Gia Công An Toàn

Discussion in 'Mastercam' started by daugau007, Aug 22, 2013.

  1. daugau007

    daugau007 New Member

    Joined:
    Aug 2, 2013
    Messages:
    28
    Likes Received:
    0
    [​IMG]
    Em hay gặp lỗi này trong gia công , mong mọi người chỉ giúp:
    Khi lập trình Máy Phay trong MasterCAM em phay 1 phôi nhôm 10mm
    em cắt contour xung quanh khi cắt đứt xong rồi thì máy vẫn cắt xung quanh thêm 1 lần nữa, kết quả là nước làm mát chảy xuống làm xô ( xê dịch) sản phẩm đã đứt rồi kia va vào dao phay làm gẫy dao.
    Deptcut: em để là 0.3
    Feed rate: 300
    Spindle speed: 600
    Plunge rate: 150
    (mọi người xem phay nhôm như vậy có đc không?)

    *** Nhân đây em muốn mọi người giảng lại cho em hiểu hơn về phần Depth Cut:
    - Max rough step:( cái này thì em biết- lần cắt lớn nhất là bao nhiêu đó vd :0.3)
    - # Finish cuts: ???
    - Finish step:???
     
  2. chimen_bka

    chimen_bka Member

    Joined:
    Feb 11, 2012
    Messages:
    568
    Likes Received:
    3
    Last edited: Aug 22, 2013
    Ðề: Gia Công An Toàn

    Cậu cắt SP là các Block vuông vuông đó ah ?
    nếu SP là vậy thì chắc chắn là bị hỏng SP và có thể nguy hiểm cho dao.
    Khi SP sắp đứt bào giờ nó cũng bị trọng lượng kéo xuống và bị bẻ sang một bên trước khi rơi xuống và trong thời gian ngắn ngủi này SP thì hỏng và dao có thể mẻ hoặc gãy do dao nó kéo SP và và sinh ra lực va đập.
    Khắc phục : Bạn nên để các TAB nhỏ để giữ SP treo trong ô vuông đó khoảng 4 cáo TAB nhỏ mỗi ô chiều dày khoản 0.5 mm rộng khoảng 1cm hoặc nhỏ hơn nếu chi tiết nhỏ.
    Còn Spindle bạn nên tăng lên vì bạn để nhỏ lực cắt lớn không tốt cho biên dạng SP.
     
  3. quocthanhheli

    quocthanhheli Member

    Joined:
    Apr 27, 2011
    Messages:
    429
    Likes Received:
    7
    Ðề: Gia Công An Toàn

    LÀm thế này xem sao, cut off chừa lại một tí cho em nó không bị văng ra, thế là ko hư sp cũng như dao cụ

    [​IMG]
     
  4. Khát!

    Khát! Member

    Joined:
    May 2, 2010
    Messages:
    924
    Likes Received:
    4
    Ðề: Gia Công An Toàn

    Cái này trước em từng xơi rồi.
    Xem cái khối đấy mặt nào là mặt không quan trong thì chừa gân ở mặt đó. Số lượng và độ lớn mỗi gân chừa lại cũng tùy chiều dày và độ lớn của SP và lực cắt. Ít nhất làm hai cái đối xứng. Trong Art Cam có 1 lệnh để chừa lại những phần gân này rất hay. Tiếc rằng không có Art Cam đây show hàng cho các bác xem.
     
  5. tuanhtv

    tuanhtv New Member

    Joined:
    Oct 21, 2010
    Messages:
    115
    Likes Received:
    0
    Ðề: Gia Công An Toàn

    có một cách mà các công ty nước ngoài hay làm cho các tấm mỏng là là dùng các tấm gá . dán sản phẩm cần phay lên tấm gá bằng băng dính hai mặt , sau đó đưa lên phay , xong họ dùng một thanh mỏng để lấy sản phẩm ra .
     
  6. mr.truong

    mr.truong New Member

    Joined:
    Jul 21, 2012
    Messages:
    108
    Likes Received:
    0
    Ðề: Gia Công An Toàn

    Ăn tham lên 1 tý bác ơi !
    Nhôm có 10mm thì ăn 1 phát ra ngay sản phẩm
    cho đường chạy dao kiểu này xem sao
    [​IMG]
     
  7. daugau007

    daugau007 New Member

    Joined:
    Aug 2, 2013
    Messages:
    28
    Likes Received:
    0
    Last edited: Aug 24, 2013
    Ðề: Gia Công An Toàn

    Làm như thế này thì rất an toàn, nhưng lúc ra sản phẩm thì có phần mất mỹ quan... vậy còn cách nào khác không?
    Em thấy quan trọng là phần để depth cut ấy... bác nào biết chỉ giúp em với:
    Hiện tại máy em đang phay 1 tấm nhôm 10mm ( chắc sáng mai là đến phần cắt đứt xung quanh) em để depth cut như thế này mà chạy mô phỏng trên CAM khi đứt rồi mà vẫn chạy thêm 1 vòng nữa... buồn lắm ạ:
    - Max rough step : 0.3
    - # Finish cuts: 0 ( mặc định)
    - Finish step:1 (mặc định)[​IMG]
     
  8. mr.truong

    mr.truong New Member

    Joined:
    Jul 21, 2012
    Messages:
    108
    Likes Received:
    0
    Ðề: Gia Công An Toàn

    Nếu tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm thì đơn giản thôi bác
    Cắt profile biên dạng ngoài bằng máy( cắt dây, chấn,đột dập) rồi làm đồ gá đưa lên máy phay gia công tiếp.
    Đảm bảo đẹp chuẩn !
    Tăng cái lọ thì giảm cái chai thôi chứ biết làm thế nào.
     
