Cho mình hỏi phun phủ bề mặt.

  • Thread starter ubuntu
  • Ngày mở chủ đề
U

ubuntu

Author
Mình có một vấn đề rất mong mọi người giúp đỡ.
Số là mình muốn mỏi có thể phun phủ Crom vào lòng trong Xilanh của động cơ đốt trong được không? Mình cũng không rõ là nên phun Crom gì, bột Cr3C2 hay gì nữa.
Nếu phun phủ được thì sau phun phủ có thể áp dụng các phương pháp gia công truyền thống được không? Ví dụ: Tiện, doa, bào, mài.

Mong mọi người giúp đỡ.
Cảm ơn rất nhiều.
 
Ðề: Cho mình hỏi phun phủ bề mặt.

Em thấy nhiều nơi vẫn mạ crom rồi mại lại bình thường. HN cũng nhiều nơi có thể mạ được crom mà. Nếu bác cần PM em có chỗ cho bác.

:D
 
U

ubuntu

Author
Ðề: Cho mình hỏi phun phủ bề mặt.

Cảm ơn cô " Điệu từ nhỏ" nhớ, anh đang thử xem có phun phủ được không mà, mạ Crom thì không biết chất lượng thế nào, có được như mới xuất xưởng không? Có gì mong cô giúp nhớ.

Cảm ơn cô trước.
 

worm

Well-Known Member
Moderator
Ðề: Cho mình hỏi phun phủ bề mặt.

@ubuntu:
* nếu mạ Cr thì đó là công nghệ mạ Crom cứng, ngay trong KCN Thăng Long chỗ tên "điêu tự nhiên" làm cũng có công ty cung cấp (hình như là KYE).
* ngoài ra, thử tìm hiểu về phun phủ plasma (PVD) tại Viện Khoa học Việt Nam xem sao. Ở quy mô thí nghiệm và sản xuất nhỏ thì hình như ở đó cũng có thiết bị đáp ứng.
 
Ðề: Cho mình hỏi phun phủ bề mặt.

Chào anh Sâu,
Anh có tài liệu gì về công nghệ PVD cho em xin tham khảo nhé. Thấy công nghệ này TQ hay dùng phủ các loại bản lề, tay nắm... mà em chưa biết rõ lắm.
Không biết dây chuyền này có đắt không, nghe nói là thân thiện môi trường, tuy giá cả hơi cao(so với công nghệ hiện tai như sơn, phun...)
Thanks bác
 
Top