Cứu em! Hàn dưới lớp thuốc....

Discussion in 'CÔNG NGHỆ HÀN' started by cuop_muop, Jul 11, 2008.

  1. cuop_muop

    cuop_muop New Member

    Joined:
    Jul 6, 2008
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    Sự thật là thế này các bác ạ:
    Em đang điều khiển 1 máy hàn dưới lớp thuốc,mọi khi Hàn dầm với tôn dày > 12mm thì ko sao ( vẫn ngon lành cành đào ).Nhưng hôm nay hàn dầm ( với tôn cánh 8mm,tôn bụng 6mm) thì bị rỗ chi chít các bác ạ,em đã thử tăng,hạ A,U,V đủ mọi cách rùi mà ko ăn thua các bác ạ.
    Vậy bác nào có cao kiến giúp em kái vụ này thì em sẽ biết ơn lắm lắm,có j thì liên lạc với em theo sdt 0916.128.248
     
  2. fabricator

    fabricator New Member

    Joined:
    Jun 13, 2008
    Messages:
    5
    Likes Received:
    0
    Công nghệ hàn dưới lớp thuốc hay còn gọi là hàn hồ quang chìm SAW (submerged acr welding). Về công nghệ có các loại sau hàn CC là hàn có cường độ dòng hàn không đổi, CV là hàn với điện áp không đổi cả hai loại này đều là dòng hàn DC ngày nay với công nghệ mới có thể hàn AC,DC hỗn hợp.
    Như bạn nói khi bị rỗ bạn điều chỉnh cả A,U,V thì chắc là bạn nhầm rồi. Trong thời điểm này VN mình đang phổ biến dùng máy DC và công nghệ hàn CV ( const voltage). Do đó bạn chỉ có thể điều chỉnh được 3 thông số :Điện áp hàn, Tốc độ "nạp dây hàn" và tốc độ hàn.
    Ngoài ra các yếu tố khác ảnh hưởng tới chất lượng, năng suất đường hàn như:Thuốc hàn, đường kính dây hàn, góc nghiêng điện cực, chiều dài đoạn nhô ra của điện cực, chiều cao và rộng của lớp thuốc phủ, số lượng điện cực hàn đơn, kép hay nhiều điện cực.
    Về việc rỗ mối hàn có rất nhiều nguyên nhân nếu bạn pót ảnh thì rõ hơn chứ nói rỗ không thôi thì rất khó nói. Ví dụ như khí trong quá trình hàn không thoát được ra ngoài tạo thành túi khí ép ngượi lại vũng hàn và sinh ra vết lõm cái này không ảnh hưởng tới cơ tính mối hàn nhưng gây mất mỹ quan nhất là sau khi sơn nhìn rất lộ.
    Nếu rỗ như tổ ong liên tục và các nốt rỗ phân bố đều trên bề mặt mối hàn thì bệnh này nặng lắm và cũng có nhiều nguyên nhân khó có thể nói ngay một lúc được.
    Nếu thỉnh thoảng rỗ một nốt như nốt ruồi thì kiểm tra các yếu tố sau
    Chất lượng thép hàn.
    Dây hàn.
    Thuốc hàn
    Tốc độ hàn
    Theo tôi nguyên nhân chính là tốc độ hàn. Vì khi bạn hàn thép mỏng thường hàn với tốc độ nhanh hơn khi hàn tôn dày.
     
  3. cuop_muop

    cuop_muop New Member

    Joined:
    Jul 6, 2008
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    Tốc độ Hàn thì chắc ko phải,em đã thử chỉnh hết VẬN TỐC HÀN,CƯỜNG ĐỘ,HIỆU ĐIỆN THẾ rùi,ko ăn thua j`,mà hàn lớp thứ 2 sẽ đỡ rỗ hơn lớp thứ nhất.Rỗ khí chằng chịt,liên tiếp ko ah.Nhưng thỉnh thoảng lại dở hơi,có đường thì rất đẹp ko bị vết rrỗ nào,có đường thì lác đác vài vết thôi.Có lẽ nào tại máy Hàn chạy ko ổn định ko??
     
  4. Vo Van Thinh

    Vo Van Thinh New Member

    Joined:
    Aug 1, 2007
    Messages:
    247
    Likes Received:
    2
    Bạn kiểm tra lại chất trợ dung, dây hàn, chỗ hàn... xem thử có bị ẩm không? Nếu có thì sấy, hơ nóng trước khi hàn.
     
  5. cuop_muop

    cuop_muop New Member

    Joined:
    Jul 6, 2008
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    Cách của bạn nói cũng đã thử roài mà ko ăn thua j,chắc tại máy có vấn đề
    Mà bác biết cách tính CƯỜNG ĐỘ DÒNG ĐIỆN HÀN DƯƠI LỚP THƯỐC mách em với,em chỉ biết cách tính cường độ hàn trong hồ quang tay thôi,còn với hàn dưới lớp thuốc chỉ có các thông số hàn với dây < huac =2.0mm thôi,còn dây 3.2mm thì chịu.
     
