Danh bạ các nhà máy đóng tàu

Discussion in 'Đóng tàu - Hàng không' started by mori, Mar 21, 2009.

  1. hoason

    hoason Member

    Joined:
    Nov 8, 2010
    Messages:
    70
    Likes Received:
    6
    Ðề: Danh bạ các nhà máy đóng tàu

    Tàu nhôm theo mình biết thì có công ty Z189 ở Hải Phòng bạn nhé. Đóng các tàu cho hải quân, biên phòng, tàu tuần tra, tàu hoa tiêu... Các tàu này chạy cao tốc nên đóng bằng nhôm
     
  2. umy

    umy Well-Known Member

    Joined:
    Sep 27, 2016
    Messages:
    635
    Likes Received:
    825
    đóng tàu đánh cá vỏ thép cho ngư dân bị rỉ sét nhanh quá ! Tại sao vậy ?

    upload_2019-8-19_6-26-30.png

    Con tàu của ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) hợp đồng với công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trị giá gần 16 tỷ đồng bị gỉ sét từng mảng lớn. (Hình: VNExpress)
     
  3. prosicky

    prosicky Member

    Joined:
    Jan 9, 2013
    Messages:
    108
    Likes Received:
    10
    Trong thiết kế chỉ định loại thép nào thì dùng loại thép đó thôi bác ah.
    Nhưng có 1 điều chắc chắn rằng là theps đó được nhập từ TQ và thép trôi nổi trên thị trường và được phù phép thành mác thép như trong TK (cái này VN minh là chuyên gia).
    Các nhà máy hiện giờ tồn tại được cũng nhờ mấy cái hợp đồng đóng tàu cá vỏ thép cho dân (một số nhà máy) như Cam Ranh, Nha Trang,... Va sử dụng công nghệ đóng lạc hậu, đội ngũ lãnh đạo thì năng lực yếu kém,... Việc đóng 1 con tàu thường kéo dài hơn và ít hợp đồng hơn => tiền đâu mà nuôi nhân công và nuôi chính bản thân mình + tiền thuế phải đóng cho nhà nước => Sẽ cắt xén ở đâu đó là chuyện đương nhiên.
    Người giỏi ng tài thì không thiếu nhưng đội ngũ lãnh đạo chỉ dùng ng "chỉ biết nghe lời, chỉ bt phục tùng", và ko cần quá chú trọng đến năng lực của anh ta. Cháu cũng phải công nhân tại 1 số doanh nghiệp lãnh đạo có tài nhưng đói vốn, quanh năm suốt tháng vác cặp lên trên "xin" dự án để lấy tiền nuôi quân. Thêm vào đó, cái tính ganh ghét đố kỵ của ng VN ta còn hơi cao, ông nào cũng có tái tôi cao vút mà it ng chịu hợp tác với nhau vì 1 lợi ích chung.
    ........................
    => Đó là bức tranh khái quát tình hình thực tế ngàng đóng tàu VN tại thời điểm hiện tại.
    - Muốn phát triển CN nặng thì ngành luyện kim phải đi trước 1 bước nhưng qua mấy chục năm có lẽ trong nước cũng chỉ chu trọng vào sản xuất thép xây dựng chứ ko có j là khởi sắc. Tương lai ngành đóng tàu khó có thể phát triển trong 10 năm tới.
    Đôi dòng cùng bác, bản thân cháu cũng học đóng tàu.
    Nếu em có động chạm đến bác nào xin bỏ quá cho!
     
    umy likes this.

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...