Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm và thủ thuật chia lưới với phần mềm HyperMesh
Rất cám ơn "nguoilun"-"Tĩnh", bài viết của bạn rất chất lượng :41:
- Mình cũng làm thủ công thôi, mình mesh con vít bắt vào xương, mô hình cầu 70% giống thực tế (Solid)... đuối luôn, vì khi kiểm soát toàn bộ khối solid hay plane thường hay xuất hiện những phần tử kém chất lượng. mình phải xóa đi và mesh lại chỗ đó. Mình chỉ nắm một số tiếu chí như "Aspect", "Jacobian", "Skewness" vì nó ảnh hưởng đến ma trận Jacobian của phần tử khi chuyển từ tọa độ thực sang tham chiếu, khiến cho ma trận có thể bị suy biến. Còn cái "warpage" thì mình chưa biết
- Mình chưa rõ là "Tet", "Wed", "Hex" sẽ cho kết quả như thế nào, mình có lập trình thử cho phần tử 2D là "Tam giác" và "Tứ giác" thì thấy nếu thỏa các "Criteria" trên thì kết quả không khác nhau mấy. Còn phần tử 3D thì mình chưa thử.
- Còn một vấn đề nữa là mình có thể chia "Hex", "Wed" bằng cách Sweep hoặc "Tet" bằng cách bao phủ bề mặt như bạn nói, nhưng mà mình không biết thao tác biến lưới "Hex", thành lưới "Tet", mặc dù hàm dạng hai phần tử khác nhau, nhưng mình nghĩ nếu đảm bảo số nút mình vẫn có thể chuyển từ "Hex" thành "Tet", mình toàn làm thủ công là nối các node lại.
- Còn bạn nói : "nếu coi các chi tiết đúc là vật rắn tuyệt đối (khó biến dạng) thì chỉ cần chia bao phủ shell phía ngoài", cái này mình không hiểu lắm. Vật rắn tuyệt đối thì không biến dạng, nhưng phần tử Shell vẫn biến dạng mà ?
Cám ơn bạn vì đã quan tâm !