{E}Vật liệu Epoxy, vật liệu trên cả tuyệt vời

E

Eagle

Author
VẬT LIỆU EPOXY


Và những tính năng tuyệt vời!


0168.333.0169


Vật liệu tổ hợp (Composite) là một loại vật liệu được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi nhất trong 10 năm trở lại đây. Do những đặc tính ưu việt của chúng mà ngày nay người ta sử dụng vào hầu hết các lĩnh vực công nghiệp và đời sống. Vật liệu tổ hợp được chia thành nhiều nhóm loại khác nhau, tuỳ thuộc vào chất phụ gia tăng cường. Nhưng loại vật liệu tổ hợp được tăng cường bằng cốt sợi là có ý nghĩa kinh tế kỹ thuật cao nhất.
Ngày nay vật liệu Composite đã trở nên phổ biến trong đời sống bởi những tính năng tuyệt vời của chúng đã được khai thác và những tính năng mới đang được khai thác nó như là đề tài luôn mới hay mảnh đất màu mỡ của những nhà hóa học khai thác, thí nghiệm và chế tạo. Bởi người ta dễ dàng pha trộn nó với một vài vật liệu đặc biệt và tạo được ra những vật liệu mới có đầy đủ các tính năng mong muốn.
Chúng ta cũng đã biết đến Cao su từ vài thập kỷ trước, ngày nay cao su đã không thể thiếu trong đời sống. Nhưng sở dĩ cao su được ứng dụng rộng rãi như vậy là bởi vì tác dụng của lưu huỳnh đối với cao su thô là rất quan trọng. Lúc đầu cao su thô có cấu trúc phân tử dạng mạch ngắn nên không có được những tính chất quý giá của hợp chất cao phân tử (mạch dài). Lưu huỳnh có tác dụng nối mạch các phân tử cao su thô thành các mạch dài dạng lưới khiến cao su lưu hoá có các tính chất, chất phẩm mà cao su thô không thể có. Ngày nay để cao su được ứng dụng rộng rãi như săm, lốp chống đạn.. người ta còn bổ sung vào quá trình lưu hóa đó những hợp kim đặc biệt, hoặc tạo các nền, cốt lõi đặc biệt để cho cao su có được độ dẻo dai, độ bền, độ đàn hồi cơ tính theo mong muốn. Chất Epoxy mà chúng ta đề cập đến ở đây cũng vậy. Tác dụng của chất đóng rắn đối với epoxy nguyên sinh cũng tương tự như tác dụng của lưu huỳnh với cao su thô vậy. Epoxy nguyên sinh có cấu trúc phân tử dạng mạch ngắn nên không có được những tính chất quý giá của hợp chất cao phân tử. Chất đóng rắn có tác dụng nối mạch các phân tử epoxy nguyên sinh thành các mạch dài dạng lưới khiến nhựa epoxy thành phẩm có các tính chất mà epoxy nguyên sinh không thể có. Xét về bản chất hoá học, các nhóm chức epoxy không thể tự kết nối với nhau nên epoxy phải có chất đóng rắn.
Nhựa epoxy là loại nhựa có nhiều ưu điểm tốt như độ bám dính cao trên bề mặt kim loại, có tính ổn định hoá học, bền hoá chất. Việc sử dụng nhựa epoxy trên nền cốt sợi thuỷ tinh làm tăng tính bền cơ lên đáng kể và rất thích hợp để chế tạo lớp bọc lót bảo vệ thiết bị chống ăn mòn hoá chất. Ngoài ra Keo Epoxy chính vì rất dễ thêm chất phụ gia để cải thiện chức năng cơ tính, cho nên ngày nay có rất nhiều chất epoxy khác nhau và chiếm lĩnh nhiều lĩnh vực trong đời sống. Như sơn epoxy, nhựa epoxy, tấm lợp, gạch, keo,… Công nghệ sử dụng epoxy trong đóng thuyền rất là phổ biến trên thế giới đã tạo ra một phương thức mới hoàn toàn mới mẻ và tiết kiệm. Epoxy đã trở thành một lớp màng bảo quản đối với mọi bề mặt vật liệu, từ: xi măng đến sắt gỗ, nhựa..đều có thể dùng epoxy để bảo vệ. Và bởi vì đặc tính ưu điểm vượt trội mà người ta tìm thấy được từ epoxy là: độ bám dính cao với tất cả bề mặt, khi bổ sung các nguyên tố hợp kim thì epoxy là loại keo hai thành phần: thành phần epoxy có khả năng liên kết cao và thành phần hóa rắn có bổ sung các hợp kim đặc biệt và gốm, một số vật liệu còn bổ sung các cốt sợi đặc biệt ... thể nói keo epoxy dùng trong công nghệ đóng thuyền là một điều tuyệt vời, một sự mầu nhiệm. Loại keo này có thể thấm sâu, có thể cán mỏng và che phủ bề mặt của gỗ không cho không khí và hơi ẩm bất kỳ một cơ hội nào. Điều đó cũng có nghĩa là gỗ sẽ không có mối, mọt, và không bị mục, bởi vì không khí và nước – hai tác nhân chính làm cho gỗ mục đã bị chặn đứng. Epoxy còn tuyệt vời ở chổ, chúng ta có thể dùng nó với sợi thủy tinh, sợi basalt, và sợi carbon. Với sợi thủy tinh, ta có thể bọc vỏ thuyền, boong thuyền còn với sợi basalt và sợi carbon, ta có thể bọc những nơi chịu lực mạnh như cột buồm, bánh lái, trụ cột dây …Ngay cả đối với thuyền và tàu thủy vỏ sắt và vỏ nhôm, người ta cũng bọc chúng bằng Epoxy để chống sét và chống ăn mòn. Sau khi bọc vỏ thuyền bằng keo Epoxy, người ta phủ lên một lớp sơn lót Epoxy, rồi kết thúc bằng những loại sơn bóng giống như loại sơn Epoxy dùng choxe hơi, và kết quả sẽ là một con thuyền với bề mặt bóng loáng như một chiếc xe hơi thật sự.











