Động cơ 4 kỳ nhiều xylanh.

  • Thread starter frainlp
  • Ngày mở chủ đề
F

frainlp

Author
Mes nhà mình ai có tài liệu gì nói về động cơ 4 kỳ, 2 hoặc 4 xy lanh không ah? Share cho em với.
 
Không hiểu bạn muốn tìm cụ thể vấn đề gì ở động cơ nhiều xylanh?
 
V

Vo HuyThanh

Author
Cho kachiusa185 và frainlp vài cái hình động cơ đời mới chỉ mới trưng bày chưa đưa ra thị trường xem cho biết.







Ba hình trên là hình của động cơ VD -Diesel Engine đời mới của Toyota do Isuzu nghiên cứu. Động cơ 4.5 L , 8 xy lanh , 4 kỳ, 286 mã lực, max Torque lên tới 650Nm, so với động cơ thường cùng cỡ thì động cơ thường chỉ có thể đạt tối đa 450Nm thôi. Động cơ này dự định gắn vào xe Land Cruiser của Toyota và BigHorn của ISUZU.



Động cơ DV -Diesel Engine mới của NISSAN, các em nhìn bên phải của hình là cấu trúc của hệ thống truyền động CVT. Người ta cắt ngang hông Side Cover và Transmission case để có thể nhìn thấy cấu trúc truyền động CVT bên trong.







Trong ba hình trên nếu nhìn vào chính giữa sẽ thấy mặt cắt của xy lanh và chu trình hoạt động của Piston. Nhìn bên phải sẽ thấy rõ cơ cấu bên trong của CVT, gồm có puly và đai sắt. Cơ cấu CVT nhỏ gọn này do hãng JATCO nghiên cứu. Một bộ phận trong này là Side cover tức cái vỏ bọc hộp CVT nằm bên phải ngoài cùng do người VN mình thiết kế.


Mô hình động cơ MM9, 4 xy lanh , 660 cc, dùng toàn hợp kim nhôm và nhựa chịu nhiệt. Dự định gắn trên các mẫu xe hạng nhẹ của HONDA, hiện đang trong giai đoạn chạy test có khả năng đạt 28km/ lít xăng.



Cơ cấu dẫn động và giảm xoóc của xe hybrid
 
Last edited by a moderator:

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Nếu không có vấn đề gì vướng mắc, anh cho tụi em biết sơ sơ về những tính năng nổi trội của thế hệ động cơ mới này với nhé! Anh làm em thấy tò mò quá!
 
Cảm ơn chú! Nhìn hầm hố quá, cháu cũng có ý như chú DCL.
 
F

frainlp

Author
Nếu không có vấn đề gì vướng mắc, anh cho tụi em biết sơ sơ về những tính năng nổi trội của thế hệ động cơ mới này với nhé! Anh làm em thấy tò mò quá!
Điều em muốn biết thi anh DCL nói hộ rồi. Nếu được thì các anh cho em biết chi tiết tính năng của động cơ những kiểu loại như vậy với. không cần loại đời mới đâu. em dùng làm tài liệu để học mà nên không dùng loại mới như này đc.
Nếu có ebook share cho em đc thì tốt quá.
 
M

mytun

Author
Động cơ 4 kỳ nhiều xylanh

nhà ta đã ai thấy đ/cơ 16xylanh chưa
 
M

mytun

Author
em muôn nói đến cai máy mà em đã từng làm máy B&W,máy V16 76 độ. nó đươc lắp cho tầu container 11.7 vạn tấn,đường kính piston 2350mm.4 turbocharge.kích thước: cao 22.7m,rộng 9.8m,dài 41.2m.liệu bác đã nhìn thấy con máy nào như vậy chưa
 
T

theblacktulipknight110

Author
Cho em hỏi thử mấy cái động cơ to thế này làm sao họ đảm bảo quá trình cháy trong xilanh nhỉ?
 
