Động cơ 2 thì , 4 thì

  • Thread starter matt
  • Ngày mở chủ đề
M

matt

Author
Bài viết này của matt quá tệ , matt xin delete bài này .
 
Last edited by a moderator:
các anh ạ! các anh ai có kinh nghiệm cho em biết được không? em thấy hiện nay trên đường hay là trên thế giới hiện nay thường xuyên ra nhiều loại xe
trong đó có những loại xe từ 2.0 lên 3.0 v.v
ví dụ như "camery 2.0 hoặnc 3.0 gì đó" vậy những cái 2.0 hoặc 3.0 nghĩa là gì hả các anh ? nếu được xin các anh chỉ rõ để có thể hiểu tốt hơn .
cảm ơn các anh
 
2.0;2.4;3.0;3.5 đó là thể hiện phân khối của xe đấy bạn à,ví dụ động cơ 3.0l V6 nghĩa là dung tích xi lanh xấp xỉ 3000cc,động cơ chữ V 6 xi lanh
 
vậy các anh này nếu vậy thì động cơ 2.0 thì là động cơ đó có dung tích xi lanh là 2 lít hả anh?nhưng mà anh có thể nói rõ cho em về cái này chút được không ?các anh nói về chỗ mà xi lanh đó
 

TYA

Well-Known Member
vậy các anh này nếu vậy thì động cơ 2.0 thì là động cơ đó có dung tích xi lanh là 2 lít hả anh?nhưng mà anh có thể nói rõ cho em về cái này chút được không ?các anh nói về chỗ mà xi lanh đó
Về căn bản, động cơ 2.0 là có thể tích công tác tổng cộng các xi lanh là 2 lít. Do luật giao thông quy định các ngưỡng dung tích, tương ứng các bằng lái xe các hạng nên về danh nghĩa 2.0 sẽ nhỏ hơn 2 lít để hợp nội dung luật.

vd, luật ghi bằng lái ... được phép điều khiển mô tô có dung tích xi lanh từ ...cm3 đến DƯỚI ... cm3.
 
Y

yamashensei

Author
Thể tích công tác được tính từ điểm chết dưới đến nắp xilanh
 
Y

yamashensei

Author
Trời ! ông nội ơi.Ông đọc kỹ lại đi.
V công tác = V xilanh + V buồng đốt
V buồng đốt mới có buji ,kim phun chứ.
 
các anh cải nhau khiếp quá! nói chung là những cái này các anh nói lạc chủ đề hết rồi! chẳng ra lề nào cả
thank
 
M

matt

Author
Chủ đề mà tui đã delete như sau

" Người ta chế tạo như thế nào để động cơ có 2 kì và có 4 kì " ??? Theo tui biết là hiện nay 4 kì xài nhiều ( kể cả trường đua ) . Còn 2 kì khó chế tạo ,và nhiên liệu không đốt hết dễ gây hư máy khi chạy đường dài . Tui không phải dân động lực . Hiểu tàm tạm là vậy . Ai là dân Động Lực thì vào chỉnh nha .
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Chủ đề mà tui đã delete như sau

" Người ta chế tạo như thế nào để động cơ có 2 kì và có 4 kì " ??? Theo tui biết là hiện nay 4 kì xài nhiều ( kể cả trường đua ) . Còn 2 kì khó chế tạo ,và nhiên liệu không đốt hết dễ gây hư máy khi chạy đường dài . Tui không phải dân động lực . Hiểu tàm tạm là vậy . Ai là dân Động Lực thì vào chỉnh nha .
Mình cũng không phải dân động lực nhưng mình thấy khác bạn chút..
*Xét về cấu tạo , động cơ 4 thì phức tạp hơn động cơ 2 thì (có thể vì thế mà giá sẽ cao hơn chăng...?)
*Về độ bền thì động cơ 2 thì kém hơn hẳn do không có hệ thống bôi trơn hoàn thiện như 4 th
*Tuy còn nhiều nhược điểm hơn nữa nhưng trong 1 số trường hợp nếu sd 2 thì sẽ lợi hơn 4 thì rất nhiều .Trong cùng 1 khoảng thời gian và cùng dung tích buồng đốt như nhau, thì động cơ 2 thì sản được gấp đôi công mà động cơ 4 thì có thể sinh ra .Chính vì điều tuyệt vời này nên nếu hạn chế dung tích 125,250,500....thì có lẽ chẳng tay đua nào dại gì chọn động cơ 4 thì..:3: Xin lấy 1 VD thực tế đơn giản là chiếc Minsk "huyền thoại 1 thời" của Liên Xô cũ có dung tích 125cc 2 thì ,có thể nói không 1 chiếc xe 4 thì 125cc nào của Honda Suzuki hay Yamaha ( Future neo ,Shogun R ,....) đua nổi với "con bò tót" này về tốc độ cũng như độ "thồ hàng".Ngoài ra ĐC 2 thì vẫn được "ưu tiên " sử dụng cho xuồng cao tốc,máy nhỏ nhưng muốn công suất lớn như cưa máy, máy cắt cỏ..v v..
 
