Cùng mô phỏng trong Inventor!

  • Thread starter teenpop
  • Ngày mở chủ đề
T

teenpop

Author
Mình lập topic này mong mọi người cùng nhau chia sẽ, đóng góp về mô phỏng trong Inventor. Quả thật là mình cũng chẳng rành gì, chỉ ngồi mò mò thôi, nên muốn lập ra topic để mọi người có gì thắc mắc thì hỏi nhau. Mà có ai có DDM nào dùng được cho Inventor Pro 2010 64 bit ko?share mình với.
Trưa giờ mò gần 2h mới xong, post lên mọi người xem thử, nếu mọi người có hứng thú thì mình sẽ post bài hướng dẫn làm sau.
 
Last edited by a moderator:
Bạn ơi mình đang dùng inventor 11, mình đang loay hoay không biết cách nào có thể mô phỏng được chuyển động bên trong của HGT. Bạn có biết mô phỏng cái này trong IV 11 không giúp mình với. Mình cũng đã cài được DDM rồi nhưng chưa biết cách sử dụng. Hiện mình đang ở Hà Nội. Bạn giúp được thì Post lên cho mình và anh em trong diễn đàn học hỏi nha! Cám ơn rất nhiều. Thân!
 
T

teenpop

Author
Ko biết sao mà mở lên không được nữa, các bạn bấm vô nút play rồi dùng IDM down về coi đỡ nha. Hì hục mới post lên được mà ko coi online được, đành chịu vậy.
 
D

DTTD

Author
Bạn post file hộp giảm tốc lên cho mọi người.Trong diễn đàn có người làm được đó.trc mình thấy ai biểu đang làm thì phải.hihi
 
T

teenpop

Author
Hộp giảm tốc thì chưa thử lần nào, mình mới thử cái chuyển động của Cam trong IV Pro 2010 thôi, để vẽ thử xem sau
 
D

DTTD

Author
Mô phỏng cam thì dùng driver contrains dc mà bác.Lần trc em làm nó chạy rùi.hihi.Nhưng nếu làm phức tạp thì phải dùng dynamic simulation cái này em cũng đang tìm hiểu chưa biết nhiều.
Cái này ko phải cơ cấu cam :nhưng cũng làm thế :http://www.mediafire.com/download.php?rzctjzwaehi
 
Last edited by a moderator:
cái Link kia không được rồi, các bạn down hình từ Link này. Giúp mình với nhé! Thanhks a lot! http://www.mediafire.com/download.php?hhzunnth1x2
Bạn nào mô phỏng được chuyển động của HGT này, xin bớt chút thời gian giúp đỡ mình với nhé, mình đang cần lắm!! Cám ơn các bạn rất nhiều!!!
 
Last edited:
T

teenpop

Author
Hic, từ tối qua tới giờ mài mò mô phỏng chuyển động bánh răng mà mới được có 1 cặp ah, 2 cặp nó ko chạy. Cái bản vẽ của bạn tới 4, 5 cặp lận, ko biết có cao thủ nào giúp ko? chứ mình potay rồi, khi nào làm được mình sẽ post lên
 
Mình thấy cái này cũng phức tạp quá, không biết làm thế nào bây giờ. Một cặp bánh răng mà mình làm cũng không xong nữa là tới 4 cặp bánh răng một lúc. Đã vậy nó lại còn lằng nhằng nữa chứ. híchíc. Bạn cố giúp mình nhé! À mà bạn cho mình số điện thoại liên lạc với, để mình hỏi bài cho tiện. Mình tên Huân, Chuyên ngành Cơ khí Mỏ, Đại học mỏ Địa Chất! Hân hạnh được làm quen với các bạn. Nhớ cho mình đt nhé teenpop20022002. Thân!
 