Cho em hỏi thử mấy cái động cơ to thế này làm sao họ đảm bảo quá trình cháy trong xilanh nhỉ?
Động cơ to chỉ là sự phóng đại của động cơ nhỏ ,bạn tưởng tượng rằng nguyên lý làm việc vẫn như vậy ,nó vẫn có kết cấu như vậy và từng ấy bộ phận tất nhiên cũng có sự thay đổi đôi chút .Nếu theo đúng ý bạn hỏi chắc bạn nhằm tới vật liệu chăng ?Đúng là động cơ lớn thì điều kiện làm việc khắc nhiệt hơn chính vì vậy cũng phải yêu cầu cao về vật liệu và chế độ nhiệt luyện đối với các chi tiết quan trọng .
 
mấy con động cơ to cỡ này thì thường chỉ dùng trên tàu thủy và nó quay rất chậm.
trên đường bộ thì chắc chỉ có mấy con đầu máy là động cơ to nhất
trên đầu máy D19E đang kéo tàu bắc nam sử dụng động cơ caterpillar của mỹ có 12 xi lanh xếp hình chữ V.
 
mấy con động cơ to cỡ này thì thường chỉ dùng trên tàu thủy và nó quay rất chậm.
trên đường bộ thì chắc chỉ có mấy con đầu máy là động cơ to nhất
trên đầu máy D19E đang kéo tàu bắc nam sử dụng động cơ caterpillar của mỹ có 12 xi lanh xếp hình chữ V.
Em được biết cách đây khá lâu rồi,những động cơ lớn phục vụ tàu thủy vận chuyển lớn của Việt Nam thường là của Liên Xô và nó có cái tên là động cơ chậm tốc( loại này nó có hành trình làm việc của piston lớn ...),nhưng ngày nay đã có những con tàu vận chuyển cao tốc các động cơ đó có được gọi là động cơ chậm tốc không ,cái này em không rỏ lắm ?
 
Cậu giải thích cho mọi người luôn là loại xe này thường chở những cái gì được không? khả năng chở được bao nhiêu tấn?
Mình xem phim trong TV thì thấy loại xe này thường dùng trong việc tháo dỡ các công trình xây dựng.
 
Mấy chiếc này thường dùng chuyên chở trong công nghiệp khai khoáng. Thông số tham khảo từ internet:



Operating Specifications

Nominal Payload Capacity - 380 tons / 345 tonnes
Nominal Payload Capacity - 339.55 tons / 345 tonnes
Top Speed – Loaded - 42 mph / 67.6 kph
Maximum Capacity - Custom
Steer Angle - 39 Degrees / 39 Degrees
Turning Radius – Front - 130.9 ft / 39.9 m
Turning Circle Clearance Diameter - 132.8 ft / 40.5 m



The Titan was powered by a 10,343 cid, 16-cylinder 3300/3000 hp locomotive engine coupled to a EMD AR10-D14 generator. This Electro-Motive Division engine, as the 16-645E4 prime mover, was aftercooled and turbocharged. The generator then powered 4 electric traction motors located at each rear wheel. The Terex featured large 40.00x57 tires made of rubber. It is 66 feet (20 m) long and 22.6 feet (6.9 m) tall; or 56 feet (17.1 m) tall with the dump body raised.



The T 282B has an empty weight of 203 tonnes, and a maximum capacity of 365 tonnes. The maximum operating weight is 592 tonnes.[1] It is 14.5 meters long and 7.4 meters tall over the canopy, with a wheelbase of 6.6 meters. The top level model is driven by a 10.5 tonne, 90 litre diesel engine, developed by Detroit Diesel and MTU (Germany), producing 3650 horsepower (2700 kW). This engine powers two Siemens electric traction motors in the rear axle, so the truck is a diesel-electric hybrid vehicle. The top speed of the truck is 40 mph (65 km/h).
 
A

auto3

Author
bugatti veyron: là cái gì? tôi đang nói đến con máy 16 xylanh to gap khoảng 200 lần con bugatti veyron mà bạn nói đó
bugatti veyron nè,thuộc top 10 xe nhanh và mạnh nhất hiện nay,Siêu xe trang bị động cơ W16 công suất 987 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h mất 2,46 giây và tốc độ cực đại 407 km/h







 
Top