Last edited:
M

matt

Author
Ðề: Động cơ 2 thì , 4 thì

Chà tiếc quá 2010 ( nghe nói 2010 sẽ mở bí mật Thủy Điện gì đó chết vô số kỹ sư Liên Xô để xây cái thủy điện này , mình đang chờ đến 2010 để tung bí mật này , ngôi mộ cuối cùng là của kỹ sư trùm sò gì đó quên tên òi ) . Nói chung là sắp sóng gió nổi lên rồi

@lddung2010 : theo mình đã xem sách và hỏi các đồng chí Ô tô động lực ( Ngày xưa là Ô Tô Máy kéo ở BK HN )

- 2 kỳ phức tạp hơn 4 kỳ
- 2 hay 4 thì tùy theo Hiệu suất hay Công Suất . Cũng giống như bóng đá , chiến lược phòng thủ hay tấn công . 2 thì ( tấn công , không phòng thủ ) , 4 thì (phòng thủ , tấn công nhanh )

- Một bên chơi Công Suất , một bên chơi Hiệu suất

Ngày nay đang tiến hành một công nghệ mới để ghép 2 kỳ và 4 kỳ lại , vừa có công suất và hiệu suất ( về lý thuyết )

Cái thắng ABS nghe cũng hay hay , mà đường sá VN thì .... khó nói quá ho ho , hội tụ đủ điều kiện như đường đua YOKOHAMA thì quá đã , Drifft ào ào .

Ah nếu nói về phía động cơ thì mình thích ông Henry Ford ( vua xe hơi 2 thì , dựa trên nền tảng " Zem Wat " động cơ hơi nước ) . Chứ hok phải cha nội "ichikura hay samurai " Honda ( được mệnh danh là kỹ sư không bằng cấp ^^ ) ông này cũng good for man . Ngoài ra có " Huynh Đài " của Hàn Quớ ( huyndai ) cũng thầy bà không kém .

Thôi học càng nhiều vì tương lai con em chúng ta thôi mà .

TB : xe máy honda nếu muốn o o trên đường phố ( bất chấp Nón Vàng ) thì phải mở giới hạn , là chỉnh lại IC , vì IC đánh lửa đều không phải vít lửa đã kềm hãm lại giới hạn xe . Cái này phức tạp lắm .

Điều kiện ở VN ko = tụi mắt xanh mũi lỏ nên cứ để xe zin đi cho lành ^^ . Khỏi tốn tiền bà ^^ , bà để bà hửi chứ mà hok ăn .
 
Last edited by a moderator:
A

atthe

Author
Ðề: Động cơ 2 thì , 4 thì

- Bài diễn thuyết rất hay, ngoài mục đích tán chuyện chẳng có gì hơn.
- Nên nhớ động cơ 2 kì có mật độ năng lượng lớn hơn vì tạo ra công mỗi vòng quay trục khuỷu, nhưng có nhược điểm phải dùng năng lượng nhiên liệu để thúc đẩy quá trình thải của động cơ.
So sánh động cơ 2 ki và 4 kì lấy công suất và hiệu suất tách riêng là điều không phải một nhà kĩ thuật chuyên nghiệp chọn lựa.
- Kiểu so sánh giữa đội bóng có lối tấn công như ANH và lối đá bóng phòng ngự như ĐỨC đây mà, kĩ thuật thì không phải vậy, việc so sánh cần dựa vào đặc điểm kết cấu, tính hợp lý và phạm vi ứng dụng của từng loại.
Thế nhé MATT!
 
M

matt

Author
Ðề: Động cơ 2 thì , 4 thì

Thank you are so great !!! So sánh khập khiễng cho dzui mừ . Hok phải để tán chuyện

Ít ra thì cũng có vọc rồi , thì muốn tìm hiểu thêm thôi mà .Đâu có gì xấu đâu

Nói về hộp giảm tốc phía bánh sau ở xe tay ga YAMAHA và HONDA cũng khác ^^ Đó là do Công nghệ bí mật ( mà không bao giờ bật mí ) cho người ngoài . Còn Suzuki thì vẫn âm thầm lặng lẽ trả thù sau .

