Gia công vỏ máy điện thoại

  • Thread starter thuycntt
  • Ngày mở chủ đề
T

thuycntt

Author
Chào Tất cả các bạn trên 4Rum. Hiện tại mình muốn tự gia công lấy 1 bộ vỏ điện thoại, vật liệu là mica. nhưng vì mình không phải dân cơ khí nên mình không rõ từ bước để gia công bộ vỏ điện thoại này. Vậy mình post bài này mong mọi người trong diễn đàn giúp mình giải đáp 1 số thắc mắc và định hướng các công việc cần phải làm.


1. Mình có ý tưởng là chia vỏ điện thoại thành 2 nửa và đục khoét bên trong và đặt toàn bộ main của chiếc điện thoại vào như làm vỏ gỗ, mình muốn biết là cơ khí hiện nay có tạc khắc trên mica được không vì mình muốn dùng mica liền khối làm chứ không muốn ghép lại từ các mảnh mica nhỏ ( 1 số chi tiết khó và nhỏ thì ghép còn lại đại để là mica liền khối )

2. Từ việc có ý tưởng rồi đến phần gia công mica theo đúng ý muốn thì cần như bước như thế nào, cần điền kiện cần và đủ là gì.

3. khi đã có bản vẽ chi tiết rồi thì mình nên đến địa chỉ nào để gia công để có được sản phẩm như ý muốn. ở Hà nội hoặc HCM thôi nhé.

4. Ai am hiểu vấn đề này nếu tiện thì cho mình cái Yahoo để liên lạc trao đổi cho dễ. xin chân thành cảm ơn và hậu tạ

Mình là dân công nghệ thông tin nên không học qua cơ khí chế tạo máy ( hay chi tiết máy j đó ) nên mấy vấn đề trên không hiểu. Trên đây chỉ là một số thắc mắc của mình, không muốn đi sâu vào chuyên ngành mà chỉ muốn học để làm sao gia công được 1 vỏ máy điện thoại thôi. Mong mọi người giúp đỡ.


Thân....
 

mrgiang99

Active Member
Ðề: Gia công vỏ máy điện thoại

Với yêu cầu của bạn thì sơ lược thế này:

1/ phải vẽ 3D cái nắp và cái đáy, nhìn từ trên xuống và từ dưới lên.

2/ import file nay vao chương trinh CAM.

3/ Thiết lập các thông số tạo G code gia công.

4/ Lấy chương trình G code này tống vào máy CNC

5/ Gá vật liệu lên máy CNC và cho nó chạy.

Trong đó thì cần những cái này:

1/ kiến thức CAD, đồ họa

2/ Kiến thức CAM

3/ Kiến thức vật liệu học, dụng cụ cắt gọt, các phương pháp cắt gọt, chế độ cắt...

4/ Kiến thức sử dụng máy CNC

5/ Kiến thức về gá đặt và đồ gá

Điều kiện rất cần là MONEY (sẽ bù đắp cho các điều kiện khác!)

Bao trùm toàn bộ là : KIẾN THỨC AN TOÀN LAO ĐỘNG!
 
Last edited:
Ðề: Gia công vỏ máy điện thoại

@thuycntt Nếu bro ở TP HCM cứ liên hệ với anh mrgiang99 :D. Chỗ anh có gia công mica đó cả số sim và hình trang trí bằng mica luôn.
 
T

thuycntt

Author
Ðề: Gia công vỏ máy điện thoại

@duytap tk bạn nhiều, nhưng tiếc là mình ở ngoài bắc không ở HCM. có thể sẽ phải nhờ bạn giúp :D

@mrgiang99:
Vẽ 3d = Auto cad hở bạn
mình không có ý đinh tự gia công, chỉ tự làn phần thiết kế thôi còn lại gia công thì từ bản thiết kết mình làm như bạn nói thì có cơ sở nào nhận gia công thuê hay không. và cho mình hỏi luôn 1 chút là gia công mica có tốn lắm không để mình còn biết tinh thần mà chuổn bị
 
Ðề: Gia công vỏ máy điện thoại

bạn cứ hỏi các bác làm khuôn xem làm một bộ khuôn ép ra cái vỏ hết bao tiền thì gia công cái vỏ cho bạn cũng gần như thế.
 
T

thuycntt

Author
Ðề: Gia công vỏ máy điện thoại

cám ơn mọi người, mình sẽ thử thiết kế thử rồi up lên mọi người cem có sai sót gì không nhé ^^:27: hy vọng hoàn thành càng sớm càng tốt.
 
Top