Chúng ta sẽ đề cập đến một loại keo Epoxy mới được dùng trong bảo dưỡng máy, thiết bị công nghiệp đó là loại keo Wear Guardlà epoxy hai thành phần được bổ sung thêm các nguyên tố hợp kim và gốm. Loại keo này rất đặc biệt nó có thể đông cứng trong vòng 30 phút. Và kết dính với mọi loại vật liệu và kết dính ở những môi trường ẩm có nước. Loại keo Epoxy này có đặc điểm nổi trội là có khả năng chịu mài mòn, chịu áp lực cao khi đông cứng. Thao tác dễ dàng và sử lý nhanh các sự cố. Do có bổ sung các nguyên tố hợp kim cứng vững và gốm do đó khả năng chịu mài mòn là rất tốt có thể dùng làm lớp chịu mài mòn cho các: Thân bơm,máy lọc bụi, sàng ray và víttải các máng trượt, có thể trát các vết nhám bề mặt rất tốt, và thường dùng trát trong các đường ống cỡ lớn để bảo vệ phía trong lòng ống khỏi bị xâm thực ăn mòn bởi nước, axit, nhiệt độ. Khi phủ nên các bề mặt bị nhám, rỗ ta chỉ cần lấy keo Epoxy và dùng Bay trám như trát xi măng rất ư là đơn giản và nhanh chóng. Về khả năng chịu mòn của Epoxy là rất tốt, như trên các máng trượt của vỏ bao xi măng ta quét phủ một lớp Epoxy lên thì máng làm việc rất tốt và lại bảo vệ được vật liệu cơ bản không bao giờ bị mài mòn. Loại keo Epoxy này có đặc điểm nổi trội là có khả năng chịu mài mòn, chịu áp lực cao khi đông cứng. Thao tác dễ dàng và sử lý nhanh các sự cố. Do có bổ sung các nguyên tố hợp kim cứng vững và gốm do đó khả năng chịu mài mòn là rất tốt có thể dùng làm lớp chịu mài mòn cho các: Thân bơm, Trục, máy lọc bụi, sàng ray và víttải các máng trượt, có thể trát các vết nhám bề mặt rất tốt, và thường dùng trát trong các đường ống cỡ lớn để bảo vệ phía trong lòng ống khỏi bị xâm thực ăn mòn bởi nước, axit, nhiệt độ. Khi phủ nên các bề mặt bị nhám, rỗ ta chỉ cần lấy keo Epoxy và dùng Bay trám như trát xi măng rất ư là đơn giản và nhanh chóng. Về khả năng chịu mòn của Epoxy là rất tốt, như trên các máng trượt của vỏ bao xi măng ta quét phủ một lớp Epoxy lên thì máng làm việc rất tốt và lại bảo vệ được vật liệu cơ bản không bao giờ bị mài mòn. Epoxy có thể sửa chữa cho rất nhiều loại vật liệu: các loại thép, nhôm, đồng, cao su, gỗ, bê tông.. bởi khả năng kết dính nhanh của nó.
Ngoài ra ta có thêm một loại epoxy nữa đó là WRAP SEAL là loại epoxy dạng băng quấn. Đặc điểm của loại này là dùng để sửa chữa các vết nứt dò rỉ nước, khí, dầu, hóa chất của các đường ống bình hơi một cách an toàn nhất và nhanh chóng nhất. Khi phát hiện có vết rò rỉ khẩn cấp ta chỉ cần làm sạch bề mặt và quấn băng WRAP SEAL theo số vòng yêu cầu theo chỉ dẫn và trong vòng 30 phút là băng quấn tự hóa rắn lại. Tạo như một chiếc ống lồng ôm chặt vết nứt và nó có thể chịu áp lực bên trong rất cao:Chịu áp lực đến 400 PSI (28 kg/cm2), Chịu nhiệt độ đến 200ºC. Có thể dùng cho các ống nhựa, thủy tinh và tất cả kim loại. Và an toàn cho cả nước sạch không gây độc tố.
Loại SEAL STIC Epoxy có pha trộn kim loại, thực hiện bằng tay, đáp ứng được độ bền công nghiệp. Seal SticTM làm ngưng chảy rò rỉ, điền lấp các vết nứt, dán dính và sửa chữa hầu hết mọi sản phẩm là các loại keo dính nhanh sử lý các vết rỗ thủng chịu được áp lực khí nhờ khả năng kết dính nhanh và đông cứng nhanh của nó,Có thể gia công khoan, tiện ren, giũa hoặc sơn sau khi đã hóa rắn.. Thường được sử dụng trong các đường ống dẫn nước, khí, dầu, hóa chất bị mòn hoặc thủng. Đặc điểm của các loại trên epoxy là có độ tuổi thọ khoảng 2 năm. Và có thể sửa chữa lại.



