File có đuôi ".bak" sinh ra khi ve CAD là gì vậy?

  • Thread starter hatieu
  • Ngày mở chủ đề
H

hatieu

Author
Có anh em nào biết tại sao khi tao một bản vẽ CAD, ví dụ: Deudong.dwg thì nó lại sinh ra một file khác là Deudong.bak. File này có ảnh hưởng gì không, và làm thế nào để nó không sinh ra? Nó cũng chẳng phiền toái lắm nhưng thỉnh thoảng click nhầm vào nó để mở.
 
C

ccm0709

Author
ah. ko có gì đâu .khi bạn thay đổi bất cứ điều gì trong bản vẽ thì nó sẽ tự động lưu lại trong file đó . nếu bạn đổi đuôi .bak thành đuôi .dwg thì bạn có một bản cad giống hệt bản kia của bạn
 

ME

Active Member
bak nghĩa là "back up", tức là nó lưu lại một file dự phòng mỗi khi bạn Save file.
 
H

hatieu

Author
Nhưng nếu em muốn không có nó thì làm thế nào nhỉ?
 
H

hungtrandoan

Author
Đúng như ME đã nói, file.bak được lưu dự phòng mà thôi, nó chỉ được tạo ra sau khi đã lưu file drawing và chuyển sang file mớii hoặc thoát khỏi Autocad. Nếu không thích thì có thể xử lý như sau: vào TOOLS -> OPTIONS -> OPEN AND SAVE -> bỏ sự chọn lựa CREATE BACKUP COPY WITH EACH SAVE -> APPLY. Như vậy sau khi bạn lưu file drawing thì không còn file.bak nữa.
 

QuyenQCM

Active Member
còn nếu sau 1 time cần dọn dẹp cho nhẹ ổ cứng thì chạy phần mềm dọn dẹp là ổn
 
D

dungdhts

Author
mình đồng ý với các bạn ....file bak chỉ là file backup...cái này rất có ích khi máy bị virut diệt file dwg gốc... ta chỉ việc đổi tên file bak cũ lại thanh file dwg là fu5c hồi lại...
thân
 
N

nguyenhanhcn

Author
em cũng biết file .BAK rất hữu ích,nhưng không biết làm sao chuyển file .BAk thành .DWG ?????????????????????????????????????
 
U

ubuntu

Author
em cũng biết file .BAK rất hữu ích,nhưng không biết làm sao chuyển file .BAk thành .DWG ?????????????????????????????????????
Bạn chỉ cần rename file .bak thành .dwg là được thôi, lưu ý đừng để nó trùng tên với file gốc là được. Tôi vẫn phải thường xuyên dùng lại file.bak và thấy nó rất có ích đấy. Không có gì thiệt hại bằng khi cả một công trình đang làm bị mất mà không khôi phục lại được, thì file.bak là cái phao cứu sinh cho bạn đấy.
 
C

congdinhbka

Author
Ðề: File có đuôi ".bak" sinh ra khi ve CAD là gì vậy?

AutoCAD và hầu như tất cả các phần mềm khác đều tự động tạo ra một file *.BAK (backup) có cùng tên với file gốc (*.DWG) và để cùng folder với file gốc. Trước khi tiến hành tác vụ save file vào ổ cứng, bao giờ các phần mềm cũng chuyển toàn bộ thông tin từ file gốc sang file BAK rồi mới tiến hành lưu trữ. Vì thế trong trường hợp bị cúp điện, phần lớn là file *.BAK vẫn an toàn, bởi vì nếu hỏng file gốc *.DWG, lúc này tiến trình lưu thông tin vào file BAK (được thực hiện trước) đã hoàn tất. Thường thì khi bạn dùng lệnh Open của AutoCAD, bạn sẽ không nhìn thấy file *.BAK, bởi lẽ hộp thoại Open của các phần mềm tự động lọc bỏ các đuôi file không phải là file tài liệu chính thức của nó, vì thế file BAK sẽ không hiển thị. Để nó hiển thị ra, bạn nên dùng Windows Explorer với tuỳ chọn cần bỏ trong Tools/Folder Option/View là Hide Extension for Known file Type (Bỏ check đi). Mở Explorer đến folder chứa file tài liệu đã bị hỏng của bạn. Nếu bạn nhìn thấy có 2 file (1 là *.DWG, 1 là *.BAK) tên giống nhau và giống như tên file tài liệu bị hỏng của bạn, thì có nghĩa là bạn rất may mắn đấy. Bây giờ chỉ việc copy file BAK ra một folder khác, nhấn F2 để đổi tên file, và sửa phần đuôi BAK thành DWG là xong. Dùng CAD để mở ra ...
 
Top