Gia công bằng cách nào?

Author
Chào mọi người, em có thắc mắc này hỏi mọi người chút xíu. Em muốn gia công cái rãnh hình vuông 130x48 ( hình vẽ) với các góc lượn có R =3mm, các bề mặt của rãnh vuông yêu cầu có Ra= 0.8 mm. Em nghĩ không còn cách nào khác là mài , mà mài lại khó đảm bảo được bán kính góc lượn R= 3mm. Vậy theo mọi người thì phải làm thế nào ạ. Thanks.:1:


 

Đặt mua Tài liệu Thiết kế & Phát triển sản phẩm với giá ưu đãi

Last edited:

mrgiang99

New Member
Ðề: Gia công bằng cách nào?

Ra=0.8 thì bạncó thể phay CNC tinh.

Còn đưa vào máy cắt dây đồng thì đảm bảo tuyệt vời.

Với H7 thì CNC hoặc cắt dây là tốt nhất. Gia công truyền thống thì phiền phức hơn!
 
Author
Ðề: Gia công bằng cách nào?

Đây là đề đồ án công nghệ chế tạo máy của em ạ, vì vậy mà chỉ được sử dụng các phương pháp gia công truyền thống thôi. Xin mọi người góp ý thêm.
 

thanh hao

<b>Giải nhất vòng 2 cuộc thi NPD11 năm 2010</b>
Ðề: Gia công bằng cách nào?

ngoài các phương pháp gia công đặc biệt ra thì chỉ có phương pháp phay và mài gia công được hình dạng đó thôi, với lại cái rãnh đó có yêu cầu độ nhám cao thế không?
- phay thô thành hình dáng rãnh đó với 1 lượng dư nào đó ( do bạn tính)
- cuối cùng phay tinh bằng dao phay phi 6, chọn chế độ cắt nhỏ lại, sau đó mài
 
Ðề: Gia công bằng cách nào?

0,8mm thì phải sửa lại là 0,8µm nhưng đây là Rz rồi tướng ứng Ra=0,16 đó ban. cấp độ nhám là cấp 10
 
Author
Ðề: Gia công bằng cách nào?

Phay tinh có được không ạ. Em nghĩ chỉ có mài mới đạt được độ nhám như vậy, mà mài bằng phương pháp nào, gá làm sao khó nhất là góc bo R=3mm.
 
Ðề: Gia công bằng cách nào?

bữa trước mình cũng làm đồ án cnctm cái đề này bên Đhcn.Cô Xuân cho tự chọn phương án gia công nên mình chọn phay CNC phay 3 lần.Cái chi tiết này ai lại đi gia công cơ cơ chứ tốn hết mười mấy nguyên công nội tốn thời gian gá không cũng đủ chết rồi.Quên nữa bên bản vẽ cad bạn vẽ thiếu hết một cái nét đứt của cái rãnh định hình phải không.Xài máy cơ bạn phải chế đồ gá để gia công cái rảnh tròn đó nữa thì chỉ có từ chết tới bị thương thôi
 
Last edited:

TYA

Well-Known Member
Không hiểu tính công nghệ ra sao . Hơn ai hết, là tác giả câu hỏi phải hiểu R3 for what? Nếu ko trả lời được thì hãy thay bằng R3 undercut
 
Ðề: Gia công bằng cách nào?

cái rãnh a cần gia công ấy 130x48x chiều cao là ...? và góc bo R=3mm có quan trọng kô?
theo e nếu chiều cao mà lớn quá thì nên cắt dây.còn góc bo R3 thì phải cho lên phay CNC để đạt độ động đông đều+ thẩm mỹ
nếu mà mài thì càng khó vì mài góc bo r3 cung ko phải dễ..
đây chỉ là phương an sử lý của em mong các a/c dóng góp ý kiến cũng như kinh nghiệm gia công.
 
Ðề: Gia công bằng cách nào?

Trên thực tế rãnh mà bạn cần gia công sẽ được chế tạo như sau:
1- Cắt dây lấy biên dạng lỗ vuông và bán kính r3.
2- Phay CNC thô phần mép bo ở trên với dao phay đầu tròn.
3- Tạo điện cực xung lại phần mép bo tròn ở trên.
 

Mr.QM

New Member
Ðề: Gia công bằng cách nào?

Chào bạn.
Mình có pp gia công thế này có gì bạn tham khảo thêm ( gia công trên máy CNC 3 trục)
Theo hình vẻ thì chiều cao Z từ 25~30mm.
T1: Chọn công cụ cắt phá Phí 17R2. Dung sai( độ dư thừa) 0.15mm. Cho ăn một lần 0.3mm phá thông hình vuông.
T2: Dùng phi 10R1 làm viền với dung sai còn lại 0.05mm. Với 1 lần ăn là 0.25mm.
T3: Dùng phi 6R1 gia công 4 góc hình vuông mà phi T2 gia công không hết. Dung sai 0.05mm. một lần ăn sâu 0.15mm.
T4: Gia công tinh với công cụ phi 6R1.chia làm 2 phần:
+ Phần 1:Mình thấy trên mặt hình vuông có taluy hướng ra nên bạn bắt đầu gia công ở trên nếu taluy sâu 3mm. thì chọn độ sâu gia công là 4mm. với dung sai về 0 và một lần ăn 0.05mm.
+ phần 2: là mức dưới taluy từ 4mm đến qua đáy (>1mm ) cho dung sai về 0 và 1 lần ăn 0.1mm.
Chúc bạn thành công.!
 
Ðề: Gia công bằng cách nào?

Chưa bao h làm cái gì mà độ nhám yêu cầu cao thế!Các chi tiết bình thường chỉ cần Ra=0,16 là cao lắm rồi
 
Top