Công lực của NX7! Trải ngiệm với NX7.

T

tvtdt

Author
Công lực của unigraphics NX7! Trải ngiệm với NX7, NX7 cast

chào cả nhà! phiên bản NX7 ra đời cũng được khá lâu rồi mà không thấy anh em MES thảo luận nhỉ. Mình đã làm việc với NX7 và đây thực sự là một bước chuyển mới.
1. Simulation: Với các phần mền khác như Pro wildfire, solidwork, solid adge ... hay cả thằng em NX6 cũng vậy, việc ràng buộc trong assembly không liên quan gì đến mô phỏng, có chăng chỉ là vị trí tương đối giửa các đối tượng, và khi qua để mô phỏng thì tất cả các ràng buộc bên assembly không còn tác dụng. Như vậy việc rắp ráp đủ bậc tự do bên assembly không còn ý nghĩa. Và việc set đâu là khớp (joint) đâu là khâu (Link) khá là mất thời gian. Lên phiên bản NX7 này thì khác nểu bạn ràng buộc chuẩn (đủ bậc tự) bên assembly thì khi qua bên motion simualation hay là addvanced simulation, NX7 sẽ tự động gán các giá trị Link hay joint và công việc của bạn chỉ cần edit lại một vài chổ đặc biệt, đặt thêm các điều kiện biên là có thể slove và solution, rồi không mất công làm từng cái như thằng em NX6 hay các sofware khác.
2. bộ công cụ Synchronous Modeling (power full, fantastic for designer)đã được tích hợp phiên bản NX6 nhưng nó chưa đủ mạnh và hiệu quả. qua NX7 nó đã được cải tiến và thực sự đáng nể, thật tuyệt vời cho những ai làm việc với nhiều phần mền CAD khác nhau (muticad), chỉnh sửa và cải tiến các thiết kế củ, các thiết kế củ đó được thiết kế từ bất kỳ phần mền nào, không nhất thiết là NX, bộ công cụ này tích hợp trên nền Direct Modeling của NX giúp tăng tốc thiết kế lên rất nhiều lần.
3. công cụ HD3d công cụ này trước đây chỉ có trong sofwere Tearmcenter của hãng. khi muốn quản lý thiết kế của một hệ thống (ví dụ: bản vẽ lắp ráp của xe hơi chẳng hạn) thường phải dùng đến tearmcenter còn không thì phỉa lập tài liêu riêng (đính kèm) cho nó. nhưng qua NX7 thì mọi chuyện đã khác để không thua các sofware khác trong việc quản lý dử liệu sản xuất Simen PLM đã tích hợp thêm bộ công cụ này (cái này thì cũng không dể học, muốn làm được nó bạn phải am hiểu và cách quản lý sản xuất, vât liệu, định mức sản xuất, đinh mức ký thuật ... nói chung là tầm cở trưởng, phó phong kỹ thuật)
4. bộ công cụ PMI giờ đây đã được hoàn chỉnh để tạo bản vẽ kỹ thuât: Biểu diển trên mô hình 3D theo tiêu chuẩn ASME Y 14.41 (tài liệu American Society of Mechanical Engineers. Tiêu chuẩn cho định nghĩa các sãn phẩm 3D: ASME Y 14.41 ). đây là một hướng xây dựng bản vẽ kỹ thuật trong tương lại
..... mình chỉ khai thác được bấy nhiêu thôi. anh em nào khai thác được gì thì giới thiệu cho mọi người học hỏi nhé. hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau chia sẽ và cùng tiến bộ
để mọi người nghiên cứu NX7 tốt nhất. Hiện tại minh đã có trọn bộ NX7 (cái này mình mua, tìm hoài mà không có nên phải bỏ tiền túi thôi): unigaraphics NX7(hướng dẫn cài chi tiết), NX7 documentation (1.1Gb), NX7 cast (1.87gb full thật tuyệt vời để học tập, khám phá và nghiên cứu), NX7 nastran. nhưng vì mạng của mình yếu quá. up cả ngày trời mà chưa xong cái NX7 cast nên chịu thua . mình ở quận Thủ Đức tp Hồ Chí Minh. bạn nào cần thì liên hệ, mình share cho sdt: 0986384437 (Trần Khang)
các bạn có tham khao thêm thông tin vê NX tại:
http://www.thegioicadcam.com/vn/cad-cam/unigraphics-nx
 
Last edited by a moderator:
D

dangvansu

Author
Ðề: Công lực của NX7! Trải ngiệm với NX7.

cho hỏi muốn mua trọn bộ cài đặt nx7 phải mua ở đâu vậy, huynh nào biết chỉ dẫn với.
hiện tại mình đang sử dung nx4 nay muốn chuyển sang nx7 xem thử như thế nào
thannks
 
Top