Công nghệ phân tích mô phỏng trong thời đại xe điện

Author
Công nghệ phân tích tính toán mô phỏng rung động & tiếng ồn được các tập đoàn ô tô áp dụng trong thiết kế xe để tạo ra thiết kế giảm thiểu những khó chịu từ rung động và tiếng ồn do động cơ đốt trong gây ra và những tiếng ồn do tác nhân bên ngoài như thời tiết, giao thông…
Sự phát triển của hệ thống truyền động và xu hướng dịch chuyển từ động cơ đốt trong tiêu chuẩn sang động cơ điện đang đặt ra một thách thức cho các kỹ sư khi các cơ chế phát sinh rung động và tiếng ồn của xe điện hoàn toàn khác với động cơ đốt trong.

Tesla-2-7527-1562052307.jpg

Theo chuyên gia trong ngành ô tô- Ông Landgraf thuộc công ty Ford chia sẻ rằng các nhà nghiên cứu đang sử dụng công nghệ phân tích mô phỏng rung động tiếng ồn để làm cho xe điện ồn hơn, vì:
Động cơ điện đã tạo ra những âm thanh chưa từng có trước đây, và những tiếng ồn vốn đã có giải pháp như tiếng gió, tạp âm từ mặt đường nay lại trở nên rõ ràng hơn do sự tĩnh lặng vốn có của xe điện khi di chuyển.
Ngoài ra, việc tạo ra các vật liệu cách âm nhẹ hơn cũng là một vấn đề phát sinh. Tất cả mọi phương tiện phổ thông khi di chuyển thường tạo ra một âm thanh đặc trưng, trong khi đa số các mẫu xe điện đều vận hành khá yên tĩnh và không để lại tiếng ồn.
Vì vậy, một quy định về âm thanh dành riêng cho xe điện đã được ban hành, yêu cầu các mẫu xe này cần mô phỏng âm thanh tương tự như tiếng động cơ để cảnh báo và đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông.
cau-tao-xe-dien-6557-1617014122.jpg
Mỗi khi thay đổi một thiết kế mới, sản phẩm mới đều phải cần trải qua giai đoạn Phân tích mô phỏng để kiểm tra và điều chỉnh. Nếu chỉ điều chỉnh cảm quan thì không chính xác, các phương pháp tính toán đo lường thông thường thì tốn kém và mất thời gian. Altair đã tạo ra rất nhiều Bộ giải pháp phân tích tính toán mô phỏng trên nhiều phương diện.
motion.PNG

Cảm ơn a/c đã quan tâm đến bài viết, hy vọng các thông tin trên mang lại nhiều ích lợi trong việc tìm hiểu xe điện và công nghệ dành cho xe điện. Để tìm hiểu kỹ hơn vấn, mời quý a/c khám phá các công nghệ của Altair qua đường link sau đây: https://thinksmart.com.vn/phan-tich-luc-va-mo-phong-3d.../

Bài viết liên quan:
7 yếu tố quan trọng trong thiết kế xe điện
Phần mềm Simlab có tính năng gì?
Mô phỏng trên trường đa vật lý kết hợp với dữ liệu CAD

Thinksmart Group:
  • Trụ Sở Chính HCM: Số 5, Đường số 4, Khang An, P. Phú Hữu, Khu Công Nghệ Cao, Tp Thủ Đức.
  • Thinksmart Address: Hanoi, Haiphong, Hue, Danang, HCM, Cantho, Vungtau, Japan & US.
  • Tư vấn công nghệ: 0286 2715 968
  • Mail: info@thinksmart.com.vn
  • Web: https://thinksmart.com.vn
 

Attachments

Last edited:
Ngoài công nghệ phân tích tính toán mô phỏng rung động & tiếng ồn thì còn công nghệ phân tích mô phỏng nào khác ko ạ
 
Top