Công ty của bạn là công ty "Tốt" hay công ty "Tuyệt vời"

Author

Có rất nhiều công ty tốt.
Họ hoàn thành công việc ngay sau khi nói rằng họ sẽ làm. Họ trả lời điện thoại ngay khi khách hàng gọi tới. Họ đưa ra giải pháp ngay khi có vấn đề xuất hiện. Mọi thứ xem chừng đều hoàn hảo. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều mà một công ty tốt không thể so sánh với một công ty tuyệt vời. Từ góc nhìn này thì các công ty tốt có vẻ cũng “không tốt” lắm, bởi vì họ sẽ khó đạt được những tăng trưởng vượt bậc như các công ty tuyệt vời.
Những công ty tuyệt vời là những con người chủ động. Họ kết nối với khách hàng và biết rõ những vấn đề. Họ đề xuất ý tưởng và giải pháp dù khách hàng còn chưa nhận ra. Họ nhấc điện thoại và chủ động liên kết đến các đối tác.
Có thể nói công ty tuyệt vời là một tập hợp những cá nhân xuất sắc, mà mục đích của họ là đảm bảo khách hàng luôn luôn hài lòng tối đa.
Mỗi ngày, nhân viên của các công viên này tự hỏi lẫn nhau ”Mình đã phục vụ khách hàng tốt nhất có thể chưa ?”, “Mình có giao tiếp với cấp trên và đồng nghiệp để nâng cao chất lượng và đã quan tâm đến khách hàng chưa ?”.
Nhân viên trong công ty tốt mặc định cho rằng khách hàng của họ đang thoả mãn với dịch vụ họ cung cấp. Công ty tuyệt vời sẵn sàng hỏi để nhận phản hồi, dù đôi khi là phản hồi không hay. Nhưng đó là những gì họ muốn. Họ sẽ lên danh sách và phản hồi lại các phản hồi này. Đây sẽ là những bài học quý báu để họ nâng cao khả năng, chất lượng.
Công ty tuyệt vời tập trung vào mục tiêu và không bị phân tâm. Họ thiết lập chiến lược, deadline hàng tuần, hàng tháng, hàng quý. Từng người hiểu rõ hướng đi của công ty mình.
Tất nhiên một công ty tuyệt vời không thể thiếu một lãnh đạo tuyệt vời. Đó là những cá nhân có khả năng khích lệ người khác, xây dựng mối quan hệ tin tưởng và cởi mở. Họ cũng là những người có trách nhiệm và không hề e sợ khi phải đưa ra những quyết định vì lý tưởng của công ty.
Điều đó cũng đồng nghĩa họ chấp nhận rủi ro, và cách họ đối phó với rủi ro là cách biến họ thành những nhà lãnh đạo tuyệt vời. Học hỏi và chia sẻ với tất cả mọi người. Do vậy họ cũng rất khuyến khích những nhân viên biết chấp nhận rủi ro, bởi vì đó cũng sẽ là những người có thể đảm đương tương lai của công ty. Có lý do gì để trừng phạt một người khi họ đưa ra quyết định vì lợi ích của tập thể chứ ?
Để trở thành một công ty tuyệt vời, bạn không phải cần phải bắt chước những điều trên. Hãy học cách cởi mở với khách hàng, làm sao để họ tin rằng tổ chức của bạn là nơi đáng để họ tin tưởng. Tất nhiên, bạn cũng cần phải có tính cạnh tranh, có những người lãnh đạo phù hợp cho các vị trí. Đừng ngại rủi ro.
Nguồn bài viết: Inc
 
Top