Cùng nhau sáng chế với Meslab

Discussion in 'Phát triển Sản phẩm' started by iPumpkin, Apr 19, 2010.

  1. iPumpkin

    iPumpkin <center><b>CAM Programmer</b></center>

    Joined:
    Nov 14, 2008
    Messages:
    1,962
    Likes Received:
    32
    Bạn không phải là bộ trưởng bộ KHCN, bạn không là giám đốc sở giao thông thành phố, tuy nhiên với Meslab mọi ước mơ đều có thể thành hiện thực.

    Bực bội vì nạn kẹt xe, bạn hảy thiết kế cho thành phố một hệ thống giao thông hiện đại. Tức mình vì chờ đợi lâu, bạn hảy phát minh một hệ thống công chứng, đóng dấu bằng cơ khí cho thành phố.

    Với Meslab hãy chia sẽ ý tưởng của mình, mọi ý tưởng đều được chào đón từ vu vơ, điên rồ đến ...uyên bác nhất.
     
  2. mrgiang99

    mrgiang99 New Member

    Joined:
    Aug 27, 2009
    Messages:
    1,188
    Likes Received:
    13
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Tớ xung phong đưa giải pháp đầu tiên!

    Hiện nay đang thực hiện các giải pháp như cho xe liên tỉnh chạy đường riêng, hạn chế vào thành phố!

    Cấm xe 3 bánh!
    ......
    Theo tớ thì làm thêm cái này:

    1/Làm luôn hệ thống cáp treo trên các trục đường chính của thành phố!

    Các trục đường chính này cấm tiệt xe buýt, xe không động cơ!

    Phía trên là cáp treo cứ thế ầm ầm chạy, phía dưới chỉ còn người đi bộ trên mặt đường tở giữa, phần đường kế là xe gắn máy, phần sát lề là của otô, phần lề đường vẫn dành cho người đi bộ shoping.

    2/Đánh thuế (phí) lưu thông và phí xử lý chất thải môi trường của xe máy, xe otô riêng nặng hơn nữa để hạn chế dùng xe riêng, chuyển sang dùng cáp treo

    3/ Còn tiếp...
     
  3. Lê Thái

    Lê Thái Member

    Joined:
    Dec 16, 2008
    Messages:
    322
    Likes Received:
    7
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Theo em vẫn chỉ là vấn đề ý thức con người thôi các bác ạ. Dù có là phương tiện gì đi nữa cũng ko lại dc đâu. Với lại để xây dựng cơ sở hiện đại như vậy với Việt Nam thì chắc còn khá xa. Do đó theo em cách tốt nhất và hiệu quả nhât (tất nhiên là trước mắt chứ ko thể mãi dựa vào nó dc) là đầu tư vào lực lượng cảnh sát giao thông tại tất cả các ngả đường kèm theo phạt thật nặng dù là lỗi nhỏ nhất. Đây chính là biện pháp nâng cao ý thức tốt nhât.
    Dân ta vẫn quan niệm: đi cẩn thận ko bị tóm đấy chứ ko phải đi cẩn thận ko tai nạn đấy.
     
  4. neverlose

    neverlose <b>we only here today</b>

    Joined:
    Oct 21, 2009
    Messages:
    867
    Likes Received:
    10
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    cho mình "a dua" với , ko có gì nói cũng ngứa mồm

    trước tiên để các dự án khả thì thì mình thấy phải giải quyết hai vấn đề nầy trước đã

    1.chính sách

    2.vốn

    chỉ cần hai cái này thì ý tưởng nào cũng "xơi" được hết, chả cần suy nghĩ nhiều cho mệt,để đưa ra giải pháp thì ta cứ học mấy bác đi trước ,nhất là TQ ,vì phù hợp nhất

