Giải đáp thắc mắc về phần mềm Inventor

  • Thread starter vuvannhuong
  • Ngày mở chủ đề
L

LEQUANGTHANG

Author
Ðề: Giải đáp thắc mắc về phần mềm Inventor

Chào các bạn! Mình xin góp ý một chút
+ Về việc chằn ảnh nghệ thuật: Đầu tiên bạn phải chuyển ảnh đó sang định dạng .bmp (màu 24 bít) các định dạng ảnh khác không chằn được. Vào môi trường sketch, insert ảnh đó vào, kích finish sketch chuyển sang môi trường dựng hình và kích biểu tưởng "Mecal..." cái biểu tượng giống như mã số thuế trên sản phẩm đấy. Chọn ảnh và chọn mặt áp ảnh vào là xong. Nhớ một điều là file gốc của ảnh và file part của chi tiết pahir nằm cùng chung một thư mục nhé!
+ Cách tính khối lượng trong In không hỗ trợ trực tiếp nhưng ta tính được thông qua thể tích. Trong môi trường Assembly có một lệnh là "bác sĩ kiểm tra độ dôi" Khi bạn cho hai chi tiếp trùng lên nhau là dôi 100%. Sẽ tự động xuất hiện thế tích giao với nhau, chia với khối lượng riêng ra trọng lượng. ( Kích:Tools - Analyze Interference)
+ Về mô phỏng chuyển động thì In hơn Pro vì Pro không có sách hướng dẫn nhiều về cái này và khó xơi
+ Về môi trường Drawing thì theo kinh nghiệm mình thì nên sử dụng nó là môi trường trung gian để chuyển sang autocad 2005. Mọi công việc với bản vẽ 2D bạn dễ dàng sửa và chỉnh trên cad, vả lại ngoài thị trường rất ít máy cái In để ta in trực tiếp đâu, ngõ nào thì phải thông qua cad mới in được.
 
A

AKTra

Author
Ðề: Giải đáp thắc mắc về phần mềm Inventor

Làm sao chuyển một file của inventor sang file anh được đây? trong save as copy có chức năng này nhưng khi tôi save lại rồi quay lại tìm thì ko thấy ảnh đó đâu cả!
Bạn phanhuy thân mến!

1.) Nếu bạn muốn xuất hình hình ảnh từ môi trường 2D (đã có bản vẽ Drawing) thì bạn dùng tính năng
Print (ra PDF chẳng hạn) để có được hình ảnh của nó.
2.) Nếu bạn muốn lấy hình ảnh khối solid, mình thấy bạn nên dùng môi trường Studio (application ->
studio
) để render và xuất ra dược hình ảnh đạt chất lượng tốt nhất. (trong môi trường studio bạn có
thể tùy chọn hình nền, các hiệu ứng ánh sáng, màu sắc, độ phân giải, ... để có được hình ảnh ưng ý
nhất)
 
A

AKTra

Author
Ðề: Giải đáp thắc mắc về phần mềm Inventor

Bạn cho mình hỏi?
1: Trong bản vẽ 2D của Iventor thì khi mình lắp ghép các chi tiết tiêu chuẩn đến khi tạo mặt cắt thì nó vào cả chi tiết tiêu chuẩn VD: vòng đệm, đai ốc. Trục thì nó cũng cắt và tạo mặt cắt đến khi mình sửa rất khó và mất thời gian. Có cách nào để khắc phục không?
2: Trong bản vẽ lắp khi mình vẽ xong tiến hành liệt kê chi tiết thì bảng liệt kê chi tiết không phù hợp với khung tên của mình, mình muốn chỉnh nó (to, nhỏ và kẻ thêm ô) có được không? và chỉnh sửa thế nào?
3: Lấy vòng bi nghiêng trong Iventor 10 kiểu j ?
4: Cách tính khối lượng trong Iventor ?
Rất mong các bạn giải đáp. Rất cảm ơn.
Thân!
Chào bạn tv.anh !

