Gia công lỗ vuông

  • Thread starter lanhhuyet
  • Ngày mở chủ đề
L

lanhhuyet

Author
Mọi người ơi em đang làm đồ án về 1 chi tiết dạng trục có lỗ vuông.Ai biết gì thì help me e với.Gia công lỗ vuông sử dụng loại máy gì,dụng cụ cắt ?

 
Last edited by a moderator:

le.son4246

Giải Nhì cuộc thi CAD CAM & Thiết kế 2010 [SV]
Ðề: Gia công lỗ vuông

Mọi người ơi em đang làm đồ án về 1 chi tiết dạng trục có lỗ vuông.Ai biết gì thì help me e với.Gia công lỗ vuông sử dụng loại máy gì,dụng cụ cắt ?

chi tiết của cậu không khó lắm đâu gia công lỗ vuông có thể thực hiên trên máy tiện hoặc máy khoan đều được dao để gia công lỗ vuông đã có loại chuyên dùng rồi ! cậu tham khảo bài của tác giả NguyenDucThang nhé
http://www.meslab.org/mes/threads/18822-da-giac-ru-lo-va-khoan-lo-da-giac-deu

hoặc tham khảo trang này nhé : http://upper.us.edu/faculty/smith/reuleaux.htm

chúc bạn thành công
 
Last edited:
Ðề: Gia công lỗ vuông

nếu như lỗ bé thì xung điện tất .nếu lỗ to thì ta dùng lỗ bắn điện bắn 1 lỗ nhỏ rồi mang sang máy cắt dây rồi cắt là xong.chỗ mình làm thì chuyên cắt những khuôn dập theo đơn dặt hàng của khách nên toàn làm như vậy thui.em có mấy ý góp ý thế nhờ các bác chỉ bảo thêm.
 
Ðề: Gia công lỗ vuông

Chi tiết này dùng để làm gì, nếu không quan trọng,, mà đi áp dụng công nghê cách bạn thì chi phí rất cao. Theo mình, bạn tạo ra chi tiết này bằng phương pháp đúc. Chọn mặt phân khuôn sao cho sau khi đúc xong thì cái lỗ vuông đó vẫn còn, sau đó, mang đi xọc để đạt kích thướt như mong muốn
 
L

lanhhuyet

Author
Ðề: Gia công lỗ vuông

Đây là chi tiết em vẽ tách ra từ đầu collet (hay còn gọi là đầu BT) được làm bằng thép,dùng để kẹp chặt mũi taro.Bề mặt làm việc quan trọng là mặt trụ trong,còn lỗ vuông dùng để lắp chuôi mũi taro có tác dụng chống xoay mũi taro.Lỗ vuông em vẽ chưa chính xác lắm.Nếu nhìn từ trên xuống đầu trên của lỗ vuông bị toét ra,nhìn từ dưới lên thì lỗ ko vuông lắm.các cạnh của lỗ vuông có bo tròn cung nhỏ.em có tham khảo ý kiến của thầy,thầy gợi ý cho phương pháp cắt dây.em vẫn còn mơ hồ về phương pháp này.mong mọi người có thể giới thiệu về pp cắt dây cho e biết với.em tìm trên mạng vẫn chưa thấy.
Phương pháp anhThắng đưa ra em đang suy nghĩ thêm.Dù sao cũng cám ơn anh thắng và mọi người nhìu.
Thank for your help!!!
 
Last edited by a moderator:
Ðề: Gia công lỗ vuông

phương pháp cắt dây là đầu tiên ta mang chi tiết sang máy bắn điện(em không biết gọi chín xác theo khoa học là gì nhưng ở ngoài chỗ em là thì gọi như thế) bắn 1 lỗ nhỏ khoảng 0.5mm sau đó mang sang máy cắt dây luồn dây vào lỗ đó và lập trình cắt theo biên dạng mà mình cần.còn nếu là chi tiết nhựa thì bắt buộc phải chọn mặt phân khuôn hay làm lõi 1 cách hợp lý rồi.
 
Ðề: Gia công lỗ vuông

Dùng dao chuyên dụng để khoan lỗ vuông hoặc tiện,phương pháp này để sản xuất hàng loạt.
Với sản xuất đơn chiếc trong hoàn cảnh không có dao chuyên dụng thì hình vuông của bạn không cần phải bắn lỗ (bắn điện) chi cho thêm tốn kém trừ phi phôi thép cứng quá không thể khoan được, bạn chỉ cần khoan một lỗ nhỏ để xỏ dây là OK. Mũi khoan to nhỏ phụ thuộc vào lỗ hình vuông của bạn nên khoan lỗ gần to nhất có thể.Nhưng phương pháp này vẫn có R bằng bán kính dây cắt.
Để lỗ vuông không có R thì nên phay trước nếu có thể sau đó dùng điện cực để xung tạo hình lỗ.
 
Last edited:

gago

Member
Ðề: Gia công lỗ vuông

theo minh với yêu cầu chi tiết để lắp ghép với chuôi taro cũng không yêu cầu độ chính xác cao lắm, bạn dùng máy xung hay dùng dao chuyên dụng thì hơi đắt mình nghĩ bạn đúc rồi xọc bằng dao xọc đơn là ok rồi.
 
Ðề: Gia công lỗ vuông

Trước hết phải xem chi tiết: kích thước cạnh vuông, chiều sâu lỗ (chiều dài chi tiết). Nếu lỗ không quá nhỏ, chi tiết không quá dài thì phương án xọc theo mình vẫn hiệu quả nhất. Còn việc cái lỗ để xỏ dây, nếu không cần thiết (vd: chi tiết không cứng quá,..) thì đâu cần thiết phải dùng đến xung điện (EDM).
 
Ðề: Gia công lỗ vuông

Trường hợp lỗ vuông của bạn thông suốt, và yêu cầu độ chính xác cao thì bạn cho cắt dây.trước khi cắt dây bạn cho khoan 1 lỗ phi 0.5 để xỏ dây, rồi lập trình gia công mà cắt thôi(các bước cắt dây: 1. gá kẹp chi tiết. 2. vẽ chi tiết trên máy tính để máy có thể cắt theo hình vẽ. 3.rà dây để chọn gốc tọa độ cho quá trình gia công. 4.chạy máy cắt dây với lượng bù dây thường là 0.1mm). nếu trường hợp lỗ vuông của bạn không thông suốt thì k cắt dây được (nếu yêu cầu độ chính xác cao thì bạn mới lên sử dụng phương pháp xung điện hóa) hoặc lỗ không suốt (hoặc suốt) mà lỗ k yêu cầu độ chính xác cao thì bạn nên dùng phương pháp xọc rãnh vuông, trước khi xọc bạn nên khoan mồi 1 lỗ phi có bề rộng lớn hơn kích thước bề rộng của dao xọc nhé.
 
Top