    1. Giải quyết tệ nạn tham nhũng,phạt thật nặng quan tham

    khi đó thì dự án mới thảnh công mà ko bị "đục khoét"
    2. đánh thuế thu nhập cao có thể lên 50% với những người có thu nhập lớn

    lấy vốn để trả cho những công trình lớn, ko thể vay mượn mãi được

    ....
    để suy nghĩ tiếp,hi,hi
     
  5. hp1511

    hp1511 New Member

    Joined:
    Jun 14, 2008
    Messages:
    36
    Likes Received:
    0
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    nói đến giao thông,em lại ngĩ bao h nước ta nói chung hay Hà nội, HCM nói riêng mới có tàu điện ngầm nhỉ? :(( chắc trăm năm nữa mất.
    HỒi đầu năm thấy bảo xây thêm mấy cái cầu đi bộ trên trục Nguyễn Trãi gần nhà em mà mãi chẳng thấy đâu, thế mà bào làm xong trong quý I 2010
    Vấn đề ở đây là chính sách, ý tưởng thì nhiều, còn lại thực hiện hay không thì chưa biết. Nước mình còn kém TQ phải trăm năm
     
  6. computer_tsv

    computer_tsv <b>Designer</b>

    Joined:
    Oct 14, 2008
    Messages:
    218
    Likes Received:
    2
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Cũng xin góp tý ý kiến, tý bực bội :
    Giải quyết vấn đề giao thông :
    Chúng ta hãy xét các mối quan hệ của các vấn đề sau : Quản lý - Chính sách - Kinh tế - Trình độ dân chí .Các vấn đề này có mối quan hệ biện chứng - tuơng tác qua lại với nhau .Vì vậy cần phải thi hành song song - cùng lúc - đồng thời - triệt để.Nên ý tượng là ở đây các bạn ah, quản lý tốt, chính sách tốt, kinh tế phát triển, trình độ dân chí cao,... thì sẽ không thành vấn đề !Vậy quản lý thế nào cho tốt - vấn đề này khó đây !( lấy tinh thần chung , vì cái chung , vì sự phát triển mà làm,...biết nó ko tốt nhung cứ để đấy đã,...mỗi một bác lên làm là lại có sáng kiến mới, đập cái cũ xây cái mới sao khong tập chung sức người mà làm cho tốt một lần đi - học các nước khác mà làm) nói chung là nhiều lắm nói ko hết... buồn quá tại nguồn lực con người đây !Giá như ai cũng tuân thủ luật giao thông, hệ thống giao thông đầy đủ-đáp ứng kịp với tốc độ phát triển của đất nước, cảnh sát làm đúng luật,người dân ko tiền đi trước,...Nói thì dài, tựu chung lại vẫn là giải pháp ở đâu ???Theo mình thì là phải giải quyết nguồn lực con người là then chốt- quan trọng-hàng đầu!
    Máy móc cung ko thể thay thế được con người , máy chỉ giúp con người tạo ra năng suất cao , chất lượng cao ,... mà thui.
    Cảm ơn pkjp80 mở box này !!!Hy vọng ai cũng có tinh thần cộng đồng-vì lợi ích chung - vì sự phát triển !
     
  7. lanhchuabl

    lanhchuabl New Member

    Joined:
    Apr 13, 2009
    Messages:
    215
    Likes Received:
    0
    Last edited: May 23, 2010
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Anh Phúc luôn có những Topic có tư tưởng mới, cách phá. Nếu được quyền tự quyết em sẽ bầu anh làm lãnh đạo ngay để anh có dịp thực thi ý tưởng.

    Tình trạng kẹt xe chủ yếu hiện nay là do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng, đường xá nhỏ bé, cơ cấu mạng lươi giao thông chưa khoa học dẫn đến kẹt xe liên tục gây khó khăn cho mọi người.

    Thế làm gì để giải quyết ? Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng thì sẽ phải nâng cấp ? Ai sẽ làm việc này ? ...nhà nước . Vậy phải làm thế nào ? Lập ra ban dự án, lên kế hoạch....Và quan trọng không kém muốn làm gì cũng phải có ngân sách ? ngân sách đâu ra ? đi vay, huy động nội lực, mà hiện tại đi vay là chủ yếu thì phải (theo tìm hiểu qua phương tiện thông tin đại chúng). VÀ việc sự dụng tiền vay hiệu quả thế nào thì mọi người đều thấy....Mà đã vay thì phải trả.

    Muốn thay đổi được phải làm từ gốc đến ngọn, phải đổi mới tư tưởng...đổi thay cách tư duy.

