E
Author
VẬT LIỆU EPOXY
Và những tính năng tuyệt vời!
Và những tính năng tuyệt vời!
0168.333.0169
Vật liệu tổ hợp (Composite) là một loại vật liệu được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi nhất trong 10 năm trở lại đây. Do những đặc tính ưu việt của chúng mà ngày nay người ta sử dụng vào hầu hết các lĩnh vực công nghiệp và đời sống. Vật liệu tổ hợp được chia thành nhiều nhóm loại khác nhau, tuỳ thuộc vào chất phụ gia tăng cường. Nhưng loại vật liệu tổ hợp được tăng cường bằng cốt sợi là có ý nghĩa kinh tế kỹ thuật cao nhất.
Ngày nay vật liệu Composite đã trở nên phổ biến trong đời sống bởi những tính năng tuyệt vời của chúng đã được khai thác và những tính năng mới đang được khai thác nó như là đề tài luôn mới hay mảnh đất màu mỡ của những nhà hóa học khai thác, thí nghiệm và chế tạo. Bởi người ta dễ dàng pha trộn nó với một vài vật liệu đặc biệt và tạo được ra những vật liệu mới có đầy đủ các tính năng mong muốn.
Chúng ta cũng đã biết đến Cao su từ vài thập kỷ trước, ngày nay cao su đã không thể thiếu trong đời sống. Nhưng sở dĩ cao su được ứng dụng rộng rãi như vậy là bởi vì tác dụng của lưu huỳnh đối với cao su thô là rất quan trọng. Lúc đầu cao su thô có cấu trúc phân tử dạng mạch ngắn nên không có được những tính chất quý giá của hợp chất cao phân tử (mạch dài). Lưu huỳnh có tác dụng nối mạch các phân tử cao su thô thành các mạch dài dạng lưới khiến cao su lưu hoá có các tính chất, chất phẩm mà cao su thô không thể có. Ngày nay để cao su được ứng dụng rộng rãi như săm, lốp chống đạn.. người ta còn bổ sung vào quá trình lưu hóa đó những hợp kim đặc biệt, hoặc tạo các nền, cốt lõi đặc biệt để cho cao su có được độ dẻo dai, độ bền, độ đàn hồi cơ tính theo mong muốn. Chất Epoxy mà chúng ta đề cập đến ở đây cũng vậy. Tác dụng của chất đóng rắn đối với epoxy nguyên sinh cũng tương tự như tác dụng của lưu huỳnh với cao su thô vậy. Epoxy nguyên sinh có cấu trúc phân tử dạng mạch ngắn nên không có được những tính chất quý giá của hợp chất cao phân tử. Chất đóng rắn có tác dụng nối mạch các phân tử epoxy nguyên sinh thành các mạch dài dạng lưới khiến nhựa epoxy thành phẩm có các tính chất mà epoxy nguyên sinh không thể có. Xét về bản chất hoá học, các nhóm chức epoxy không thể tự kết nối với nhau nên epoxy phải có chất đóng rắn.
Nhựa epoxy là loại nhựa có nhiều ưu điểm tốt như độ bám dính cao trên bề mặt kim loại, có tính ổn định hoá học, bền hoá chất. Việc sử dụng nhựa epoxy trên nền cốt sợi thuỷ tinh làm tăng tính bền cơ lên đáng kể và rất thích hợp để chế tạo lớp bọc lót bảo vệ thiết bị chống ăn mòn hoá chất. Ngoài ra Keo Epoxy chính vì rất dễ thêm chất phụ gia để cải thiện chức năng cơ tính, cho nên ngày nay có rất nhiều chất epoxy khác nhau và chiếm lĩnh nhiều lĩnh vực trong đời sống. Như sơn epoxy, nhựa epoxy, tấm lợp, gạch, keo,… Công nghệ sử dụng epoxy trong đóng thuyền rất là phổ biến trên thế giới đã tạo ra một phương thức mới hoàn toàn mới mẻ và tiết kiệm. Epoxy đã trở thành một lớp màng bảo quản đối với mọi bề mặt vật liệu, từ: xi măng đến sắt gỗ, nhựa..đều có thể dùng epoxy để bảo vệ. Và bởi vì đặc tính ưu điểm vượt trội mà người ta tìm thấy được từ epoxy là: độ bám dính cao với tất cả bề mặt, khi bổ sung các nguyên tố hợp kim thì epoxy là loại keo hai thành phần: thành phần epoxy có khả năng liên kết cao và thành phần hóa rắn có bổ sung các hợp kim đặc biệt và gốm, một số vật liệu còn bổ sung các cốt sợi đặc biệt ...Có thể nói keo epoxy dùng trong công nghệ đóng thuyền là một điều tuyệt vời, một sự mầu nhiệm. Loại keo này có thể thấm sâu, có thể cán mỏng và che phủ bề mặt của gỗ không cho không khí và hơi ẩm bất kỳ một cơ hội nào. Điều đó cũng có nghĩa là gỗ sẽ không có mối, mọt, và không bị mục, bởi vì không khí và nước – hai tác nhân chính làm cho gỗ mục đã bị chặn đứng. Epoxy còn tuyệt vời ở chổ, chúng ta có thể dùng nó với sợi thủy tinh, sợi basalt, và sợi carbon. Với sợi thủy tinh, ta có thể bọc vỏ thuyền, boong thuyền còn với sợi basalt và sợi carbon, ta có thể bọc những nơi chịu lực mạnh như cột buồm, bánh lái, trụ cột dây …Ngay cả đối với thuyền và tàu thủy vỏ sắt và vỏ nhôm, người ta cũng bọc chúng bằng Epoxy để chống sét và chống ăn mòn. Sau khi bọc vỏ thuyền bằng keo Epoxy, người ta phủ lên một lớp sơn lót Epoxy, rồi kết thúc bằng những loại sơn bóng giống như loại sơn Epoxy dùng choxe hơi, và kết quả sẽ là một con thuyền với bề mặt bóng loáng như một chiếc xe hơi thật sự.
