Giải pháp Romax phân tích, mô phỏng ứng dụng trong thiết kế Electric Motor, Gearbox reducer và các hệ thống truyền động khác.

Author
Trong ngành cơ khí chế tạo máy, không còn lạ với Motor, Gearbox reducer, Gearmotor, DC motor... Ngành công nghiệp thiết kế sản xuất động cơ điện và hộp số là nghành công nghiệp trọng điểm vì các máy móc hoạt động thì không thể thiếu hệ thống dẫn động và truyền động.
Vậy để nâng cao được chất lượng sản phẩm về kết cấu, chức năng, độ bền, và giảm được các nguy hại đến môi trường như độ ồn, nhiệt độ, độ rung... Kỹ sư phải liên tục nâng cấp và cải tiến bằng việc sử dụng công nghệ phần mềm để phân tích, tính toán, mô phỏng và thử nghiệm.

Bên cạnh đó MSC Hexagon software cũng đã nghiên cứu và phát triển phần mềm Romax Nexus chuyên dùng để phân tích mô phỏng mảng electro-mechanical drive bao gồm các module sau:
Romax Enduro: Độ bền và cấu trúc.
Romax Spectrum: Độ ồn và độ rung.
Romax Spin: Phân tích ổ trục chuyên dụng.
Romax concept: Thiết kế ý tưởng các giai đoạn thử nghiệm ban đầu của các thiết kế truyền động xe điện.
Romax Energy: Tính toán hiệu suất và phân tích nhiệt.

Sự linh hoạt của Romax:

1. Độ tin cậy và xác thực: Công nghệ đáng tin cậy hàng đầu như xác định đầy đủ tham số và sự kết hợp thông minh của các phương pháp phân tích, thực nghiệm và phần tử hữu hạn.
2. Ứng dụng hầu như các mô hình CAD vào CAE: Kết hợp các mẫu mô hình có thể điều chỉnh dễ dàng với các thiết kế trước đó, có thể lặp lại, phân tích nhiều góc độ thực tế, tối ưu hóa nhiều đặc tính đưa ra những quyết định kỹ thuật thông minh hơn và giảm được rủi ro của sự cải tiến.
3. Cải thiện quy trình: Sản phẩm linh hoạt, thúc đẩy sự kết hợp và làm việc hiệu quả, bao gồm tự động và tối ưu hóa quy trình để tăng năng suất.
4. Tốc độ xử lý nhanh: Xây dựng và phân tích các mô hình trong vòng vài phút, đồng thời sử dụng các kết quả một cách nhanh chóng để hiểu sự ảnh hưởng của những thay đổi thiết kế.
5. Nguyên mẫu thực tế ảo: Nhằm đáp ứng một cách đáng tin cậy quy trình mô phỏng để giảm nguyên mẫu vật lý, rút ngắn thời gian phát triển nguyên mẫu và giảm chi phí.
6. Hệ sinh thái các giải pháp: Trung tâm của hệ sinh thái độc đáo tích hợp với thiết kế truyền động, phá vỡ các rào cản trong và giữa các tổ chức thông qua tích hợp CAE.

CAE-led-design.gif



 
Last edited:

Peter

New Member
Nice sharing! Electric motor Reduces cost & Fast analysis. I believe that Romax is one of the strong applications in the Electric motor Industry.
 
Author
Mong anh chia sẻ cụ thể hơn về các loại module
Chào bạn ! trước tiên mình cảm ơn câu hỏi của bạn.

Mình xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

Romax Enduro : là một phần mềm về độ bền và cấu trúc cho phép mô phỏng độ bền của hệ thống truyền động cơ điện . Đơn cử như khi chúng ta thiết kế hộp giảm tốc bao gồm các thông số đầu vào như công suất, tỉ số truyền, Momen, vận tốc, Chu kỳ... sẽ liên quan đến độ bền mỏi, độ bền uốn, ứng suất tiếp xúc bề mặt chân răng, trục chịu momen uốn, momen xoắn... bên cạnh đó hệ thống bôi trơn của hộp số cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu... Trên cơ sở đó Romax Enduro không chỉ hỗ trợ giải quyết các vấn đề trên mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác có liên quan đến cấu trúc và độ bền của hệ thống dẫn và truyền động.

Romax Spectrum : chất lượng sản phẩm liên quan đến tiếng ồn và độ rung chỉ có thể đạt được nếu bạn xem xét nó ngay từ đầu. Romax spectrum cung cấp giải pháp hoàn chỉnh để mô phỏng NVH hệ thống truyền động cơ điện. Độ ồn và Độ rung bị ảnh hưởng bởi các yếu tố dung sai lắp rap, hoặc sai số dụng cụ đo... liên quan đến ổ bi, từ trường, ăn khớp bánh răng...

Romax Spin : Các dạng ổ bi chuyên dùng yêu cầu một công cụ độc lập có thể phân tích đường lăn ổ bi, như chịu tác động của lực dọc trục, lực hướng tâm, hệ thống bôi trơn... dẫn đến ổ bi bị dãn nở, kẹt bi, mòn ổ....những công cụ này sẽ cung cấp cho họ thông tin chi tiết cần thiết để thiết kế và lựa chọn vòng bi nhằm đạt được hiệu suất và độ bền tối ưu, như một phần của mô hình toàn bộ hệ thống.

Romax concept: Như bạn đã biết từ bản vẽ phác thảo đến bản lắp các quyết định kỹ thuật trong giai đoạn thiết kế hệ thống truyền động là rất quan trọng đối với chất lượng và hiệu suất của sản phẩm. Để tăng tốc độ đổi mới và tạo ra các sản phẩm có tính cạnh tranh, các kỹ sư cần có các công cụ phù hợp cho phép họ đưa ra các quyết định nhanh và chính xác. Được củng cổ bởi khả năng mô phỏng hàng đầu thế giới của Romax, các concept được điều chỉnh cho phù hợp với giai đoạn thiết kế ban đầu. Giao diện trực quan và mô hình hóa nhanh chóng giúp bạn xác định cấu hình hộp số, hệ thống truyền động tốt nhất .

Romax Energy: Công cụ cực kỳ quan trọng phân tích hiệu suất cho hệ thống truyền động cơ điện. Romax energy cho phép người dùng tính toán tổn thất công suất, mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải cho một chu kỳ truyền động nhất định, đồng thời điều tra tác động các thiết kế ổ trục và bánh răng khác nhau đổi với hiệu quả của hệ thống truyền động. Cung cấp lựa chọn dầu tối ưu và nghiên cứu các ảnh hưởng của dung môi với từng thiết kế nhất định.
 
Last edited:
Author
Hi Ryan ! Cảm ơn câu hỏi rất hay của bạn.

Mình xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

1. Để phân tích độ rung, độ ồn liên quan đến quá trình thiết kế và chế tạo motor bên MSC có Romax spectrum hoàn toàn có thể đáp ứng nhé bạn.
2. Nói đến thiết kế thì có Romax concept không chỉ thiết kế mà còn giúp bạn cải tiến hoàn thiện sản phẩm và đưa ý tưởng của bạn thành thực tế với tốc độ xử lý nhanh, chính xác.

Để tìm hiểu kỹ hơn về tính thực tế và hiệu quả của Romax, bên mình có thể đến công ty bạn giới thiệu và demo phần mềm luôn nhé.

Rất vui khi được biết bạn và hy vọng có cơ hội được hợp tác.
 

Ryan

New Member
Ok bạn, đúng là lên youtube coi thì thấy Romax làm được nhiều thứ, chuyên cho motor. Mình sẽ tham khảo thêm và liên hệ.
 
Top