    Hôm qua đọc báo thấy bài viết này , một điển hình về vấn đề thực hiện các dự án. Mọi người đọc tham khảo, bài viết nêu ra khá kỹ các vấn đề rồi.
    http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/201021/20100521231632.aspx
     
  8. DONG CTY751

    DONG CTY751 New Member

    Joined:
    May 16, 2010
    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Những ai có ý tưởng hay về một sản phẩm nào đó phù hợp với thị hiếu thị trường, hoặc sáng chế cái gì đó thì trao đổi, kết hợp kinh nghiệm và nguồn lực ở nhiều nơi chúng ta đang làm việc phát triển và chế tạo sản phẩm đó, ta vừa có tiền, công chúng thì có sản phẩm mới, khoa học có cái mới. Cái đó thiết thực hơn. Không nên bàn những thứ khác, hãy bàn khi thực sự có thể giải quyết được. Tôi vừa tham gia mes với ý tưởng đó và những ấp ủ lớn hơn. Hy vọng có thêm nhiều người cùng ý thưởng và làm được cái gì đó.
     
  9. neverlose

    neverlose <b>we only here today</b>

    Joined:
    Oct 21, 2009
    Messages:
    867
    Likes Received:
    10
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Ý tưởng ,ước mơ, ai cũng có đấy .

    Mình chỉ mong các bạn đánh giá được rủi ro và tìm được các cơ hội trong các quyết định của mình là bạn đã đi được nữa chặn đường thực hiện nó rồi.

    Mong các bạn có thể thực hiện được ước mơ,ý tưởng của mình và không bao giờ biện minh. Nếu ai hứa với mình là có thể đưa các ý kiến ,góp ý của chúng ta lên được tới bộ ,ngành thì mình sẽ ủng hộ nhiệt liệt mấy sáng kiến này ngay,còn không thì cứ để lại cho đến khi đủ "cơ" thì mình thực hiện.

    Ý tưởng hay mà không biết áp dụng là một sự phí phạm,hãy giữ ý tưởng lại cho bạn ,và chờ thời cơ đi.
     
  10. tanmaihuy

    tanmaihuy New Member

    Joined:
    Apr 28, 2009
    Messages:
    80
    Likes Received:
    1
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Hôm nay mới vào topic này thấy hay hay. Trình độ kỹ thuật em còn kém nên xin mạn phép trao đổi về cơ chế quản lý các công trình trọng điểm ( vốn ODA, vay của WB..) tí, em đang bức xúc gãi ngứa tí thôi mong các bác nương tay. Hôm nay đọc bài báo ' bẩy giá rẻ' nói về các nhà thầu trung quốc bỏ thầu giá rẻ bất ngờ ở các dự án trọng điểm của quốc gia. Vấn đề vốn, quản lý, lập ban dự án, lên kế hoạch...thì công trình nào cũng phải có rồi. Nhưng mà vấn đề thực hiện? các nhà thầu trung quốc bỏ thầu rất thấp so với giá ' sàn'. Vì sao? chắc chắn là không phải các bác lãnh đạo, ban quản lý không biết bởi vì mỗi công trình đều có tư vấn giám sát... ( cả về kinh tế lẫn kỹ thuật), thực trạng này đã xảy ra rất nhiều. Thế mà họ vẫn trúng thầu, để rồi tiến độ thi công ì ạch, chậm tiến độ 1-2 năm là bình thường, rồi sau đó họ bỏ của chạy lấy người, cái gì ngon thì họ ăn hết rồi, khó thì bỏ lại, thất thoát bao nhiêu là tiền của. Tiền ở đâu ra? đi vay! Mà vay rồi thì phải trả. Ai trả đây? là chúng ta, con cháu chúng ta. Chậm tiến độ thì chi phí lại đội lên rất nhiều so với giá trị dự toán ban đầu. Vì vậy , theo em nghĩ, đã đẻ ra các dự án thì mong các bác lãnh đạo, các bác quy hoạch phải có trách nhiệm, tâm huyết với đất nước một chút ( em chưa đặt vấn đề tham nhũng vào đây đâu nhé, mà vấn đề này thì chắc chắn phải có rồi). Khi nào giải quyết được nạn ' quan liêu', ' tham nhũng' ( chỉ giảm thiểu thôi chứ triệt để thì không có) thì kinh tế nước ta mới có thể phát triển nhanh chóng được ( tình trạng bây giờ có lẽ là ì ạch các bác nhỉ). Trên đây là vài lời tâm sự của em, có gì không phải mong các bác thông cảm.
     