Về vấn đề mặt cắt trong bản vẽ lắp, nếu để ý bạn sẽ thấy:
1.) Những chi tiết bạn thiết kế bằng môi trường part (sau đó dùng để chèn vào cụm lắp ghép trong môi trường Asemply), cho dù bạn có thiết kế theo những thông số tiêu chuẩn nhưng IV vẫn nhận biết đó là một khối solid như những chi tiết không tiêu chuẩn khác. Và như vậy, nó vẫn sẽ bị cắt khi thực hiện Section trên môi trường Drawing.
2.) Cách khắc phục: với những chi tiết tiêu chuẩn (VD: những chi tiết mà bạn muốn vẫn được giữ lại không bị cắt như: trục, bu lông...) thì bạn phải thiết kế nó bằng Design accelerater sau đó dùng nó để lắp ghép, bạn sẽ thấy ngay kết quả:
:1: Trục được thiết trên trong môi trường part thì sẽ bị cắt và điền mặt cắt.
Còn ngược lại trục được thiết kế bằng Design accelerater thì sẽ được tự động được chừa lại.
Mẹo nhỏ: Có thể nhận biết nhanh rằng chi tiết của mình có bị cắt phi tiêu chuẩn không trước khi thực hiện lệnh Section là bạn nhìn tên nó trên thanh Browser bar:

-> Nếu nó được thiết kế trên part thì có thể là tên mặc định như part1, part2... hoặc là tên tự do bạn đặt cho nó. Cái này thì nó sẽ bị cắt (Tất cả đều được xem là khối solid không phân biệt đó là trục, bu lông, hay những chiết không tiêu chuẩn khác)

-> Khi dùng Design accelerater, nó mang tên mặc định như Shaft, gear... thì nó sẽ tuân theo quy tắc trình bày bãn vẽ kỹ thuật. Nhưng chỉ là tương đối vì còn phụ thuộc việc bạn có sửa tên mặc định của chi tiết hay không. (Những chi tiết khi thiết kế bằng Design accelerater sẽ được xem như chi tiết tiêu chuẩn)

Như vậy: Trong quá trình thiết kế bản vẽ lắp, bạn nên cố gắng tận dụng tối đa khả năng thiết kế các chi tiết tiêu chuẩn của Design accelerater, cái nào dùng tiêu chuẩn được thì nên dùng nó thiết kế để khi lắp lại chúng ta dễ quản lý và trình bày theo quy ước bên phần Drawing.
 
H

hanmactu

Author
Ðề: Giải đáp thắc mắc về phần mềm Inventor

cho mình hỏi trong inventor có cách nào khắc tên mình lên chi tiết không:106:
 
T

teenpop

Author
Ðề: Giải đáp thắc mắc về phần mềm Inventor

cho mình hỏi trong inventor có cách nào khắc tên mình lên chi tiết không:106:

Tạo New Sketch sau đó dùng lệnh Text viết nội dung lên rồi Finish Sketch, sau đó dùng lệnh EMBOSS để khắc như hình trên.
 
H

hanmactu

Author
Ðề: Giải đáp thắc mắc về phần mềm Inventor


Tạo New Sketch sau đó dùng lệnh Text viết nội dung lên rồi Finish Sketch, sau đó dùng lệnh EMBOSS để khắc như hình trên.
cảm ơn bạn , nhưng cho mình hỏi tại sao mình add text nhưng nó chẳng hiện chữ??
 
H

hanmactu

Author
Ðề: Giải đáp thắc mắc về phần mềm Inventor

Post hình lên đi bạn, hỏi kiểu đó bác sĩ pó tay!
mình chọn text nó hiện ra cái box "format text" rồi đánh chữ vào rồi enter nhưng nó hok có hiện ra cái gì cả

cuối cùng không hiện ra gi cả


lúc add text có cần làm thêm bước gì ko nhỉ:7::7:
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc về phần mềm Inventor

Cái này chắc do bạn Zoom màn hình Sketch to quá và dùng cỡ chữ nhỏ nên khi add text xong không thấy gì chứ sao. Nếu để bình thường khi bạn add text và Finish Sketch thì sẽ thấy chữ hiện ra, sau đó dùng lệnh Emboss khắc chữ lên vật thể. Bạn làm lại thử xem, khi mở Sketch mới không Zoom mà vẽ luôn.
 
Top