Ai co nhu cầu cần các loại vật liệu epoxy liên hệ với tôi:
0168.333.0169
 
Lượt thích: umy
E

Eagle

Author
Có một loại Epoxy khác nữa mà còn có thể chịu áp lực nén rất cao và có tuổi thọ có thể coi là vĩnh cửu với máy móc đó là epoxy CHOCKFAST (Không thể thiếu trong ngành đóng tàu) chịu nén và va chạm vật lý lẫn tác động nhiệt ở cường độ cao. Không bị co ngót, có độ bền nén và khả năng chịu va đập rất cao. Thực hiện và giữ lại lâu dài, gần như vĩnh viễn như căn chỉnh thiết bị chính xác, là một phương pháp đầy tính ưu việt mà lại ít tốn kém lấp đầy những khoảng trống của khu vực cần nêm chèn và xử lý tất cả những khuyết tật lồi lõm. sử dụng làm hợp chất nêm chèn hoặc trám trát thiết bên dưới hệ thống thiết bị đẩy chính của tàu biển. Hợp chất này được dùng bên dưới các động cơ diezel và động cơ xăng, các bộ hộp số giảm tốc, máy phát điện, máy nén khí, hệ thống gối đỡ và pu-li chịu tải, hệ thống đường ray của cẩu trục. (Thường từ dạng rắn sau đó làm nóng chảy ra dạng lỏng để điền đầy vào rãnh cần nêm sau đó chockfast tự đông đặc lại sau 30 phút). Ngày nay để căn chỉnh và làm nêm vĩnh viễn bánh lái, hay các hộp số, máy phát điện ở tàu thủy người ta lựa chọn epoxy chockfast là lựa chọn hàng đầu bởi đặc tính nổi trội của nó “chịu nén và va chạm vật lý lẫn tác động nhiệt ở cường độ cao. Không bị co ngót, có độ bền nén và khả năng chịu va đập rất cao. Thực hiện và giữ lại lâu dài, gần như vĩnh viễn như căn chỉnh thiết bị chính xác, là một phương pháp đầy tính ưu việt mà lại ít tốn kém lấp đầy những khoảng trống của khu vực cần nêm chèn và xử lý tất cả những khuyết tật lồi lõm” là những đặc tính ưu việt mà khó có thể tìm được những vật liệu thay thế hơn nó.


Tóm lại chúng ta đã nhìn qua về xu hướng các giải pháp và phạm vi ứng dụng của một vật liệu mới epoxy. Một loại vật liệu có thể làm “tấm áo” mặc bên ngoài để bảo vệ cho vật liệu chính của các bạn một cách “tiết kiệm- an toàn nhất” là các vật liệu xử lý sự cố nhanh chóng chính xác. Và có thể coi Epoxy như là cái nêm chính xác nhất.

