhân đó 1 phần là do hình dáng của cánh quạt đấy . Trong tàu thủy cũng vậy , chân vịt rất quan trọng nó có ý nghĩa nhiều tới khả năng làm việc của tàu thủy ,nếu hình dáng không tối ưu và không cân bằng trọng lượng ở các cánh thì việc làm việc của nó rất khó khăn như động cơ sẽ không kéo được (quá tải động cơ) hoặc hiệu suất thấp ...khi làm việc nếu chân vịt bị vật gì quấn vào hoặc va đập làm biến dạng chân vịt thì rất nguy hiểm nó có thể làm mất đi khả năng làm việc của tàu thủy ,chính vì vậy người ta phải thường xuyên kiểm tra để kiệp thời khắc phục ...
Vật liệu thường làm chân vịt thường là vật liệu có độ bền ,không bị ăn mòn trong nước biến ...đối với những tàu thuyền nhỏ người ta thường sử dụng vật liệu đồng để chế tạo chân vịt và phương pháp gia công là đúc sau đó đi gia công cơ .Việc cân bằng trọng lương cho chân vịt rất quan trọng người ta phải cân bằng tĩnh ,cân bằng động để loại trừ những thành phần lực gây mất cân bằng . Bề mặt lắp ghép với trục chân vịt cũng yêu cầu rất cao ,bề mặt lắp ghép này có dạng hình côn và có 1 ca vét chống xoay để bảo tồn momen.
Vật liệu thường làm chân vịt thường là vật liệu có độ bền ,không bị ăn mòn trong nước biến ...đối với những tàu thuyền nhỏ người ta thường sử dụng vật liệu đồng để chế tạo chân vịt và phương pháp gia công là đúc sau đó đi gia công cơ .Việc cân bằng trọng lương cho chân vịt rất quan trọng người ta phải cân bằng tĩnh ,cân bằng động để loại trừ những thành phần lực gây mất cân bằng . Bề mặt lắp ghép với trục chân vịt cũng yêu cầu rất cao ,bề mặt lắp ghép này có dạng hình côn và có 1 ca vét chống xoay để bảo tồn momen.