DiesOtto – Động cơ xăng dựa trên công nghệ máy dầu

Discussion in 'Nhiên liệu và Môi chất' started by line-ice, Jan 14, 2008.

  1. line-ice

    line-ice Member

    Joined:
    Aug 7, 2007
    Messages:
    217
    Likes Received:
    0
    Công suất mạnh mẽ như xe máy xăng, moment xoắn lớn và tiết kiệm nhiên liệu như một xe máy dầu (Diesel) hiện đại, lại cực kỳ sạch sẽ : Tất cả nhữnng ưu điểm của hai loại động cơ ( Xăng và Diesel ) đã được Mercedes hợp nhất trong loại động cơ DiesOtto. Một Công nghệ trọn gói mới mẻ như trên, dành để cho tương lai của động cơ Otto ( Động cơ đốt trong 4 thì ) trước sau vẫn bảo tồn những cơ phận như : Hệ thống phun trực tiếp, nạp Turbo và cơ cấu biến đổi hệ số nạp.

    Cốt lõi của sáng tạo này là "Quá trình đốt trong buồng kích hoạt", tương tự như quá trình cháy nổ của động cơ Diesel. Ưu thế áp đảo của phương pháp này là so với các loại sáng chế khác, nó không cần tới các loại nhiên liệu tổng hợp đặc biệt, mà chỉ yêu cầu các loại xăng thông thường trên thị trường để vận hành.

    [​IMG]

    .
    - Thay đổi tỷ số nén để tăng mức độ kiệm nhiên liệu, và tùy theo nhu cầu khách hàng hay phạm vi sử dụng, có thể bố trí thêm cụm Hybrid tích hợp sẵn máy phát / thiết bị khởi động, để tăng cường thêm tính tiết kiệm cho xe.

    Khi đó ở chế độ khởi hành và ở chế độ toàn tải, hỗn hợp khí -xăng vẫn được đốt theo cách cổ điển nhờ Hệ thống đánh lửa, việc kiểm soát chế độ tự nổ theo kiểu Diesel được tiến hành khi xe chỉ kéo tải từng phần, cũng như khi động cơ có số vòng quay trung bình hay thấp . Nhờ vậy mà giảm thiểu đáng kể lượng khi CO2 thoát ra trong quá trình tự kích nổ ( heo kiểu Diesel) . Phương cách tiếp theo để làm sạch khí thải là sử dụng bộ trung hòa khí thải 3 chiều. Ngoài ra, để có phối thuộc tốt từng tình huống tải trọng với mô thức vận hành, còn phải nhờ tới sự chuyển đổi của các Bộ điều khiển động cơ và các cơ chế điều chỉnh cao cấp khác.
    Cách nhìn nhận về tương lai của động cơ đốt trong mở ra một tiềm năng to lớn thật rõ ràng và cho thấy rằng các ý tưởng phác thảo về dẫn động sẽ trở thành hiện thực không xa . Một vài phương án giải quyết từng phần đã được tiến hành đại trà ở Mercedes, ví dụ như ở hệ thống phun xăng trực tiếp, những hạng mục còn lại, cho tới lúc được chuyển đổi hòan toàn, sẽ được ứng dụng ở nhiều thế hệ Động cơ.
    OSPD - Der Fahrer

    Nguồn http://www.otosaigon.com/home/newsdt1.aspx?GID=6&ID=154&P=1
     
  2. quangtoanbka

    quangtoanbka New Member

    Joined:
    Jul 15, 2008
    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Anh cho em hỏi sự khác nhau giữa Dies Otto và công nghệ HCCI (Homogeneous Charge Compression Ignition) _ động cơ lai giữa động cơ xăng và diesel. Anh LINE học K nào vậy .Em cũng học ICE nè
     
  3. kachiusa185

    kachiusa185 New Member

    Joined:
    Jan 30, 2008
    Messages:
    676
    Likes Received:
    3
    Hì, công nghệ mới. Toàn nghe nói nên không dám phán ;D
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...