Điện xe máy!

  • Thread starter Fish
  • Ngày mở chủ đề
F

Fish

Author
Chào các bác, hôm nọ con xe wavea của anh bạn bị hỏng, cứ đề là kêu tè tè ở chỗ gần ắc quy, vặn tuốc vít bở hơi tai vì mấy cái vít đó bị toét nút vặn, mở ra thì biết xe dùng ắc quy nước:107:, sau một hồi kiểm tra rơ le và điện ắc quy thì thấy không việc gì, kiểm tra mớ dây dẫn thì mới biết dây bị mục đứt ở trong, mặc dù lớp vỏ vẫn okie, thay dây mới lại đề ngon.
Chuyện sửa chữa không có gì cả nếu như anh bạn tớ không hỏi thêm câu nì.
Làm thế nào để đề xe khi không có khóa điện?:39:, bác nào chuyên độ xe vào góp ý, mọi chi tiết hướng dẫn nhớ kèm theo ảnh và sơ đồ điện để cho mọi người cùng hiểu.:76:
Nhớ là dòng xe wave thôi nhé!
 
Ðề: Điện xe máy!

Dễ mà ! Không có khoá điện phải không ?
Thứ nhất: Lấy phần dây phía sau ổ khoá, chập 2 dây lại thế là xong !:45: ( hình như dây xanh và đỏ thì phải )
Thứ 2: dùng 1 cây đoản bẻ khoá thế là xong ( nếu làm mất chìa khoá, cái nầy coi trên báo công an nên biết à nghen )
Thứ 3: hết biết rồi ! :77:
Anh em nào biết thực tế nữa thì bày ra cho tui biết ké với
 
F

Fish

Author
Ðề: Điện xe máy!

Chào các bác, sau một hồi đi tìm sơ đồ điện của xe máy honda, không tìm được, mấy tay sửa chữa bảo dưỡng ở công ty honda "bôn" quá, xin chẳng được, ấm ức cái bụng lên mạng search được cái sơ đồ này.

@bác PhucLinh &mrgiang99: các bác có thể khoanh tròn vào vị trí sau ổ khóa và nút đề trên sơ đồ này
 
Last edited by a moderator:
F

Fish

Author
Ðề: Điện xe máy!

Nó là Main - igition switch đó!

:23::23::23:
Cám ơn bác mrgiang99, tớ dùng paint để khoanh tròn vào vùng bác đã chỉ
Ở hình ảnh trên thì tiếp điểm IG-BAT hay TL1-TL2 là nút đề?

Còn đấy là sơ đồ khởi động đã được tách ra.


 
F

Fish

Author
Ðề: Điện xe máy!


SƠ ĐỒ ĐIỆN XE SAU MỘT HỒI TÌM KIẾM
 
F

Fish

Author
Ðề: Điện xe máy!

Bác xem dòng điện theo đường màu đỏ:

Vâng cám ơn bác vẽ:
1. Theo sơ đồ bác vẽ, khi khở động máy cần mở khóa điện - STARTER MAGNETIC SWITCH: Mạch thông (+) -->(-)
2. Đề máy, đóng khóa MAIN - IGNITION SWITCH
Dòng điện (+) BATIERY --> MAIN - IGNITION SWITCH --> STARTING MOTOR CABLE (cái nì dễ tháo đấy)

 
F

Fish

Author
Ðề: Điện xe máy!

Mở khóa IGNITION đóng mạch +ACCU.

Ấn nút đề chỗ
, làm cho STATER MAGNET SWITCH đóng mạch STATING MOTOR.

@bác PhucLinh &mrgiang99: các bác có thể khoanh tròn vào vị trí sau ổ khóa và nút đề trên sơ đồ này
Nó là Main - igition switch đó!

:23::23::23:
Thế MAIN - IGNITION SWITCH là cái gì vậy bác.:45:
 

mrgiang99

Active Member
Ðề: Điện xe máy!

Thế MAIN - IGNITION SWITCH là cái gì vậy bác.:45:
Chuyển mạch đánh lửa!

Trên xe gắn máy thì nó là cái ổ khoá tích hợp switch bên trong, chỉ đóng mạch accu, còn đề thì phải bấm nút khởi động!

Trên xe oto thì thêm 1 nấc vặn chìa khoá nữa để đề máy!
 
Last edited:
F

Fish

Author
Ðề: Điện xe máy!

Chuyển mạch đánh lửa!

Trên xe gắn máy thì nó là cái ổ khoá tích hợp switch bên trong, chỉ đóng mạch accu, cò đề thì phải bấn mút khởi động!

Trên xe oto thì thêm 1 nấc vặn chìa khoá nữa để đề máy!

Khi đóng IG-BAT, dòng đến Start motor cable --> theo dây GR --> INNITION COIL --> SPARK PLUG
Bác bảo như thế là chuyển mạch đánh lửa phải không bác.
 

mrgiang99

Active Member
Ðề: Điện xe máy!

Cực (+) accu là dây đỏ R nối đến BAT ở ổ khoá.

Cực (-) accu là dây xanh G được nối với sườn máy.

Mở khoá là đóng BAT (+accu) với IG , dây đen BK có điện (+).
( TL1 cũng đóng với TL2, nhưng không cần nói đến trong cái vụ đề máy này!)

Lúc này nếu ấn nút đề, tức là cái công tắc nhấn chỗ LIGHTING BEAM SWITCH thì có điện (+) từ BK qua STARTER MAGNET SWITCH qua Y/R qua nút ấn đề (chỗ LIGHTING BEAM SWITCH) xuống (-) là sườn máy (kí hiệu nối mass sau nút ấn).

STARTER MAGNET SWITCH có điện làm cho tiếp điểm của nó đóng lại, STATING MOTOR CABLE có điện làm quay STATING MOTOR

Còn đánh lửa là do cái SPARK PLUG có cao áp từ cuộn IGNITION COIL kích bởi cái công tắc CONTACT BREAKER đóng khi piston đến đúng vị trí!
 
F

Fish

Author
Ðề: Điện xe máy!

Hình như có mỗi bác trả lời, chủ đề này chắc không mấy ai quan tâm.
Mấy tay độ xe kiểu QUANGDUC MOBILE chẳng thấy mặt đâu:45::45::45:
 
Top