  11. CN-ECM

    CN-ECM Member

    Joined:
    Sep 11, 2008
    Messages:
    223
    Likes Received:
    3
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Thấy các bác chĩa mũi vào Quốc sự, Quốc nạn mình cũng thấy ngưa ngứa cái mồn. Cái đường HN bé bằng cái lỗ mũi mà người đông như đàn kiến chanh nhau thì đương nhiên là tắc. Trong trường hợp này để không bị ùn tắc, về lý thuyết thì tất cả mọi người đều phải đi có trật tự và đồng tốc với nhau điều đó lại không thể. Vậy phải làm gì? Đó là làm đường to ra và nhiều tầng, bí quá thì dùng cáp treo. Dự án không thực thì chuyển nhượng cho phương tiện giao thông nhiều tầng ví dụ như xe bus gầm cao để xe bé đi chui dưới gầm. Không có chỗ đỗ xe mặt đất thì treo nó lên cao ví dụ như bãi đỗ xe tự động nhiều tầng trên sông Kim ngưu,...
     
  12. Ret

    Ret Member

    Joined:
    Oct 24, 2011
    Messages:
    78
    Likes Received:
    2
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Liệu các bác có thể bàn về cái gì thiết thực hơn một chút được không. Cái gì mình có thể sờ tay vào được ý. Còn nói những chuyện như các bác nói ở trên em thấy ngoài quán nước vỉa hè đầy.
     
  13. iPumpkin

    iPumpkin <center><b>CAM Programmer</b></center>

    Joined:
    Nov 14, 2008
    Messages:
    1,962
    Likes Received:
    32
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Bác ạ, khi mà thiết thực chào thua hay nói đúng hơn là thiết thực bất lực đối phó với những vấn đề quốc nạn như tai nạn giao thông đi nửa thì cần lắm những chuyện tưởng tượng này đấy. Mình thì mình thấy chuyện ở vĩa hè mà nhiều người quan tâm bởi đó là chuyện của họ, người thật việc thật người ta quan tâm ngang bằng ...họp quốc hội đó bác. Kekeke.
     
  14. Le Truong

    Le Truong New Member

    Joined:
    Sep 30, 2011
    Messages:
    36
    Likes Received:
    0
    Last edited: Jan 13, 2012
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Kẹt xe. Bài Toán này có lời giải không?

    Đã gọi là quốc nạn rồi thì nó ghê gớm lắm. Chắc hẳn các bác ở TP thì hàng ngày phải đối mặt với vấn đề này, mỗi lần đối mặt là “bỗng dưng muốn khóc”
    Muốn giải quyết tình trạng kẹt xe thì theo tôi thấy các cơ quan chức năng của chúng ta đang xây nhà từ nóc khi luôn có suy nghĩ rằng phải nâng cấp cơ sở hạ tầng là mục tiêu hàng đầu.
    Qua quan sát, phân tích, thậm chí nhập cuộc vào vấn nạn này thì tôi có rút ra một số nhận xét và giải pháp như sau:

    Trước tiên phải xác định nguyên nhân gây ra kẹt xe.

    TP HCM với dân số trên 8 triệu người, mật độ trung bình 3.419 người/km. Đó là những con số thống kê được, còn thực tế thì con số còn lớn hơn nhiều.
    TP HCM hiện có khoảng 3,8 triệu xe gắn máy, hơn 400.000 ôtô cùng khoảng 800.000 lượt xe ngoại tỉnh đổ về mỗi ngày.

    • Nguyên nhân gây ra kẹt xe là do lượng phương tiện di chuyển quá lớn kèm theo là dân số quá đông trong khi cơ sở hạ tầng không đáp ứng.

