Cơ cấu chấp hành - khoan 3 lỗ (Vhai)

mrgiang99

Active Member
Author
Có cái này mới cứu được sau khi Mes down, cứ post lên cho Vhai và mọi người bàn luận.

teepop20022002 thân!
mình có ít catalog về khí nén( ít thôi) .nếu bạn cần gửi mail mình sẽ gửi cho
bác DCL kính mến:
bác cho em hỏi 1 chút ít ạ. hiện tại em đang làm mô hình cấp phôi và phay tưn động điều khiển bằng điện khí nén. em đang rất lo là liệu điện khí nén có đáp ứng điều khiển tới các vị trí khác nhau hay ko.( liệu có được như plc hay vdk ?)
em có bài toán giả dụ: em muốn khoan 3 lỗ trên cùng đường thẳng mà ko phải lậy phôi ra. em dùng 2 xilanh gá chặt. cho ụ khoan di chuyển theo phương OY VÀ OZ( oz là để gia công , oy là chạy theo chiều dọc phôi). vần đề ở đây là OY. liệu với cách điều khiển điện khí nén thì khi di chuyển tới để gia công lỗ thứ 2 liệu có chính xác ko ạ.(tất nhiên là khoảng cách do mình định)
em rất mong sự giúp đỡ và chia xẻ của bác cũng như của các anh em.
em chân thành cảm ơn
Vấn đề OZ:

Cần thêm cơ cấu hỗ trợ :thanh trượt (slide guide) hoặc linear bushing (ống trượt)...
Có thể dùng loại xy lanh tích hợp sẵn cơ cấu này!
Cần tính toán tốc độ, áp lực xy lanh phù hợp với vật liệu và yêu cầu khoan, cần stopper (cữ chặn) cuối hành trình để định chiều sâu khoan

Vấn đề OY:

Cần thêm cơ cấu hỗ trợ :thanh trượt (slide guide) hoặc linear bushing (ống trượt)...
Có thể dùng loại xy lanh tích hợp sẵn cơ cấu này!
Cần tính toán tốc độ, áp lực xy lanh phù hợp với vật liệu và yêu cầu khoan, cần stopper...
(Tính đến cả phần rung động khi chạm mũi khoan và khi mũi khoan cắt vào vật liệu...)

1/ Khoan lỗ thứ 1:
Lúc này xy lanh ở vị trí min, cần 1 cữ chặn cứng (stopper) trước vị trí min để khữ sai số vị trí do phần giảm chấn bên trong xy lanh gây ra.

2/ Khoan lỗ thứ 2:
Lúc này xy lanh ở vị trí giữa hành trình, cần 1 cữ chặn cứng (stopper) giữa hành trình, thiết kế hỗ trợ cơ khí để đạt độ cứng vững thắng được lực đẩy của xy lanh OY.

3/ Khoan lỗ thứ 3:

Sau khi khoan xong lỗ thứ 2, rút cữ chặn giữa ra, xy lanh di chuyển đến vị trí Max.
Lúc này cần 1 cữ chặn cứng trước vị trí dừng Max để khữ sai số vị trí do phần giảm chấn bên trong xy lanh gây ra.

Bạn cứ làm theo định hướng này, khi nào bí thì cứ post vấn đề lên!
 
Top