  9. daugau007

    daugau007 New Member

    Joined:
    Aug 2, 2013
    Messages:
    28
    Likes Received:
    0
    Ðề: Gia Công An Toàn

    Làm thế nào để đẹp nhất có thể trong khả năng của mình thôi chứ, baayh chỉ vì muốn đẹp mà yêu cầu mua 1 cái máy cắt dây về thì chắc là : chỉ đề xuất thế thôi cũng... cầm lá đơn nghỉ việc rồi...
    *** Vậy không ai có thể giảng giải cho em về phần Depth cut đc sao?
     
  10. iPumpkin

    iPumpkin <center><b>CAM Programmer</b></center>

    Joined:
    Nov 14, 2008
    Messages:
    1,962
    Likes Received:
    32
    Ðề: Gia Công An Toàn

    Cắt thô xong rồi mà chạy thêm 1 vòng nửa có lẻ là do bạn đã chọn Finishing Path, thường phay thô nó sẽ có options chọn và chạy thêm 1 vòng để làm đẹp cho biên dạng. Tắt option này đi. Mấy bạn cắt mấy miếng nhôm mà lập trình ...xấu quá.

    C
     
  11. daugau007

    daugau007 New Member

    Joined:
    Aug 2, 2013
    Messages:
    28
    Likes Received:
    0
    Ðề: Gia Công An Toàn

    ^^ Công ty em chủ yếu là chạy nhựa bakelite... từ ngày ra trường e làm ở đây là lần đầu tiên nên it va cham... có dạo gần đây mới gia công kim loai nên em cũng bỡ ngỡ...
    - anh ơi ... em thề là không thấy cái Finnish path của anh bảo ở đâu cả ( em chạy contour ma không phải pocket)
    *** bình thường chạy bakelite thì nó mềm.. cho nên em để là thế này:
    Dao phi 3
    Feed rate: 1500
    Spinlde speed: 9500
    Plunge rate: 150
    ***Trong phần depth cut
    - Max rough step : là lần cắt lớn nhất em để là 1 hoặc 0.5
    - # Finish cuts: 1 ( cái này em không biết nên em để 1)
    - Finish step:1 ( cái này em không biết nên em cũng để 1)
    như vậy thì lần cắt cuối cùng là 1mm rất an toàn: không va phôi vào dao....
    Vì phôi chuẩn của e là 10mm cho nên em để depth là -10.3 ( vậy nên phát cuối là 1mm - 0.3mm = 0.7mm)


    ### nhưng baayh cắt kim loại thì không thể để như thế đc phát cuối là 1mm thì không ổn chút nào cả....
    vậy nên em muốn hỏi bác nào hiểu về phần depth cut thì giảng em nghe với... làm thế nào để cho cắt contour không cắt thêm 1 lần nữa đây?
    [​IMG]
     
  12. iPumpkin

    iPumpkin <center><b>CAM Programmer</b></center>

    Joined:
    Nov 14, 2008
    Messages:
    1,962
    Likes Received:
    32
    Ðề: Gia Công An Toàn

    Nó là cái này nè em, nó có ý nghĩa là chạy tinh 1 pass và chiều sâu của pass tinh này là 1mm. Em cho nó bằng 0 hết rồi thử lại nha. Em lập trình xong rồi nên dùng Cimco để ngắm nghía đường chạy dao trước rồi hãy chạy trên máy.
     
  13. quocthanhheli

    quocthanhheli Member

    Joined:
    Apr 27, 2011
    Messages:
    429
    Likes Received:
    7
    Last edited: Aug 24, 2013
    Ðề: Gia Công An Toàn

    Choài..mình thấy phần multi passes bạn đã tắt thì không có lý do gì mà nó phay lại lần 2 ???

    Vấn đề của bác nằm ở phần multi passes, trong này có hai thằng này:

    1- Roughing passes:
    number:1.
    spacing
    : 5.

    2- finishing passes:
    number: 0 ======>> có thể bác đang để chỗ này là 1. nên em nó mới khuyến mãi cho bác thêm một vòng quanh thế giới nữa.
    spacing: 0.5

    còn về finish cuts & finish step không ảnh hưởng gì tới vấn đề phay khuyến mãi thêm cho bác, mà chỉ ảnh hưởng tới số lần cắt và chiều sâu của mỗi lần cắc của bác thôi.
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...