Trở lại bài viết


__________________
Duratech Inc
Sales line: 0168.333.0169
Email: duratech@phuclink.com
Web: www.duratech.phuclink.com
 
Last edited by a moderator:
Lượt thích: umy
U

ubuntu

Author
Cho mình hỏi liệu vật liệu Epoxy bây giờ đã tránh được hiện tượng giòn, vỡ sau một thời gian sử dụng không.
Mình biết Epoxy có tính chất tốt rồi, bạn chỉ cần trả lời câu hỏi trên của tôi thôi.
Nếu Epoxy loại mới mà tiên tiến hơn thì cho mình xin một ít tài liệu nhé.
Cảm ơn bạn trước.
 
V

vietnam

Author
Cảm ơn ban Eagle về những thông tin rất hay về vật liệu Epoxy.
Các hình ảnh của bạn rất thiết thực đối với tôi.
Hiện tại bên tôi có rất nhiều đường ống mà trong đó dẫn dầu dẫn khí, tồn tại áp suất rất cao không thể hàn được vậy tôi thấy giải pháp dùng băng keo WRAP SEAL™ là rất thích hợp vậy cho tôi hỏi bên bạn hiện còn nhiều sản phẩm WRAP SEAL™ không, tôi đang cần WRAP SEAL™ với số lượng lớn vừa để sửa chữa và dự phòng các tình huống sự cố khẩn sảy ra, mong nhờ bạn liên hệ khẩn.

thebirdofwound@yahoo.com
 
E

Eagle

Author
Ok tôi xin trả lời về câu hỏi của bạn Ubuntu về tính giòn vỡ của Epoxy.
Hiện tại sản phẩm Epoxy có rất nhièu loại, Có loại nhiều thì trong khoảng 2 năm sẽ bị lão hóa giòn vỡ như bạn nói là rất đúng.
và những loại Epoxy đó chức năng chủ yếu là chịu mài mòn, chịu hóa chất, chịu nhiệt (khoảng 300 độ trở lại) loại này chịu va đập yếu.
Nhưng cũng có loại như (Chockfast chẳng hạn ) thì nó chuyên chịu nén va đập cho nên tuổi thọ thiết kế rất cao. Không bao giờ bị giòn.

Trở lại bài viết


__________________
Duratech Inc
Sales line: 0168.333.0169
Email: duratech@phuclink.com
Web: www.duratech.phuclink.com
 
Last edited by a moderator:
Lượt thích: umy
V

vietnam

Author
Tôi đọc qua về vật liệu Epoxy mà ứng dụng cho tàu thuyền không biết ở việt nam mình đã dùng nhiều chưa? mà đấy có phải là vật liệu Epoxy trộn với sợi cacbn hay không vậy? tôi không hiểu rõ về các sợi cacbon, cenlulose...bạn có thể trả lời rõ hơn không?
 
S

saodumuc

Author
Tôi thấy Tính năng của Epoxy rất thích hợp cho sửa chữa máy móc công cụ, máy cơ khí và các bề mặt chịu mài mòn. Vậy theo bạn những ngành nào là ứng dụng nhiều nhất.
" Dịch chuyển một vòng..tan lại hợp
Trường giang đâu có hạn đông nam"
 
C

contraiongchutichxa

Author
cho toi hoi tôi chuyên làm về badsox cua xe ô tô các loại ngày truốc thì tôi phải nhập về tu nuốc ngoài (mới) nay tôi muốn phục hồi lại những cái bị hỏng sau khi tai nạn thi vật liệu của bạn có thể làm đuoc khong?
 
C

contraiongchutichxa

Author
say!
là em hay chỉ là mây
là cơn gió thoảng hay cơn say lòng
gió xoa dịu nỗi nhớ mong
say cho quên hết ta không nhớ người....
 
S

Swan

Author
Em thấy vật liệu Epoxy nhiều ưu điểm về Chịu mòn, Chịu nén, Chịu nhiệt, Hóa chất,..chủ yếu làm lớp WEAR thì phải dúng không bác Eagle?
cỏntaichutichxa hỏi ji mà hóc búa thế.???
"Em sang ngang rồi em lấy thằng chủ tịch xã... em yêu cán bộ em nào để ý đến tôi đâu?"
 