  6. ngtphu

    ngtphu New Member

    Joined:
    Sep 15, 2008
    Messages:
    20
    Likes Received:
    0
    hihih

    hàn dưới lớp thuốc mà hàn dầm thì tuyệt vời luôn,nhưng nhược điểm của nó dễ bị khuyết tật lắm,nhiều khi trên cả đường hàn có ngay một đoạn còn hỏng luôn chưa nói rỗ xỉ,có lẽ công nghệ của ta chưa đáp ứng đựoc,chứ không phải do I,Vh..
    tất cả đều đựoc tính toán +thực nghiệm rồi mà
     
  7. hienvan55

    hienvan55 New Member

    Joined:
    Mar 22, 2009
    Messages:
    6
    Likes Received:
    0
    thuốc hàn

    mình đang tự sản xuất thử nghiệm thuốc hàn hồ quang chìm vì vậy mình rất mong được sự hợp tác của các bạn về thị trường các bạn ủng hộ mình nhé mình sẽ bán với giá rẻ thôi
    mình cũng rất vui nếu các bạn có chung ý tưởng sản xuất bản thân mình có thể sản xuất ra được nhiều loại thuốc hàn hồ quang chìm va vỏ bọc que hàn (thuốc bọc que hàn) khác nhau ngay tại việt nam (mình đã được đào tạo và làm việc tại hàn quốc 3 năm ) nhưng về việt nam ko xin được việc phù hợp mình đang tự sản xuất vì vậy rất cần các bạn ủng ho nếu các bạn biết ở đâu tuyển người như mình thì giới thiệu cho mình nhé
    chân thành cảm ơn
    xin liên hệ theo dịa chi email :hienvan55@yahoo.com
     
  8. dac tinh

    dac tinh New Member

    Joined:
    Aug 13, 2008
    Messages:
    14
    Likes Received:
    0
    Với lợi thế hơn các thiết bị hàn khác là cường độ dòng điện rất cao (Nguồn có dặc tình bằng) cho nên nó thích hợp để hàn các chi tiết có chiều dày lớn, sự ra nhiệt để làm nóng chảy lớp thuốc trên bề mặt kim loại kim loại mối hàn diễn ra rất nhanh và nó cũng nguội nhanh tạo thành một lớp xỉ cứng và rất mỏng để bảo vệ mối hàn- Mối hàn bóng đẹp, ngấu. Trường hợp của bạn hàn tole 6-8 mà áp dụng loại máy chuyên dùng này rất dễ gây quá nhệt cho vật hàn- sự quá nhiệt tăng lên tỉ lệ với chiều dài của đường hàn, bằng mắt thường bạn có thể thấy một vệt đỏ phía sau của đường hàn chạy mỗi lúc một dài thêm, để phân tích vấn đề này thì rất dài dòng nhưng đây cũng là một nguyên nhân và còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa. điện áp, tốc độ hàn, tốc độ cấp dây, loại thuốc hàn( rất nhiều loại thuốc hàn khác nhau, rất nhiều người sai lầm khi lầm tưởng cứ chọn thuốc hàn của các hãng lớn giá cao là tốt - nhầm).
    Nếu bạn ơ Mn bạn có thể liên hệ với tôi biết đâu tôi có thể giúp bạn.
    info@tdlproweld.com
    DĐ: 0903354737
     
  9. thanh hao

    thanh hao <b>Giải nhất vòng 2 cuộc thi NPD11 năm 2010</b>

    Joined:
    Mar 10, 2009
    Messages:
    272
    Likes Received:
    0
    bạn cuop_muop ơi.mình chỉ hỏi bạn làm sao mà bạn làm được tù khóa tìm kiếm trên meslab trong phần bài viết củ mình vậy
     
  10. tatthang1978

    tatthang1978 New Member

    Joined:
    Mar 23, 2009
    Messages:
    5
    Likes Received:
    0
    cướp _ mướp ơi. Khi hàn bạn kiểm tra lại loại tôn mà bạn đang hàn xem, có thể loại tôn bạn hàn có vấn đề về thành phần, nhất là thép nhiều hỗn hợp. hoặc chỗ hàn ẩm hoặc nhiều cát. vấn đề này mình đã gặp ở công trình Nhiệt Điện Uông Bí rùi. Mình làm sạch vị trí hàn rùi điều chỉnh lại tốc độ hàn, dòng hàn là ổn. vị trí bạn hàn có nhiều cát và khe hở lắp ghép cũng là một vấn đề lớn đấy bạn ạ.
     
  11. Phuongdoosan

    Phuongdoosan New Member

    Joined:
    Apr 22, 2008
    Messages:
    230
    Likes Received:
    4
    Bạn hienvan55 ơi, mình rất thích thú với ý tưởng của bạn.Mình yêu thích công nghệ hàn và muốn tìm hiểu rõ hơn về các loại thuốc hàn.
    Còn về công việc,mình có góp ý là nếu bạn đã từng làm ở Hàn Quốc về lĩnh vực này thì Công ty Welding Welding Viet Nam rất phù hợp với bạn.
     
  12. tonyduc89

    tonyduc89 New Member

    Joined:
    Today
    Messages:
    1
    Likes Received:
    0
    Xin chào hienvan55 - topic này 10 năm rồi. Không biết ông anh còn theo mảng này không? Nếu còn thì xin được trao đổi, chia sẻ.
    Liên hệ với tôi: phamcongduc1989@gmail.com, tel: 0383884987
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...