    Hướng giải quyết:

    Tôi nghĩ có 99,99% ý kiến đồng ý với quan điểm trên. Vậy hướng giải quyết ra sao?
    Mở rộng đường xá, quy hoạch dân cư, nâng cao ý thức người dân, tuyên truyền,… Đó là những giải pháp mà tôi cho là chính xác nhưng có vẻ “không gãi đúng chỗ ngứa”.
    Mấu chốt là dân số quá đông, trong khi chưa có biểu hiện giảm xuống mỗi năm. Đã có vị nào tính mỗi năm có bao nhiêu người dân lên TP làm việc, có bao nhiêu cô cậu học xong 12 lên học ĐH, CĐ mỗi năm, mỗi năm tăng lên bao nhiêu phương tiện xe gắn máy, ô tô… Cơ cấu và mật độ dân số đã phân bố quá không đồng đều và quá bất hợp lý trong khi những giải pháp như trên tôi thấy rằng không hiệu quả hoặc đúng hơn là hiệu quả không cao.
    Giảm dân số ở TP xuống hoặc giữ vững ở con số đó trước khi nghĩ đến chuyện mở đường xá, quy hoạch theo tôi nghĩ sẽ khả thi hơn…

    Câu hỏi tiếp theo là giảm bằng cách nào.?

    Tôi sẽ bắt đầu từ tầng lớp Sinh Viên: Sau khi học xong, có tấm bằng ĐH, TP sẽ cho anh ta cơ hội ở lại TP 5 năm để làm việc, đến năm thứ 6 nếu lương của anh >= 10tr (thời điểm hiện nay) và lũy tiến 10% mỗi năm thì anh được ở lại TP làm việc, kèm theo đó TP sẽ lấy anh các khoản thuế tương ứng… Điều này sẽ thôi thúc anh làm việc và những người ở lại TP sau 5 năm là những người có thu nhập cao và sau 15 năm anh phải có nhà ở TP.
    Tiếp theo là đối với LĐPT: Phải có người bão lãnh để lên TP làm việc, cũng giống như bạn muốn định cư ở nước ngoài vậy. Trong hồ sơ đăng ký tạm trú/ tạm vắng anh/chị phải nêu rõ mục đích, hướng phấn đấu trong 3 năm tới anh/chị được 5tr/tháng không? Vì hiện nay các khu công nghiệp ở các tỉnh mọc lên rất nhiều, mức thu nhập 3tr/tháng ở quê là rất thực tế thay vì lên TP làm 150- 200 ngàn/ngày. Dần dần sẽ chuyển dịch tầng lớp này về các khu công nghiệp ở tỉnh và tạo điều kiện cho họ phát triển ở đó.
    Những người có nhà ở TP được xem là ổn định, việc lách luật, nhập cư bất hợp pháp sẽ bị xử phạt nghiêm trọng.
    Bằng nhiều biện pháp khác nhau nhưng chung một mục đích là duy trì dân số ổn định. Đó là mục tiêu mà trong phần 1 này tôi nghĩ chúng ta nên làm trước.

    Sẽ còn tiếp trong Phần 2 mà tôi sẽ gửi sau. Tất nhiên đây là quan điểm và ý kiến của cá nhân tôi. Các anh chị và các bạn đọc xong và cho ý kiến nhé.



     
  15. Ret

    Ret Member

    Joined:
    Oct 24, 2011
    Messages:
    78
    Likes Received:
    2
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Biện pháp thì nhiều mà ai cũng có ý tưởng và ý tưởng nào cũng có cái đúng riêng của nó. Nhưng tôi cho vấn đề không phải là ở phần giải pháp mà ở năng lực. Chính quyền không có năng lực, trên bảo dưới không nghe. Một chuyện đơn giản là phân làn đường cho ôtô và xe máy thôi cũng có làm được đâu, hay việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ đã được đề ra cách đây cả chục năm rồi mà bây giờ còn tệ hơn trước. Vậy thì các bác muốn đề cập đến cái gì nữa cũng chỉ là nói cho đỡ bức xúc thôi.
     
  16. iPumpkin

    iPumpkin <center><b>CAM Programmer</b></center>

    Joined:
    Nov 14, 2008
    Messages:
    1,962
    Likes Received:
    32
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Theo mình thấy phần lớn các thành phố lớn đều dùng xe điện - tàu điện để di chuyển. Việt Nam mình tự chế 1 hệ thống xe điện - tàu điện luôn, thuê nước ngoài làm quả là làm mất thể diện quốc gia của dân kỹ sư quá phải không các bác. Dạo này ở Sài Gòn trung bình 2-3 ngày thì xe đụng chết 1 người, làm em giờ ốm o gầy mò vì lo lắng cho bản thân và mấy đứa em gái. Quả thật cứ vài ngày thấy xe tông chết 1 người thì quả là ghê sợ các bác ạ. Bụi bặm và ồn ào làm cho Sài Gòn & Hà Nội ngày càng mất đi vẻ quyến rủ đáng yêu. Hay mình dời Thành Phố về chổ khác xây dựng lại cái mới. Ở Sài Gòn chạy ra Phú Mỹ Hưng hay Hà Nội mà ra Trung Hòa Nhân Chính thì thấy mới đáng sống. Ây da...nói chi thêm đau lòng lắm người ơi.
     
