Điều gì phía trước cho IoT vào năm 2023?

Author
Whats-ahead-for-IoT-in-2023-1-768x576.jpg

Thị trường IoT dự kiến sẽ tăng 18% vào năm 2023, đạt hơn 14,4 tỷ kết nối đang hoạt động. Các dự đoán thậm chí còn ước tính rằng sẽ có hơn 27 tỷ thiết bị được kết nối vào năm 2025, theo IoT Analytics. Với mức tăng trưởng dự kiến đó và các điều kiện thị trường đang thay đổi, chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự đổi mới liên tục trong IoT.

Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số xu hướng IoT chính mà chúng tôi mong đợi sẽ thấy vào năm 2023.

Screenshot-2022-12-22-130519.jpg

ĐIỀU KIỆN THỊ TRƯỜNG VÀ CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI

Ngay cả với các điều kiện kinh tế vĩ mô hiện tại, chúng ta vẫn tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng và đối mới trong IoT. Một vài yếu tố góp phần bao gồm:

GIÁO DỤC: IoT rất phức tapj nhưng với nhiều thiết bị gia nhập thị trường, người tiêu dùng hiểu rõ hơn, tăng khả năng áp dụng.
CHI PHÍ LINH KIỆN: Chi phí phát triển và triển khai các thiết bị được kết nối đã giảm xuống, giúp IoT để đạt được hơn.
NHỮNG ĐỔI MỚI TRONG CÔNG NGHỆ: Những tiến bộ về công nghệ trong pin, mạng, modem, v.v. đã giúp việc kết nối các thiết bị trở nên dễ dàng hơn.
COVID-19: Đại dịch đã chứng minh rằng chúng ta có thể hoạt động từ xa, cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp, tạo ra nhu cầu về nhiều thiết bij được kết nối hơn.

Bên cạnh các điều kiện kinh tế vĩ mô mà tất cả chúng ta đều quen thuộc, kết nối toàn cầu cũng phải đối mặt với một số thách thức. Chuyển vùng vĩnh viễn được sử dụng để giúp triển khai IoT xuyên biên giới dễ dàng, tuy nhiên, các quy định ở các quốc gia như Brazil và Canada đã bắt đầu khiến điều này trở nên khó khăn hơn. Những quy định mới này sẽ tiếp tục phát triển những gì mà việc triển khai giải pháp kết nối có thể dựa vào và đẩy nhanh nhu cầu truy cập trực tiếp vào mạng.
Về phía người tiêu dùng, Apple gần đây đã thông báo iPhone 14 sẽ chỉ sử dụng eSIM , thay đổi cách sử dụng SIM. Trong IoT, thẻ SIM eUICC cho phép cập nhật qua mạng và cung cấp khả năng thay đổi mạng. Điều này cho phép dự phòng toàn cầu, cho phép kết nối toàn cầu từ một thẻ SIM. Với các quy định thay đổi và khả năng quản lý kết nối từ xa, công nghệ eUICC tiếp tục là con đường của tương lai.

NỀN TẢNG DỰA TRÊN API

Quản lý triển khai IoT khác rất nhiều so với quản lý một điện thoại di động hoặc thiết bị được kết nối riêng lẻ. Có một nền tảng dựa trên API giúp đơn giản hóa cách người dùng có thể quản lý thiết bị của họ. Điều này bao gồm khả năng gắn thẻ thiết bị dựa trên các tiêu chí cụ thể, thực hiện các hành động hàng loạt như kích hoạt và hủy kích hoạt thiết bị, thiết lập cảnh báo để phát hiện hoạt động gian lận, v.v.
Ngoài việc quản lý thiết bị, các nền tảng dựa trên API còn cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào dữ liệu đến từ các thiết bị được kết nối. Chúng tôi đã thấy các công ty như Ping Monitor sử dụng điện toán biên để phân tích dữ liệu âm thanh được thu thập từ tua-bin gió và chuyển đổi kết quả thành hình ảnh được gửi tám giờ một lần qua IoT di động. Điều này cho phép người dùng truy cập vào dữ liệu mở rộng mà không cần gửi các tệp lớn.
Dữ liệu đến từ các thiết bị IoT có thể cực kỳ có giá trị đối với doanh nghiệp và thậm chí hỗ trợ các ngành kinh doanh mới.

PHÂN TÍCH DỰ ĐOÁN

Sau khi các công ty thu thập dữ liệu từ các thiết bị IoT của họ, có nhiều cách để sử dụng dữ liệu đó. Nhiều công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) để dự đoán hành vi của thiết bị. Những công nghệ đang phát triển này cũng có thể có tác động lớn đến khả năng kết nối và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong IoT vào năm 2023.

BẢO MẬT IoT VẪN QUAN TRỌNG

Bảo mật không nên là một suy nghĩ muộn màng khi nói đến các thiết bị được kết nối. Khả năng kết nối không chỉ mở ra cho doanh nghiệp của bạn những mối đe dọa bất ngờ mà còn có thể tốn kém để xây dựng sau này.
Làm việc với một đối tác kết nối tích hợp bảo mật như một phần quan trọng trong dịch vụ của họ sẽ tiếp tục quan trọng. Các tính năng như khóa IMEI, IP động và phát hiện gian lận, cùng nhiều tính năng khác, sẽ tiếp tục phát triển và sẽ là ưu tiên hàng đầu trong năm 2023.

KẾT NỐI TRONG THỊ TRƯỜNG NGÀY NAY

Các điều kiện kinh tế hiện tại của chúng tôi là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn cầu. Các cảm biến và khả năng kết nối đang làm cho thế giới của chúng ta trở nên thuận tiện hơn với máy móc, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình và tạo ra các quy trình công việc mới có thể mở ra các cơ hội mới để tăng thêm doanh thu.
Nghĩ đến năm 2023, hãy tìm một giải pháp kết nối hỗ trợ đổi mới với phạm vi phủ sóng đáng tin cậy để giúp bạn khám phá những cơ hội mới đó.

Chi tiết hơn, quý vị và các bạn hãy đọc bài viết tại đây: https://www.iotforall.com/whats-ahead-for-iot-in-2023

Nguồn: IoT For All.
 
Top