Em muốn hỏi hiện tượng bơm TL nóng

Author
Em có 1 hệ thống máy ép..đơn giản thôi ah. 1 động cơ+ 1 bơm+ 1 van an toàn+ 1 van phân phối + 1 xy lanh.
Em mới thay con bơm khác ( bơm piston 45cc/vòng - Dan Foss ) giở chỉ chạy được 1 lát là bơm rất nóng 9 nhưng dầu trong thùng không nóng ). Áp chỉ được tầm khoảng 50 kgf/cm2. Đường dầu rò rỉ chảy rất mạnh.
EM đã thay con bơm khác cùng loại ( đang hoạt động tốt ở máy khác) vào cũng bị hiện tượng tương tự
+ Thay dầu
+ Thay toàn bộ van
+ Ktra xylanh.
+Khớp xích lai cũng không vấn đề ji
Bơm của em là: Sauer Danfoss : K45D ( http://www.sauer-danfoss.com/Product...umps/index.htm ) bác xem phần S45D-L ấy ahj..
Sơ đồ em up cung f đây ạh
Em muốn hỏi xem hiện tượng như em bị ở trên thì có những nguyên nhân nào ahj. Em cảm ơn các bác
 
Last edited:

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Ðề: Em muốn hỏi hiện tượng bơm TL nóng

Đường dầu rò rỉ là đường nào, nhánh bên phải (từ van về) hay nhánh bên trái (đường xả áp)?

Do cậu đã thay vào hệ thống một cái bơm đang hoạt động tốt nên nhiều khả năng là một trong hai hoặc cả hai van có vấn đề.

Trường hợp thứ nhất: Nếu van điều khiển hoạt động bình thường thì nó có 3 trạng thái để điều khiển piston: chạy lên, chạy xuống và đứng yên. Tại trạng thái piston đứng yên thì dầu từ bơm đến van sẽ quay ngay về thùng chứa; còn hai trạng thái piston chuyển động thì dầu chỉ trở về qua đường xả áp khi piston đi hết hành trình. Nếu hệ thống không hoạt động đúng như vậy thì nhiều khả năng là cậu cần thay hoặc sửa chữa van điều khiển.

Trường hợp thứ hai: Nếu van xả áp luôn có dầu chảy về thì cậu cần tăng giá trị áp suất xả van, nếu không được thì cần sửa hoặc thay van này.

Trường hợp thứ ba: Tổng hợp hai trường hợp trên.
 
Author
Ðề: Em muốn hỏi hiện tượng bơm TL nóng

Cháu cảm ơn chú DCL.
Thưa chú, đường dầu rò rỉ là đường dầu rò rỉ ở bơm Piston ạh, bình thường cháu thấy ở các bơm khác đường này gần như không có áp. Còn ở bơm của cháu thì chảy rất mạnh
Còn lại áp bơm chỉ lên đến 50kgf/cm2 nên van An toàn chưa mở (Bơm không thể lên được áp, chạy một lúc là nóng).
Cụm van an toàn và phân phối đều đã được thay mới chú ạh.
Cháu đang nghĩ là do khớp xích không đảm bảo dồng tâm. nên trục bơm bị ghì. khi hoạt động bơm bị tách mặt ở đĩa phân phối ( nên đường rò rỉ áp mới cao như thế). Nhưng cháu không kiểm tra được vấn đề này.
 
Top