Chúng ta sẽ đề cập đến một loại keo Epoxy mới được dùng trong bảo dưỡng máy, thiết bị công nghiệp đó là loại keo Wear Guardlà epoxy hai thành phần được bổ sung thêm các nguyên tố hợp kim và gốm. Loại keo này rất đặc biệt nó có thể đông cứng trong vòng 30 phút. Và kết dính với mọi loại vật liệu và kết dính ở những môi trường ẩm có nước. Loại keo Epoxy này có đặc điểm nổi trội là có khả năng chịu mài mòn, chịu áp lực cao khi đông cứng. Thao tác dễ dàng và sử lý nhanh các sự cố. Do có bổ sung các nguyên tố hợp kim cứng vững và gốm do đó khả năng chịu mài mòn là rất tốt có thể dùng làm lớp chịu mài mòn cho các: Thân bơm,máy lọc bụi, sàng ray và víttải các máng trượt, có thể trát các vết nhám bề mặt rất tốt, và thường dùng trát trong các đường ống cỡ lớn để bảo vệ phía trong lòng ống khỏi bị xâm thực ăn mòn bởi nước, axit, nhiệt độ. Khi phủ nên các bề mặt bị nhám, rỗ ta chỉ cần lấy keo Epoxy và dùng Bay trám như trát xi măng rất ư là đơn giản và nhanh chóng. Về khả năng chịu mòn của Epoxy là rất tốt, như trên các máng trượt của vỏ bao xi măng ta quét phủ một lớp Epoxy lên thì máng làm việc rất tốt và lại bảo vệ được vật liệu cơ bản không bao giờ bị mài mòn. Loại keo Epoxy này có đặc điểm nổi trội là có khả năng chịu mài mòn, chịu áp lực cao khi đông cứng. Thao tác dễ dàng và sử lý nhanh các sự cố. Do có bổ sung các nguyên tố hợp kim cứng vững và gốm do đó khả năng chịu mài mòn là rất tốt có thể dùng làm lớp chịu mài mòn cho các: Thân bơm, Trục, máy lọc bụi, sàng ray và víttải các máng trượt, có thể trát các vết nhám bề mặt rất tốt, và thường dùng trát trong các đường ống cỡ lớn để bảo vệ phía trong lòng ống khỏi bị xâm thực ăn mòn bởi nước, axit, nhiệt độ. Khi phủ nên các bề mặt bị nhám, rỗ ta chỉ cần lấy keo Epoxy và dùng Bay trám như trát xi măng rất ư là đơn giản và nhanh chóng. Về khả năng chịu mòn của Epoxy là rất tốt, như trên các máng trượt của vỏ bao xi măng ta quét phủ một lớp Epoxy lên thì máng làm việc rất tốt và lại bảo vệ được vật liệu cơ bản không bao giờ bị mài mòn. Epoxy có thể sửa chữa cho rất nhiều loại vật liệu: các loại thép, nhôm, đồng, cao su, gỗ, bê tông.. bởi khả năng kết dính nhanh của nó.
Ngoài ra ta có thêm một loại epoxy nữa đó là WRAP SEAL là loại epoxy dạng băng quấn. Đặc điểm của loại này là dùng để sửa chữa các vết nứt dò rỉ nước, khí, dầu, hóa chất của các đường ống bình hơi một cách an toàn nhất và nhanh chóng nhất. Khi phát hiện có vết rò rỉ khẩn cấp ta chỉ cần làm sạch bề mặt và quấn băng WRAP SEAL theo số vòng yêu cầu theo chỉ dẫn và trong vòng 30 phút là băng quấn tự hóa rắn lại. Tạo như một chiếc ống lồng ôm chặt vết nứt và nó có thể chịu áp lực bên trong rất cao:Chịu áp lực đến 400 PSI (28 kg/cm2), Chịu nhiệt độ đến 200ºC. Có thể dùng cho các ống nhựa, thủy tinh và tất cả kim loại. Và an toàn cho cả nước sạch không gây độc tố.
Loại SEAL STIC Epoxy có pha trộn kim loại, thực hiện bằng tay, đáp ứng được độ bền công nghiệp. Seal SticTM làm ngưng chảy rò rỉ, điền lấp các vết nứt, dán dính và sửa chữa hầu hết mọi sản phẩm là các loại keo dính nhanh sử lý các vết rỗ thủng chịu được áp lực khí nhờ khả năng kết dính nhanh và đông cứng nhanh của nó,Có thể gia công khoan, tiện ren, giũa hoặc sơn sau khi đã hóa rắn.. Thường được sử dụng trong các đường ống dẫn nước, khí, dầu, hóa chất bị mòn hoặc thủng. Đặc điểm của các loại trên epoxy là có độ tuổi thọ khoảng 2 năm. Và có thể sửa chữa lại.
Ai co nhu cầu cần các loại vật liệu epoxy liên hệ với tôi:
0168.333.0169
0168.333.0169