FEA, CFD (Abaqus, Nastran, Hypermesh, Optistruct, Fluent)

Discussion in 'CAE & CÁC PHẦN MỀM MÔ PHỎNG' started by cgfea, Mar 8, 2008.

  1. cgfea

    cgfea New Member

    Joined:
    Mar 8, 2008
    Messages:
    10
    Likes Received:
    0
    Có lẽ các công cụ tính toán mô phỏng là rất quan trọng trong quá trình thiết kế cơ khí ngày nay. Các bạn có kinh nghiệm và kiến thức, xin hãy chia sẻ. Các bạn quan tâm, xin hãy đưa ra câu hỏi.
     
  2. ngô văn hiến

    ngô văn hiến New Member

    Joined:
    Oct 26, 2007
    Messages:
    386
    Likes Received:
    0
    Mình cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, mình đang dùng comsol 3.3, nếu bạn có hướng dẫn sử dùng thì share nhé ! Cảm ơn !
     
  3. cgfea

    cgfea New Member

    Joined:
    Mar 8, 2008
    Messages:
    10
    Likes Received:
    0
    Xin lỗi bạn, nhưng mình không biết về comsol.
     
  4. pari07

    pari07 New Member

    Joined:
    Aug 8, 2007
    Messages:
    10
    Likes Received:
    2
    Xin chào CGFEA !
    Lâu rồi ko time lên diễn đàn.Có vẻ như mọi thứ vẫn thế.
    Mình cũng có mong muốn như CGFEA.Vậy cho hỏi sở trường của CgFEA là gì vậy để anh em cộng đồng dễ hỏi.
    Good Luck !!
     
  5. cgfea

    cgfea New Member

    Joined:
    Mar 8, 2008
    Messages:
    10
    Likes Received:
    0
    Chao Pari07,
    Mình thiên về FEA và tối ưu hóa kết cấu.
     
  6. M_Four

    M_Four New Member

    Joined:
    Sep 6, 2007
    Messages:
    29
    Likes Received:
    0
    Ái chà hay đây, xin Mr cgfea mottj chút khái niệm về MSC ( PATRAN, NASTRAN ) và ANSYS...ví dụ như là so sánh tổng quan hai cái đó. hi
     
  7. lê công phúc

    lê công phúc New Member

    Joined:
    Nov 22, 2008
    Messages:
    1
    Likes Received:
    0
    chào các bạn! Mình đang tìm hiểu về Fluent 6.1 Gambit 2.04 nhưng chưa biết cài nếu được các bạn có thể hướng dẫn cho mình với
     
  8. nguyenty

    nguyenty New Member

    Joined:
    Aug 1, 2008
    Messages:
    102
    Likes Received:
    0
    cho em hỏi, người ta dùng phương pháp nào để tính dòng chảy trong khuôn, tính áp suất, tản nhiệt, lực kẹp:63::63::63:
     
  9. dangthanh_spk

    dangthanh_spk New Member

    Joined:
    Aug 14, 2008
    Messages:
    300
    Likes Received:
    0
    @nguyenty : dùng MPI, hay ở khoa CKM trường mình hình như có mua Moldex3X đó. Liên hệ cô Vân Anh hay thầy Uyên xem sao. Mình thì dùng MPI (bản 6.1) cho chuyện này. Thân
     
  10. mrhairau

    mrhairau Member

    Joined:
    Feb 24, 2009
    Messages:
    56
    Likes Received:
    0
    Pác CGFEA up Nastran cho em với em đang quang tâm đến visuaNastran nhưng ko biết hỏi ai. pác cho em link để down tài liều về tham khảo mrhairau@gmail.com
     
  11. umy

    umy Well-Known Member

    Joined:
    Sep 27, 2016
    Messages:
    571
    Likes Received:
    740
    Last edited: Apr 13, 2019
    2008 - 2019 Hơn 10 năm dài ... chỉ vớ vẩn vài câu về CFD ở Diễn đàn MesLab, rồi dông mất ... Đến thời kỳ tung khẩu hiệu cách mạng công nghệ 4.0 ... mà "chiên dza CFD" nhà ta vẫn còn bốn chấm không ... !!
    (Ai cầu tiến quan tâm thật sự ... can đảm dẹp tự ái cá nhân, bớt dấu dôt ! tìm học CFD ... có thể vài năm sau ta cũng có cái gì nhiều hơn cái Hàm Vị ở ĐH ... để kiếm cơm.)
    Nếu BQT thấy ko ổn, cho biết tôi sẻ xóa phần góp ý trên nầy _________________________________

