Động cơ Diesel hao nhớt

  • Thread starter Windy
  • Ngày mở chủ đề
W

Windy

Author
HI All,

Mình đang gặp rắc rối với cái máy thũy D15 một xilanh của ông Bố dưới quê.hy vọng các bác có thể giúp mình giải đáp thắc mắc khó hiểu này. cụ thể như vầy, chả là Bố tớ có cái máy gọi là D15, ( dạng máy thũy đặt dưới tàu thuyền ý, làm mát bằng nước bơm trực tiếp từ dưới sông lên) vừa mới bảo trì làm máy xong, thay sơmi, Pitong, bạc,bạc dênh,... noi chung là làm mới, tuy nhiên vân đề dau dầu là máy rất rất hao nhớt phải châm thêm 1lit/ngày, ma lạ là xung quang khong thấy nhớt rò rĩ ra ngoài. khoang thuyền thì sạch khong co nhớt rò rĩ, hao nhớt vì hỡ bạc pitong cũng không, vì mới thay bac và Pitong mới. Hy vong co bác nào Pro help mình với. Bố mình Alo ma minh cung hong biet luôn. buồn we di cac bac oi. Thanks All!

Windy
 
Ðề: Động cơ Diesel hao nhớt

Bạn xem lại màu khói của động cơ đi, nếu khói có màu xanh thì chắc chắn nhớt lọt vào trong buồng cháy của động cơ. Nguyên nhân nhớt vào buồng đốt động cơ:
1. có vấn đề về bạc, piston, xylanh
2. Có vấn đề ở dẫn hướng xupap
3. có vẫn đề ở seal làm kín của Turbocharger

Thân.
 
Ðề: Động cơ Diesel hao nhớt

bác kiểm tra xem có bị dò dầu vào nước làm mát không?
theo em nghĩ thì khả năng này 100% không thể bác à, nếu máy 15 thì các đường bơm dầu bôi trơn toàn nằm trong vỏ máy là nhiều, nếu trường hợp hệ thống làm mát bao xung quanh xilanh mà để dầu tràn vào thì em nghĩ nước vào trong máy là điều có thể sảy ra, như thế khác nào máy bị chìm -> vứt máy đi. em không học về động cơ nhưng em có đi làm thuê(culy) cho mấy tàu cá cũng được 7 mùa hè nên cũng tiếp xúc với mấy con máy khá nhiều, với đêm làm tranh thủ lúc rảnh toàn chui xuống khoang máy nằm cho ấm :D.
 

vimatek.vn

New Member
Ðề: Động cơ Diesel hao nhớt

Hi bạn, Nếu máy D15 của bạn chạy mà hao nhớt như vậy thì theo mình tốt nhất bạn nên bốc con máy đó lên và lắp vào thay cho nó một con máy mới khác cho lành nhé, máy mới chạy ít nhất cũng được khoảng 8 tháng không phải lo nghĩ gì mà chi phí đầu tư thì cũng chẳng phải là quá nhiều.

Chúc gia đình bạn đánh bắt được nhiều cá đều đều.
 
M

magic_vdk

Author
Ðề: Động cơ Diesel hao nhớt

theo như bạn nói thì cái d15 của bạn bị hở bạc pittong rùi,có thể trong quá trình lắp bạc vào bị sai mặt bạc hoặc thứ tự bạc,hoặc có thể là 1 nguyên nhân nữa rất dễ mắc phải là trùng rãnh bạc hoặc rãnh bạc gần chốt pittong quá,nếu vì nguyên nhân đó mà thay máy thì phí quá....chúc bạn thành công
 
T

tanzhaoyun

Author
Ðề: Động cơ Diesel hao nhớt

Bạn có thể cho mình biết cụ thể hơn chút được không. D15 của bạn có sử dụng commonrail không, turbo charge của bạn là loại có cánh dẫn hướng hay chỉ là turbocharge có van đi tắt. Vấn đề kết cấu có ảnh hưởng khá lớn nên khi chưa biết rõ mình không dám trả lời. Trường hợp seal không kín mình nghĩ không phải vì ko kín thì đã xì nhớt rôi
 
Ðề: Động cơ Diesel hao nhớt

Với trường hợp máy D15 này khi thay hơi bạn nên kiểm tra xem trục cơ có dơ dảo ko? nếu có tiến hành đóng lại bạc, tại khi cơ dơ piston sẽ đi không đúng tâm >> bị ngoáy.
- xéc măng, piston, chốt ắc có thể lắp đặt chưa đúng kỹ thuật, xéc măng nên lắp xen kẽ và bao hết chu vi piston trừ vị trí chốt ắc. Nên lắp loại xéc măng có ngàm loại này trên thị trường rất nhiều .
- Dẫn hướng bị mòn cũng là nguyên nhân lớn dẫn tới ăn nhớt, nên kiếm tra cẩn thận.
Nhưng nguyên nhân lớn nhất vẫn là do xéc măng đấy bạn à, mới thay vẫn ướt cổ xả và ra khói xanh. Nói chung nên tháo ra và kiểm tra lại.
 
T

tanzhaoyun

Author
Ðề: Động cơ Diesel hao nhớt

Nhất trí là rã máy nhưng anh letiendung ơi vì ngoài những yếu tốt mà anh nói thì động cơ diesel còn nhiều yếu tố để hao nhớt mà anh
 
E

EyeStorm

Author
Ðề: Động cơ Diesel hao nhớt

Con D15 này lắp trên mấy cái công nông đầu ngang mà cứ phải lấy nước làm mát liên tục đến khổ :D chắc là hở secmang thôi bác à! mà con này lấy đâu ra turbo bác handsome???
 
T

tanzhaoyun

Author
Ðề: Động cơ Diesel hao nhớt

Mình xin lỗi có thể kiến thức về máy thủy còn hạn hẹp, ít thực tế nên có gì không đúng các bạn bỏ qua cho
 
T

trongda

Author
Ðề: Động cơ Diesel hao nhớt

HI All,

Mình đang gặp rắc rối với cái máy thũy D15 một xilanh của ông Bố dưới quê.hy vọng các bác có thể giúp mình giải đáp thắc mắc khó hiểu này. cụ thể như vầy, chả là Bố tớ có cái máy gọi là D15, ( dạng máy thũy đặt dưới tàu thuyền ý, làm mát bằng nước bơm trực tiếp từ dưới sông lên) vừa mới bảo trì làm máy xong, thay sơmi, Pitong, bạc,bạc dênh,... noi chung là làm mới, tuy nhiên vân đề dau dầu là máy rất rất hao nhớt phải châm thêm 1lit/ngày, ma lạ là xung quang khong thấy nhớt rò rĩ ra ngoài. khoang thuyền thì sạch khong co nhớt rò rĩ, hao nhớt vì hỡ bạc pitong cũng không, vì mới thay bac và Pitong mới. Hy vong co bác nào Pro help mình với. Bố mình Alo ma minh cung hong biet luôn. buồn we di cac bac oi. Thanks All!

Windy
E dự là máy của bác bị "sục dầu" lên buồng đốt hoặc rò lọt ở chỗ nào đấy. Máy thủy thông thường tiêu thụ khoảng 20g/kw/h dầu bôi trơn thôi bác
 
Top