  17. CN-ECM

    CN-ECM Member

    Joined:
    Sep 11, 2008
    Messages:
    223
    Likes Received:
    3
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Xe bus cho tương lai
    Trong những năm gần đây, ở Việt nam vấn đề về giao thông được nhiều người nhắc đến nhất. Tai nạn giao thông có thể được coi là Quốc nạn. Hàng loạt các giải pháp cải thiện hệ thống và kiềm chế tai nạn giao thông được triển khai ở mọi cấp. Bạn hãy tham khảo một giải pháp nhỏ trong giải pháp về phương tiện giao thông công cộng ở Tung Quốc xem có thể học hỏi được gì

    Năm 2011 Trung quốc triển khai dự án xe bus (straddling- bus car). Theo tiếng Việt thì chẳng biết gọi tên phương tiện này, tôi tạm gọi là “ xe bus đường trường” để dễ hình dung thì có thể gọi là “ xe bus đường hầm “

    [​IMG]

    Hình ảnh từ Chinanews này cho thấy chương trình mới nhất của Trung Quốc để xử lý ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí đó là một sự kết hợp giữa xe buýt / tàu hỏa (straddling- bus car ). Phương tiện này chạy cùng đường với tàu hoặc đường bộ, chạy dưới gầm nó là các phương tiện khác.
    Dự án đã được triển lãm tháng 5/2011 tại các hội chợ triển lãm công nghệ cao quốc tế - Bắc Kinh . Xe trong tương lai của công ty thiết bị Hashi Thâm Quyến Trung Quốc. Xe này chạy bằng điện và năng lượng mặt trời, có thể chứa 1200 đến 1400 người, rộng 6m, cao 4,5m.
    Theo nhà sang tạo, xe buýt trải dài có thể làm giảm ùn tắc giao thông từ 25 đến 30%. Lượng khí thải carbon, họ ước tính sẽ được giảm 860 tấn mỗi năm ở Bac Kinh.
    Dưới đây, (Hush từ Trung Quốc) là một đoạn trích mô hình mô phỏng hoạt động của xe buýt đường trường. Bạn cũng có thể xem video, được đăng trên YouTube sadieblooming với ngôn ngữ tiếng anh tiếng Anh:

    http://www.youtube.com/watch?v=TKaEAmDqQyg&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=5l8WXStaafw&feature=related

    Người sáng tạo của xe buýt cũng chỉ ra rằng mức đầu tư và tiến độ xây dựng hệ thống xe buýt đường trường sẽ giảm hơn nhiều so với xây dựng một tàu điện ngầm ( một năm so với ba năm). Mặt khác sẽ loại bỏ cảm giác khó chịu của hành khách khi họ tham gia giao thông trên đường này so với tàu điện ngầm.
    Xe buýt đường trường ở Trung quốc sẽ chạy bằng điện và năng lượng mặt trời ở thành phố trực thuộc Trung ương. Việc truyền tải điện năng được thiết lập chuyển tiếp trực tiếp đường điện và đường. Năng lượng tạm trữ được thiết lập thiết lập ở đây là siêu tụ điện, một thiết bị có thể lưu trữ điện một cách nhanh chóng, hỗ trợ xe buýt đến điểm dừng và đường giao cắt.
    Kiểm soát an toàn của xe bằng sóng siêu âm được đưa ra từ cuối xe buýt phát hiện cho những xe ô tô hoặc xe tải đi vào đường hầm của nó. Sử dụng tia laser để quét, phát hiện khoảng cách phương tiện khác với sường xe bus. Khoảng cách mất an toàn được phát tín hiệu đèn cảnh báo cho tài xế xe buýt và các phương tiện khác lưu hành bên trong xe buýt.
    Xe buýt có kích cỡ 6 m rộng và cao m 4-4,5. Làm thế nào mọi người sẽ nhận được các xe buýt nếu tai nạn xảy ra với xe buýt lớn như vậy? Ở đây tôi giới thiệu hệ thống thoát hiểm tiên tiến nhất trên thế giới. Trong trường hợp hỏa hoạn hoặc trường hợp khẩn cấp khác, cánh cửa thoát ra sẽ tự động mở. Tôi tin rằng nhiều bạn đã được lên máy bay. Các máy bay được trang bị bậc thang bao hơi để mọi người có thể trượt xuống trên nó trong trường hợp khẩn cấp.
    Ngvavinh@gmail.com
    Lược chích theo ChinaNew
     