    Thử xem rộng bên VUDSE Hội kĩ sư thiết kế và mô phỏng CAE CAD CAM >> có người hiểu biết CFD hướng dẩn free :
    https://www.facebook.com/groups/vudse/
    https://www.facebook.com/groups/757726734620506/permalink/757732397953273/

    [​IMG] Quang Lê Đặng
    20. Februar 2019
    Tôi xin phép admin cho đăng bài này.
    Sau nhiều lần mở thử những khóa học CFD cho sinh viên thì hôm nay tôi mới tự tin mở những khóa học chính thức cho những bạn nào cần update kiến thức về CFD. Khóa học sẽ được tổ chức online và free đến tất cả mọi người, miễn là muốn học hỏi thêm về CFD.
    Bạn nào quan tâm có thể join group và comment để đăng ký học và có thêm thông tin về khóa học.
    Tôi cũng welcome các anh chị có kiến thức và kỹ năng join course và góp ý để course ngày càng hoàn thiện hơn.
    Cám ơn các bạn đã đọc thông tin


    Online Computational Fluid Dynamics (CFD) course
    Starting date: flexible date (please contact us)
    Fee: Free
    Description: This course is suitable for

    - Engineers and students who want to learn CFD (physical phenomenon, numerical method,etc) and learn how to use CFD commercial software following our materials (below).
    - A group of students with specific problems who need advice and consultant.
    - We also encourage students would like to study CFD using openFOAM to contact us

    We are welcome all students and engineers to apply this course. Please leave comment and we will contact you, thank you.

    Material:
    We are using material from
    https://confluence.cornell.edu/…/SI…/FLUENT+Learning+Modules
     
    HuuQuyen, Persious and Nova like this.
  12. umy

    umy Well-Known Member

    Joined:
    Sep 27, 2016
    Messages:
    571
    Likes Received:
    740
    Xem thêm
    https://www.spe.org/en/ogf/ogf-article-detail/?art=14

    Comparisons of the CFD Analysis for Original and New Designs
    The CFD analysis of the original and new designs is illustrated in Fig. 4.

    [​IMG]
    Fig. 4—A comparison of CFD analysis of the original ([a] and ) and the new scrubber designs ([c] and [d])


    The CFD analysis of the original design shows the following.

    • Gas flow field through the scrubber. The streamlines in Fig. 4a show a turbulent and chaotic flow pattern, indicating that the original internals configuration led to a maldistribution of gas flow.
    • Gas velocity (k-value) through the vane pack. When the gas velocity through the vane pack demister is too high, liquid carry-over will occur. A critical velocity can be computed based on fluid properties, interfacial tension, and liquid load. When this critical velocity is exceeded, carry-over is expected. The separation performance of the vane pack also diminishes if the velocity is too low and liquid load too high.
    The maldistribution of gas flow means that certain areas of the vane pack may be overloaded (gas velocity and/or liquid load too high) while in other areas the velocity is too low. The area where the velocity through the vane pack is too high is highlighted in red in Fig. 4b. The area where the velocity is too low is highlighted in yellow. This leaves just 62% of the vane pack area where the velocity was considered to be within acceptable limits.

    The CFD analysis of the new design shows the following.

    • Gas flow field through the scrubber. The streamlines in Fig. 4c also show a turbulent and chaotic flow pattern below the vane pack agglomerator in which the flow is straightened. Downstream of the vane pack agglomerator, the gas flow is equally distributed across the vessel cross-sectional area.
    • Gas velocity (k-value) through the vane pack. There is no gas flow maldistribution coming into the vane pack mist eliminator as shown in Fig. 4d. Therefore, the velocity is considered to be within acceptable limits for 99% of the open area available.
    To improve the performance of the existing vessel, recommendations were made based on the evaluation.

    Recommendations for Scrubber Revamp
    Fig. 5 illustrates the modifications proposed for the retrofitting of the gas scrubber (indicated as a, b, and c in the diagram) and a CFD simulation that was done to validate the design.

    [​IMG]
    Fig. 5—The schematic for the internal design and gas flow path through the retrofitted vessel modeled by CFD
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...