Chắc bạn là dân Động Lực chính tông . Mình sẽ tìm hiểu sâu hơn chu trình carnot T1 , T2 và Môi Trường để ra ĐC hay máy lạnh . Đọc về điện ô tô cũng muốn nổ não

Nắm chắc điện Oto thì đủ kiếm tiền xài chơi . Tại thấy dạo này đường ra Thủ Đức đông Xe Tải quá ... vái trời nó hư bình điện mình sửa kiếm tiền ăn cháo . Dạo này mình vã quá

Xe lớn thường hư bình điện mà . ĐC khó hư ( ôi 1 chiếc Mẹc Má Mì )

Nói với văn phong dzui dze để thân thiện học hỏi chứ mình cũng hok có time để ngồi tán dóc đâu . Tán phải có mục đích chớ . ^^ Cái Thread này của tớ mừ :26:
 
A

atthe

Author
Ðề: Động cơ 2 thì , 4 thì

Thank you are so great !!! So sánh khập khiễng cho dzui mừ . Hok phải để tán chuyện

Ít ra thì cũng có vọc rồi , thì muốn tìm hiểu thêm thôi mà .Đâu có gì xấu đâu

Nói về hộp giảm tốc phía bánh sau ở xe tay ga YAMAHA và HONDA cũng khác ^^ Đó là do Công nghệ bí mật ( mà không bao giờ bật mí ) cho người ngoài . Còn Suzuki thì vẫn âm thầm lặng lẽ trả thù sau .

Chắc bạn là dân Động Lực chính tông . Mình sẽ tìm hiểu sâu hơn chu trình carnot T1 , T2 và Môi Trường để ra ĐC hay máy lạnh . Đọc về điện ô tô cũng muốn nổ não

Nắm chắc điện Oto thì đủ kiếm tiền xài chơi . Tại thấy dạo này đường ra Thủ Đức đông Xe Tải quá ... vái trời nó hư bình điện mình sửa kiếm tiền ăn cháo . Dạo này mình vã quá

Xe lớn thường hư bình điện mà . ĐC khó hư ( ôi 1 chiếc Mẹc Má Mì )

Nói với văn phong dzui dze để thân thiện học hỏi chứ mình cũng hok có time để ngồi tán dóc đâu . Tán phải có mục đích chớ . ^^ Cái Thread này của tớ mừ :26:
- Té ra bác vào tán chuyện cho vui, cho vui thì không phải tán chuyện là gì, tớ có bảo bác làm việc gì xấu đâu, việc tìm hiểu của bác là tốt, nhưng mà bác là chủ topic thì cũng phải khéo điều tiết nhịp, topic tên : "động cơ 2 thì, 4 thì" tớ thấy bác tán hươu tán vượn chuyện đâu, có dòng nào là liên quan đến topic đâu, của bác thì không sao, chứ topic của người khác là bài bác bị xóa ngay tắp lự, bác làm cơ quan nhà nước phải không, cái kiểu đi nhẹ nói khẽ không học được, cứ dậm chân uỳnh uỳnh, đứa nào nó ghét nó chêm vài câu là tiêu đời bác.
- Chuyện về hệ thống điện ô tô không phức tạp như bác nghĩ đâu, lúc đầu đọc mớ lý thuyết mà ngứa con mắt bên phải đỏ con mắt bên trái, không chịu đựng nổi, quyết tâm xin vào học lớp sửa chữa ô tô, hehe nhưng mà may quá không mất tiền ngu vì tự yên có thằng nó bán rẻ cái máy phát điện 800k thôi, thế là có cái máy, có cái hệ thống điện của nó, rùi lấy cái đồng hồ đo:
Bắt đầu các bước này:
- đo thông mạch.
- Kiểm tra tính năng của từng phụ kiện.
- Xem lại tài liệu về nó.
Cứ cần mẫn như thế cũng biết khối bác ah.
P/s: Bác khéo khéo nhé, kẻo topic bị xóa.:36::36::36::36:
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: Động cơ 2 thì , 4 thì

Chà tiếc quá 2010 ( nghe nói 2010 sẽ mở bí mật Thủy Điện gì đó chết vô số kỹ sư Liên Xô để xây cái thủy điện này , mình đang chờ đến 2010 để tung bí mật này , ngôi mộ cuối cùng là của kỹ sư trùm sò gì đó quên tên òi ) . Nói chung là sắp sóng gió nổi lên rồi

@lddung2010 : theo mình đã xem sách và hỏi các đồng chí Ô tô động lực ( Ngày xưa là Ô Tô Máy kéo ở BK HN )

- 2 kỳ phức tạp hơn 4 kỳ
.
Bác nhầm rồi đó ! máy 2 thì dơn giản hơn 4 thì nhiều ! máy 2 thì không có xupap không có hệ thống trục cam và cò mổ....và không có hệ thống bôi trơn hoàn chỉnh (nên mới phải pha nhớt vào xăng mặc dù như thế xe sẽ khó nổ và bugi nhanh bị bẩn..) .Xin post 2 mô hình mô phỏng cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của 2 loại động cơ để mọi người tiện so sánh,không cần giải thích nhiều nhìn là hiểu ! Có trường hợp đặc biệt máy 2 thì được "nâng cấp" thêm các hệ thống xả,hút..tương tự như 4 thì giúp quá trình xả triệt để hơn và nâng cao hiệu suất cũng như tuổi thọ động cơ . Trên tàu thủy có sd động cơ diesel 2 thì "cải tiến" rất lớn, hành trình piston có thể lên lới 1m với hiệu suất và công suất rất cao so với động cơ 4 thì cùng khối lượng!
 
Last edited:
Top