  18. CN-ECM

    CN-ECM Member

    Joined:
    Sep 11, 2008
    Messages:
    223
    Likes Received:
    3
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    Sản phẩm của China bán ra thì ta không nên dùng nhưng trình độ nghiên cứu phát triển sản phẩm thì đáng học hỏi. TQ được ví như công xưởng của Thế giới, họ có và làm được tất cả cái gì mà Thế giới có. Tìm hiểu về khả năng này của họ tôi phát hiện một số điểm khá thú vị:
    - TQ có tới 80 trường đào tạo điệp viên trình độ trên đại học với đủ mọi lĩnh vực đặc biệt là khoa học công nghệ và thương mại. Mọi dược án ở Việt Nam họ đều biết và làm hồ sơ dự thấu và hầu hết là chúng thầu bởi họ rất hiểu tâm lý và cả sinh lý của quan chức Việt Nam
    - Về khoa học công nghệ tiêu biểu và đáng nói là họ phát triển ngành KS hệ thống công nghệp. Nghĩa là họ có đội ngũ tổng công trình sư ( Management engineer) đủ mạnh thụ lý các các công trình đồng bộ (Completed Project) cho nên họ làm được tổng thầu EPC. Về điểm này thì KS Việt Nam căng mắt ra mà nhìn mặc dù trình độ chuyên môn không thua kém.
    - Nguồn lực chế tạo phát triển khá đồng bộ và song song từ ” cổ” tới “kim” nghĩa là phát triển cả công nghệ cao và công nghệ phổ thông. Ví dụ họ có cả hợp tác xã gia công cơ khí mà mỗi xa viên công nhân là hộ gia đình sản xuất cơ khí ngay tại nhà mình.
    - Mô hình công ty lớn họ phát triển luôn cả đào tạo nghĩa là một công ty có trường đào tạo và viện nghiên cứu riêng. KS được phát triển từ môi trường công nhân/doanh nghiệp là bình thường.

    O mải buôn dưa lê quá, hết cả năm rồi, mình về quê ăn tết đây!
     
  19. vantrongck2

    vantrongck2 Member

    Joined:
    Mar 13, 2012
    Messages:
    414
    Likes Received:
    17
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    oh!. nói tới Việt Nam mình thì còn đau đầu các cán bộ lãnh đạo lắm
    các bộ cứ họp, cứ nói, cứ bàn mà có bao giơ tiến hành làm đâu.
    trước mình làm một cty tnhh về các công trình giao thông.
    cty mình có xây dựng một phần mềm quản lý giao thông tại các giao lộ ở thành phố lớn
    mà hỏi tới nhà nước để mua phần mềm đó thì hỡi ôi chẳng có một cán bộ nào quan tâm cả
    vậy là dự án của tớ, đề xuất của tớ, cơ hội thăng tiến của tới ban giám đốc đã bay thành mây khói
     
  20. viethoamdf

    viethoamdf New Member

    Joined:
    Oct 17, 2012
    Messages:
    21
    Likes Received:
    0
    Ðề: Cùng nhau sáng chế với Meslab

    anh (chị) nào có thể tham mưu cho em về cái máy hái tiêu. Em đang tìm ý tưởng, nguyên lý hoạt động cho nó mà nghĩ hoài chưa ra. Thực tế vùng Tây nguyên nơi em ở, người nông dân mất rất nhiều thời gian cho việc thu hoạch tiêu, cà phê. Help me, plz !
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...