cốc bảo vệ dòng đúc và dây bón silicocanxi

  • Thread starter tranle93bg
  • Ngày mở chủ đề
T

tranle93bg

Author
Cho em hỏi Cốc bảo vệ dòng đúc và dây bón silicocanxi là gì không ạ
 

tranxuanky

New Member
Ðề: cốc bảo vệ dòng đúc và dây bón silicocanxi

"Cốc bảo vệ dòng đúc" nghe rất là lạ tai! theo mình thì có phải bạn muốn hỏi đến ống đúc chìm từ thùng rót xuống thùng trung gian hoặc là ống đúc chìm từ thùng trung gian xuống khuôn.
Dây bón Silicocanxi là cuộn dây có vỏ ngoài là thép non bên trong có chứa hỗn hợp SiCaAlC. Bạn thấy thành phần của nó toàn là các nguyên tố có ái lực rất mạnh vơi Oxy. Dây này được phun trực tiếp vào thùng rót 50-100m/mẻ tuy trường hợp.
 
Last edited:
Ðề: cốc bảo vệ dòng đúc và dây bón silicocanxi

không có gì lạ tai cả, đi học các thầy bảo đúc kín, đi làm bảo côc bảo vệ dòng đúc..., còn rất nhiều kiểu gọi nữa. Thông thường sản xuất các mác thép hợp kim cao hoặc mác thép yêu cầu chất lượng cao ta dùng côc bảo vệ dòng đúc.
- Kết hợp với cốc bẢO vệ dòng đúc là xỉ bảo vệ, rất nhiều vấn đề công nghệ khi sử dụng biện pháp công nghệ này trong tác nghiệp CCM
- Còn dây bón SiCa thông thường sử dụng công đoạn cuối cùng trước khi lên CCM, lượng dây bón, tôc độ bón tính toán theo yêu cầu công nghệ.
-Với sản xuất các mác thép phổ thông nên cân nhắc có sử dụng đúc kín hoặc dây bón hay không?
 
Ðề: cốc bảo vệ dòng đúc và dây bón silicocanxi

Với mác thép phổ thông thì không ai dại gì xài ống đúc chìm để tăng chi phí cả. vì giá thành 1 viên khá là cao. Đa số các nhà máy ở VN có lắp cái cần lắp ống đúc chìm từ thùng rót xuống TTG nhưng chỉ để đó thôi.
Còn dây SiCa thì được sử dụng khá phổ biến kể cả thép thường hay thép hợp kim thấp độ bền cao... để làm sạch thép, giảm rỗ khí...Đôi khi nhà máy tiết kiệm quá khi đúc xong phôi rỗ khí lỗ to như đầu đũa (nói vui thôi)
 
Ðề: cốc bảo vệ dòng đúc và dây bón silicocanxi

ở nhà máy mình công nghệ của tầu khựa theo thiết kế cũng dùng ống đúc chìm từ thùng lớn xuống thùng trung gian nhưng thiết kế ra chỉ để cho vui chứ hiệu quả rất kém. còn với đúc tự động, đúc thép chất lượng thì người ta thường dùng cốc rót dài từ TTG xuống BKT kèm xỉ bảo vệ để tăng chất lượng thép đúc chống tái ô xy hóa. còn SiCa là dạng dây dùng máy bón sợi sau khi hợp kim hóa xong tác dụng chủ yếu là khử oxy tránh khuyết tật vật đúc.
 
Top