T

teenpop

Author
Mình tên Toàn , DHBKHCM, 0938125174, mới tốt nghiệp hồi tháng 4.
Mới tập tành mô phỏng trong inventor ah, mình nghĩ trong Mes có nhiều cao thủ lắm chắc họ sẽ giúp bạn được, chúc bạn thành công. Khi nào mô phỏng được mình post lên tiếp
 
D

DTTD

Author
Được đó.Nếu đoán ko nhầm thì bác dùng drive contraint thì phải hihi.Bác là tuto đi anh em cùng xem.Ok Nhé
 
Bác teenpop nhiều tuổi hơn em rồi. Em học năm cuối, 1 tháng nữa bảo vệ tốt nghiệp. Bác mô phỏng được 2 cấp rồi thì sẽ mô phỏng được 4 cấp thôi. Nhưng mà cái quan trọng là em không biết bác làm cái đó như thế nào nữa, Hay là bác dùng phần mềm ghi lại chuyển động của màn hình, trình tự bác thực hiện việc vẽ, lắp ráp và mô phỏng thì em mới học theo mà làm được. Nhưng dù sao em cũng xin cảm ơn sự nhiệt tình của bác và mọi người, thanks a lot and please to meet you!
 
À mà bác mà muốn post bài lên thì em nghĩ mediafire.com là lựa chọn tốt, post bài vừa dễ, anh em tải bài về cũng dễ. Bác cố gắng làm tiếp để anh em học hỏi nhé! Thân!!



Chú ý không post liên tiếp nhiều bài ngắn. Dùng chức năng
để sửa lại bài viết nếu cần. Nên đọc kĩ nội quy diễn đàn một lượt đã

Silentwind
 
Last edited by a moderator:
T

teenpop

Author
Upload lên mediafire, youtube, flickr.... hoài mà không được vì ko hiểu sao cứ tới 100% là nó dừng lại luôn ah, mấy bữa nay mài mò vụ mô phỏng này nên trể việc trong công ty rồi, các bạn chờ mình nha, sẽ cố gắng làm Tutorial sớm.
 
ùh teenpop cứ giải quyết việc gì quan trọng trước đi, khi nào có thời gian làm tutorial cũng được mà, quan trọng là có phương pháp làm rồi thì cũng nhanh thôi mà!
 
Bạn map cái vật liệu cho mô hình nhìn chóng mặt quá @.@
 
T

teenpop

Author
Đợt này nhiều việc quá nên hơi trể các bác thông cảm nha, mình quay màn hình làm Tutorial như các bác yêu cầu rồi đó.
Theo mình biết thì có 4 cách để mô phỏng trong IV:
1. Dùng Inventor Studio
2. Dùng Driver Contraint
3. Dùng Dynamic Simulation ( cái này bản IV Pro mới có)
4. Dùng DDM (trên forum mình có mấy bài rồi)
Theo mình thì các yếu tố trên có ưu nhược điểm như sau:
1. Studio xuất ra phim rất đẹp nhưng khó dùng vì khó mô phỏng các chuyển động phức tạp.
2. Driver Contraint giúp mô phỏng trong môi trường Assembly luôn, rất tiện lợi, nhưng cái này theo mình để thiết lập chuyển động phức tạp cũng hơi mệt.
3. Dynamic Simulation thì rất là professional, cuối đoạn phim mình có vào phần các chuyển động mà nó có thể mô phỏng được, vô cùng phong phú. Đặt biệt như trong tutorial mình làm Dynamic Simulation có thể tự nhận ra các mối ràng buộc mặt thành mối hàn Weld, bánh răng thì thành rolling nên mình chẳng cần làm gì cả.
Nhưng mình cũng chưa rành lắm về cái này, quan trong là lúc đầu tiên ngoài môi trường Assembly bạn phải thiết lập Contraint chính xác thì Dynamic Simulation mới Auto nhận ra các Contraint được.
4. DDM thì ko biết sao vì máy mình cài không được, nếu được thì cra** cũng ko được. Cái này phần mềm chuyên rồi, ai dùng được thì ok thôi.
Các bạn thông cảm, mình chưa upload lên được, ko hiểu sao mà cứ up tới 100% trên mediafire là đứng yên luôn, chờ hoài cũng 100% mà ko complete, sẽ cố gắng up lên sớm nhất (83Mb).
 
Top