C

contraiongchutichxa

Author
anh swan này!
thi khó em moi hoi chu neu ma re thi em tu lam roi can quai gi den các bác co giai phap va cong nghe nua phai khong cac pác

"đâu phải em yêu lắm tiền đâu
vì mẹ bắt em phải làm dâu
bố con chủ tịch nhiều tiền lắm
vì đất ở quê sắp đền bù..."
 
N

nhamatpho_boquanto

Author
cuc cu!
anh em kỹ thuat ngai gioi ki thuat ra lai con biet lam tho but tre nua day.
 
S

saodumuc

Author
Tôi cũng đã tìm hiểu về vật liệu Epoxy, đó là vật liệu keo 2 thành phần. Thành phần Epoxy có tính năng dẻo, kết dính nhanh mọi chất, và thành phần chất đóng rắn và kim loại hợp kim bổ sung do đó Epoxy có khả năng chịu mài mòn rất tốt. Người ta thường dùng Epoxy thay cho lớp vỏ ngoài chịu mài mòn của các Ống, các máng vận chuyển xi măng,lân đạm. hay các chất rắn thô. Và bởi vì Epoxy có được bổ sung các nguyên tố hợp kim cho nên tạo ra một bè mặt có cơ tính nhièu ưu điểm vượt trội theo thành phần của các nguyên tố hợp kim đó. Do đó có thể dùng Epoxy đắp vào tất cả các vết tróc vỡ của Trục, Thân bơm,.. các chi tiết máy. Chú ý là các vết tróc, rỗ thường dùng các vết có độ rộng và nông. Bởi nếu mà là các vết nứt nhỏ sâu thì Epoxy không thể xâm nhập điền đầy được.
 
N

nguoikhongmangho

Author
Em cũng không biết nhiều về vật liệu Epoxy em cũng chỉ biết vật liệu này có nhiều chức năng rất hay như Em thấy vật liệu Epoxy nhiều ưu điểm về Chịu mòn, Chịu nén, Chịu nhiệt, Hóa chất,..chủ yếu làm lớp WEAR thôi còn các chức năng khác xin bác Eagle cho em tài liệu thêm được không?
 
N

nhamatpho_boquanto

Author
nghe nói công ty phuclink đang cung cấp về sp này phai không?có thể cho tôi xin địa chỉ liên lac dc ko?
 
C

Cross__

Author
Di ngang qua thay cac bro ban tan xon xao qua toi cung co y kien:
Vật liệu Epoxy thường là vật liệu dùng để làm bảo vệ cho các bề mặt bên ngoài của các vật liệu khác, Ưu điểm là cách ly vật liệu chính khỏi môi trường ăn mòn như hơi ẩm, nước biển, nhiệt, hóa chất..Nói chung là làm lớp Wear!
Chắc các bác biết các loại sơn Epoxy rồi đấy loại sơn này chịu mài mòn rất cao hơn các loại sơn khác. Chắc các bác không biết nhiều về ngành đóng thuyền, không phải đóng tàu đâu nha..Hiện giờ công nghệ sử dụng vật liệu mới nhất bây giờ là chính dùng vật liệu Epoxy đấy. Vật liệu Epoxy với cốt sợi cacbon và Composite đã tạo ra một "tấm áo giáp" rất dai và chắc cho các vỏ thuyền Gỗ và cả thuyền nhựa, giấy ép, cả kim loại thép, nhôm..nữa đấy các bác ạ.
Một mặt nữa là Epoxy rất thẩm mỹ rất đẹp khi sử dụng.
Còn về sữa máy móc công nghiệp bị mài mòn thì các bác biết thế là rất đúng...
Tuy tuổi thọ 2-3 năm nói chung là rất phù hợp trong điều kiện làm việc mài mòn như vậy. Em thấy như thế là rất bền đối với vật liệu Epoxy pha hợp kim và Gốm. Cho nên Epoxy loại này thường để phủ và đắp quét tạo bề mặt làm việc. Tính năng sử dụng thao tác sửa chữa dẽ dàng, nhanh họn thuận tiện., thường sử dụng cho thân bơm, trục là tối ưu nhất.
 
Lượt thích: umy
C

Cross__

Author
Các bác có biết vật liệu Epoxy chịu lực nén và thường làm nêm căn chỉnh chịu áp lực nén, không bao giờ co giãn, và có tuổi thọ rất cao. "Bền cùng thời gian"
 
V

vietnam

Author
Em có biết có các vật liệu phục hồi khác gọi là Duratech các bác có thể tham khảo thêm làm tăng them sự lựa chọn đâu cứ ca ngợi Epoxy mãi như vậy:
http://Duratech.phuclink.com
Chúc các bác thành công!
 
Top